Trả giá đắt cho một lần trót dại với thiếu nữ 14 tuổi

31/10/2014 15:44

Do thiếu hiểu biết pháp luật nên đã dại dột cùng người yêu xơi trái cấm. Đến khi tỉnh ngộ ra dù dâng hiến nhưng đối tác dưới 16 tuổi thì vẫn phạm tội thì đã trả giá đắt.

Bị TAND TP. Long Xuyên tuyên phạt 9 tháng tù về tội “giao cấu với trẻ em”, bị cáo Nguyễn Trần Việt (SN 1993, tại phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo. Lý do thanh niên này đưa ra là việc trót dại vụng trộm là do xuất phát từ tình yêu say đắm giữa bị cáo và người bị hại.

Đẹp trai, khéo nói nên Nguyên Trần Việt cũng thuộc diện có con gái theo. Từ ngày nghỉ học đi làm thuê, không còn “nặng đầu” nên Việt càng có thời gian chơi bời, làm quen. Khoảng đầu năm 2012, chàng trai 19 tuổi quen cô bé Trần Thị Nhi (SN 1998, ngụ cùng phường). Mới 14 tuổi nhưng Nhi xinh đẹp, dãn dĩ như một thiếu nữ xuân thì. Hai người yêu nhau rất nhanh, thường xuyên nhắn tin, điện thoại hẹn hò.

Khoảng 23h30 ngày 6/3/2012, Việt cùng hai người bạn trai là Cần, Sách tổ chức uống rượu tại khu vực cầu Trà Ôn. Cần rủ thêm bạn gái là Loan Anh, việt cũng đón Nhi đến uống cho xôm tụ. Uống được vài chai, có lẽ nhận thấy mấy người kia đều có đôi có cặp, thừa ra một mình nên Sách lấy cơ có việc về trước. Còn lại hai đôi uyên ương uống xong thì không về nhà mà cùng nhau vào nhà trọ thuê phòng để “tâm sự” tăng 2. Tại đây, Cần và Loan thuê một phòng,Vi ệt và Nhi thuê một phòng. Đêm đó, Nhi đã hiến dâng cho người yêu tất cả. Sáng hôm sau thì đôi trẻ chia tay để ai về nhà nấy, chuyện “ăn vụng” được giấu kín.

gia-cau-tre-em4

Trả giá đắt cho một lần trót dại (Ảnh minh hoạ)

Gần một tuần sau, mẹ Nhi phát hiện cô gái 14 tuổi của mình thường xuyên nhắn tin cho người yêu như một người đàn bà sành sỏi nên nghi ngờ con mình đã làm chuyện “yêu” với Việt nên tra hỏi. Ban đầu Nhi sợ mẹ mắng nên chối bay chối biến, sau đó thì “giấu đầu hở đuôi” thừa nhận. Biết Việt là người trưởng thành, đã lợi dụng tình cảm của Nhi để quan hệ là vi phạm pháp luật nên mẹ Nhi đã dắt con đến Công an phường Bình Khánh tố giác hành vi “giao cấu trẻ em” của Việt. Quá trình điều tra, Việt thừa nhận đã làm chuyện "yêu" với Nhi nhưng cho rằng điều đó hoàn toàn do Nhi tự nguyện dâng hiến cho tình yêu. Chàng trai trẻ còn ngây thơ ngỡ rằng tự nguyện yêu nhau thì không phạm tội.

Tại phiên toà, TAND TP.Long Xuyên đã phân tích cho bị cáo Việt hiểu rõ: dù nạn nhân tự nguyện nhưng do Nhi chưa đủ 16 tuổi nên hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội “giao câu trẻ em”. Bị cáo là người đã thành niên nên nhận thức được hành vi của bản thân, nhưng đã lợi dụng sự dễ dãi, non nớt trong suy nghĩ và hành động của Nhi để thực hiện hành vi giao cấu. Hành vi phạm tội của bị cáo thuộc trường hợp rất nghiêm trọng vì bị cáo đã xâm hại nghiêm trọng đến sức, danh dự, nhân phẩm của em Nhi, còn gây tác động xấu đến sự phát triển bình thường về thể chất và tâm lý người bị hại, do đó cần xử phạt nghiêm để cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành người biết tôn trọng pháp luật, đồng thời răn đe phòng ngừa chung. Từ nhận định trên, cấp sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Trần Việt 9 tháng tù về tội “Giao cấu trẻ em”. Sau đó Việt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, bày tỏ nguyện vọng được hưởng án treo.

Tại phiên toà phúc thẩm ngày 29/10/2014, TAND tỉnh An Giang nhận thấy không có cơ sở giảm án cho Việt nên tuyên y án sơ thẩm. Nghe toà tuyên án, chàng trai 21 tuổi chỉ biết ngậm ngùi cúi đầu, đành phải nếm mùi tù tội vì mối tình chín sớm của mình.

Duy Bình (Pháp luật Việt Nam)

Clip đang được xem nhiều nhất: Kỳ thi THPT chủ yếu xét tốt nghiệp, tuyển sinh đại học sẽ như thế nào?