10 cách giúp bạn không ngủ gật tại văn phòng

11/01/2017 15:03

Sáng thứ hai dường như khiến chúng ta muốn níu lại trên giường nhiều hơn những ngày khác trong tuần. Một số là do tiếc nuối cảm giác thư thái của ngày nghỉ cuối tuần

Nhiều người trong số họ có thể bị ngủ quá nhiều và thực sự cảm thấy cần phải ngủ vài giờ, và do đó làm ảnh hưởng đến giờ giấc làm việc cũng như giảm hiệu suất làm việc.

'. 10 cách giúp bạn không ngủ gật tại văn phòng .'

10 cách giúp bạn không ngủ gật tại văn phòng.

Dưới đây là 10 cách để giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ tại văn phòng làm việc, và cách giúp bạn tỉnh táo hơn.

Uống cà phê một cách chừng mực

Caffeine kích thích hệ thống hô hấp và tim mạch. Tuy nhiên không nên uống quá nhiều. Bạn nên hạn chế tiêu thụ cà phê, chỉ nên uống hai tách một ngày. Hãy chắc chắn rằng, bạn chỉ uống một tách cà phê khi bạn cảm thấy buồn ngủ, sau đó tráng miệng lại với 2 ly nước đầy, để giúp hệ thống của bạn bù đắp những gì cà phê lấy ra.

Ăn sáng đầy đủ để cơ thể tỉnh táo

Nếu không cẩn thận, công việc văn phòng có thể phá hỏng chế độ ăn uống của bạn. Một trong số đó là việc thiếu hụt bữa sáng. Bỏ qua bữa sáng dẫn đến tình trạng ăn uống thất thường. Đó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, và đôi khi chúng ta bỏ qua nó. Một bữa ăn sáng lành mạnh, tốt cho sức khỏe và cung cấp đủ năng lượng để bạn chống lại cơn buồn ngủ.

Hãy thử tập yoga tại văn phòng

Yoga rất tốt trong việc giúp cơ thể thư thái, tiêu tan mỏi mệt và đem lại sự dẻo dai. Bạn sẽ thấy cơ thể phục hồi, thư giãn và phạm vi chuyển động sẽ tăng lên. Do đó, các tư thế yoga rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Bạn chỉ việc đặt hai bàn tay lên đầu gối và giữ lưng thẳng, xoay cổ bạn từ bên này sang bên khác. Lặp lại bằng cách di chuyển sang phía bên kia. Thực hiện động tác này trong một vài lần và lặp lại từ 2-3 lần mỗi ngày.

Gián đoạn cảm giác buồn ngủ

Bạn không phải lúc nào cũng dễ dàng chống lại cơn buồn ngủ. Hãy làm gián đoạn cảm giác buồn ngủ bằng cách đi dạo một vòng hành lang, bắt chuyện với một vài đồng nghiệp để đánh bại cảm giác buồn ngủ.

Tắt thiết bị công nghệ trong phòng ngủ của bạn vào ban đêm

Những thiết bị công nghệ như máy tính xách tay, điện thoại di động, ti vi.... sẽ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn, khiến bạn không thể ngủ sâu giấc.

Loại bỏ căng thẳng trước khi đi ngủ

Căng thẳng chính là nguyên nhân khiến bạn không ngủ ngon. Hãy loại bỏ mọi căng thẳng trước khi bạn ngủ như độc một cuốn sách, nghe nhạc...để loại bỏ mọi phiền toái ra khỏi tâm trí của bạn. Một giấc ngủ ngon chắc chắn sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để tỉnh táo suốt cả ngày, ngay cả khi bạn ở nơi làm việc.

Tránh ăn các thực phẩm màu trắng vào ban đêm

Thực phẩm màu trắng là loại thực phẩm như mì trắng, đường trắng, gạo trắng. Chúng làm cho đường huyết của bạn tăng cao, do đó dẫn đến một sự gia tăng lượng đường trong máu, khiến bạn buồn ngủ rũ rượi. Hãy thử ăn khoai lang và gạo nâu vào ban đêm để cung cấp tinh bột phức hợp và chất xơ giúp bạn thức dậy với cảm giác tràn đầy năng lượng và tỉnh táo.

Thiền trước khi ngủ

Cách này thực sự hiệu quả, nhất là thiền nửa tiếng trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và thức dậy vào buổi sáng với tinh thần sảng khoái hơn.

Tới gặp bác sĩ chuyên khoa

Nếu áp dụng các cách trên không mang lại hiệu quả, bạn nên tới gặp một chuyên gia về giấc ngủ để xem bạn có bị hội chứng ngưng thở khi ngủ hay chứng ngủ rũ không. Theo các chuyên gia, rối loạn giấc ngủ nếu không được chẩn đoán và không được điều trị chính là lý do tại sao hầu hết người lao động luôn buồn ngủ trong văn phòng.

Hãy trân trọng thời gian nghỉ ngơi của bạn

Đi bộ dọc hành lang trong giờ nghỉ ngơi, hoặc chợp mắt khoảng 10 phút vào giờ nghỉ trưa sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để làm việc vào buổi chiều.

 

Nguồn: Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Obama vui vẻ lướt sóng sau khi rời Nhà trắng