Áp dụng ngay 5 cách ăn uống này để tế bào ung thư 'không còn đất nảy mầm'...

18/08/2018 11:38

Ngày nay, một trong những căn bệnh đáng sợ nhất đó là ung thư. Hãy áp dụng ngay 5 cách ăn uống này để tế bào ung thư không còn đất nảy mầm...

Ăn lại các món ăn thừa để qua đêm, thực phẩm đã biến chất thành nitrit, thức ăn ngâm tẩm, nhiều muối quá mức, thực phẩm xông khói, thức ăn chiên rán, uống rượu quá nhiều, thức ăn nấm mốc, khói bếp,… đều là những yếu tố tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh ung thư tương ứng. Vì vậy chúng ta nên:

Ăn uống nhiều rau xanh

Picture1-2

Các loại rau củ quả tươi vốn có hương vị phù hợp để ăn sống, vì thế, điều chúng ta cần nhớ chính là phải nhai thật kỹ, để cho các chất phòng chống ung thư có thể được giải phóng và tiêu hóa, hấp thụ hết, ví dụ như tỏi, cà chua là một sự lựa chọn tốt.

Riêng đối với những món rau củ quả có màu xanh đậm hoặc màu cam đậm, thì chúng ta nên nấu chín hoặc làm nóng để ăn sẽ có lợi hơn cho sự hấp thụ carotenoids.

Đặc biệt là những loại rau có kết cấu chắc chắn hơn, rất khó để giải phóng hoàn toàn các chất dinh dưỡng và các thành phần có tác dụng chăm sóc sức khỏe nếu chúng được ăn sống.

Tỉ lệ cần bổ sung giữa rau củ và đạm động vật

Đây là nguyên tắc, công thức ăn uống lành mạnh được đề xuất bởi Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ, (American Institute for Cancer Research). Trong bữa ăn chính, nên ăn ít nhất 2/3 lượng thức ăn là rau củ quả, trong khi đó, những thực phẩm từ chất đạm có nguồn gốc từ động vật (thịt/cá/trứng…) chỉ nên chiếm tối đa không quá 1/3 lượng thức ăn.

Trong khi ăn rau, chúng ta cũng nên lựa chọn những loại rau củ quả có màu sẫm, tối, bởi vì những loại rau củ quả này sẽ chứa nhiều chất có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư cao hơn. Không những thế, màu sắc càng sẫm, chất dinh dưỡng càng nhiều, bao gồm màu xanh sẫm, đỏ sẫm hoặc cam sẫm. Các chị em nên nhớ điều này mà thực hiện cho gia đình mình nhé.

Nên bổ sung nhiều tỏi, hành, gừng trong bữa ăn

meo-phan-biet-cac-loai-cu-hanh-toi-gung-trung-quoc-4_760x367

Các chuyên gia chỉ ra rằng, chất allicin có tác dụng chống oxy hóa và có thể làm giảm hàm lượng nitrit gây ung thư trong cơ thể con người. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ăn tỏi có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư dạ dày khoảng 60%.

Tỏi chỉ có thể sinh ra allicin khi nó được nghiền nát (đập dập, giã nhỏ) dưới sự kết hợp và tiếp xúc hoàn toàn với oxy, nhưng lại rất không ổn định, nếu gặp nhiệt độ nóng sẽ bị mất tác dụng. Vì vậy, tốt nhất là nghiền tỏi để ăn tươi sống hoặc trộng tỏi vào các món ăn. Việc này sẽ giữ được các chất dinh dưỡng có trong tỏi.

Nên ăn ngũ cốc thô

ngu-coc-nguyen-hat-gom-nhung-loai-nao-1_800x400

Nghiên cứu cho thấy, nếu bổ sung chế độ ăn uống với 6 loại hạt thô và 4 loại hạt mịn là thích hợp nhất. Về dinh dưỡng, thay vì chế độ ăn ngô, kê và đậu thành các bữa ăn riêng lẻ, chúng ta còn có thể trộn chúng theo tỷ lệ 1: 1: 2 sẽ tốt hơn rất nhiều và còn giúp phòng trị bệnh hiệu quả.

Mỗi một miếng thức ăn cho vào miệng, nên nhai khoảng 30 lần

Các cuộc điều tra đã chứng minh rằng, những người ăn uống vội vã (nhai ít, nuốt nhanh) đều rất có khả năng bị ung thư dạ dày với tỉ lệ khá cao. Ngược lại, người có thói quen ăn chậm nhai kỹ có thể làm giảm gánh nặng trên đường tiêu hóa và giảm nguy cơ ung thư các bộ phận thuộc đường tiêu hóa.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu của trường Đại học Georgia (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, nước bọt có một “mối đe dọa” lớn như là một chất “tiêu độc” với hiệu ứng mạnh mẽ, có thể làm cho chất aflatoxin – thủ phạm dẫn đến ung thư gan gần như hoàn toàn biến mất trong 30 giây.

Hãy ghi nhớ những cách ăn uống này để căn bênh ung thư không bao giờ có cửa "hỏi thăm" nhé!

Nguồn: Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Pogba biến mất khó hiểu, Man United nhận 'đòn trừng phạt' nặng nề từ Man Xanh