7 cách giúp bạn xóa tan mệt mỏi sau ngày làm việc

12/01/2017 09:20

Trong khi một vài người trong chúng ta cỏ khả năng dung hòa được cuộc sống bận rộn, lại có những người mệt mỏi sau mỗi lần rời công sở về nhà.

Sự căng thẳng do công việc, thời gian làm việc mệt mỏi, và nhiệt độ bên ngoài có thể thực sự làm bạn muốn nổ tung. Đây cũng là lí do khiến bạn cảm thấy chán nản và có tâm trạng thất thường vào cuối ngày.

May mắn thay, tất cả điều này có thể được loại bỏ bằng cách sắp xếp lại mọi thứ hỗn độn trong tâm trí của bạn. Dưới đây là một số cách để làm như vậy.

Gọi điện cho bạn bè

Gọi điện cho bạn bè trên đường hoặc khi bạn trở về nhà và bật loa ngoài để nói ra những rắc rối, khó chịu trong ngày của bạn. Trút được nó ra sẽ giúp tâm trí bạn được nhẹ nhõm và thoải mái hơn.

'. 7 cách giúp bạn xóa tan mệt mỏi sau ngày làm việc .'

7 cách giúp bạn xóa tan mệt mỏi sau ngày làm việc

Dành thời gian viết nhật ký của bạn

Nếu bạn không có ai để nói chuyện cùng, hãy trút bỏ nỗi niềm vào trang nhật ký. Hãy viết ra mục đích, những giấc mơ, sự thất vọng...trong cuộc sống mà bạn gặp phải. Cách làm này sẽ giúp bạn xâu chuỗi một cách có hệ thống những vấn đề của bạn.

Hãy vuốt ve thú cưng

Âu yếm hoặc vuốt ve thú cưng sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn, do cơ thể tiết ra kích thích tố giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Về nhà ôm con vật cưng của bạn hoặc những người thân yêu của bạn sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất và phát ra các kích thích tố dopamine ngay lập tức.

Hãy theo đuổi sở thích của bạn

Sắp xếp thời gian sau giờ làm việc để theo đuổi một sở thích của bạn. Đắm mình trong một cái gì đó mà bạn yêu thích sẽ làm tâm trạng bạn được cải thiện và giúp bạn vượt qua mọi thứ hỗn độn xảy ra trong ngày.

Đặt chân lên tường

Nằm xuống và đặt chân lên tường. Vị trí này làm máu chảy theo một hướng ngược lại từ đó giúp bạn cảm thấy thoải mái chỉ trong năm phút. Bạn có thể sử dụng đệm và chăn để thấy thoải mái hơn khi làm như vậy.

Nâng cao việc tập thể dục

Các bài tập từ trung bình đến các bài tập cường độ cao giúp giải phóng chất endorphin. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy hưng phấn và lạc quan hơn.

Hãy tắm nước nóng

Một bồn tắm nóng ngay sau khi làm việc sẽ đem lại sức sống cho các giác quan của bạn và giúp bạn thư giãn cơ thể. Thêm một số tinh dầu và muối khoáng vào bồn tắm, và bắt đầu ngâm mình trong nước ấm để tâm trí của bạn được thư thái.

 

Nguồn: Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Scandal tồi tệ nhất lịch sử Oscar: MC công bố nhầm giải thưởng 'Phim hay nhất'