An ninh nói về 'Lục Vân Tiên' cứu nhân viên hàng không

27/10/2016 09:14

Phó trưởng phòng An ninh Cục Hàng không VN cho hay, người đạp hành khách đánh nhân viên hàng không đã góp phần chấm dứt việc gây rối.

Liên quan đến vụ việc 2 hành khách Đào Vĩnh Thuấn và Trần Dương Tùng hành hung nhân viên Vietnam Airlines, chiều nay, Cục Hàng không VN đã có trao đổi với báo giới.

Ông Tô Tử Hùng, Phó trưởng phòng An ninh Cục Hàng không VN đánh giá: Hành vi của 2 hành khách hành hung nhân viên Vietnam Airlnes là hành vi gây rối trật tự, có tính chất côn đồ gây hoang mang cho nhân viên hàng không.

nhân viên hàng không bị đánh, hàng không, sân bay Nội Bài

Ông Hùng cho hay, do xét thấy vụ việc có dấu hiệu hình sự nên Cảng vụ hàng không miền Bắc đã bàn giao những người vi phạm cho Công an sân bay Nội Bài để xử lý.

Phó cục trưởng Cục Hàng không Đào Văn Chương cho rằng, ngay giữa sân bay đông người, hành khách to tiếng với lời lẽ thô tục rồi túm áo, hành hung nhân viên hàng không là không thể chấp nhận được và cần phải xử lý nghiêm.

Trong vụ việc này, 2 hành khách đánh nhân viên hàng không đã hiểu sai về quyền của mình và đã làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không.

Ông Chương đánh giá, đây là trường hợp rất hiếm gặp, bởi từ đầu năm đến nay ngành hàng không vận chuyển hàng chục triệu hành khách nhưng rất ít gặp những trường hợp như vậy.

Khi được hỏi, người ở khu vực công cộng thấy bất bình trước việc nữ nhân viên Vietnam Airlines bị hành hung đã đạp hành khách Nguyễn Dương Tùng, hành động này có phải là hành vi gây rối trật tự sân bay không? - ông Tô Tử Hùng cho rằng: Đây là hành động ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật, hành động này đã chấm dứt sự việc gây rối nên không phải là hành vi gây rối.

“Đại biểu QH cũng đã khẳng định, hành động đó đã ngăn chặn được hành vi người đàn ông bắt nạt phụ nữ và hành vi đó không sai. Cá nhân tôi cho rằng, hành động đạp hành khách Trần Dương Tùng là chấp nhận được vì nó đã chấm dứt được hành vi hành hung gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên hàng không Vietnam Airlines”, ông Hùng nêu quan điểm.

Ông cũng khẳng định, trong vụ việc này lực lượng an ninh đã có mặt kịp thời để ngăn chặn hành vi gây rối của 2 hành khách: Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng.

“Ngay sau khi nhận được thông báo, 2 nhân viên của Trung tâm an ninh Nội Bài đã phối hợp với an ninh cơ động sân bay có mặt kịp thời. An ninh cơ động sau khi nhận được thông tin 40 giây sau đã có mặt để ngăn chặn xô xát nên không thể nói là chậm”, ông Hùng khẳng định.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Kỳ thi THPT chủ yếu xét tốt nghiệp, tuyển sinh đại học sẽ như thế nào?