Bầu Đức: Bằng cử nhân sao hơn ‘bằng lòng’ của hàng triệu người hâm mộ!

22/03/2018 08:50

Bầu Đức không thể đáp ứng được tiêu chí bằng cử nhân của VFF nhưng có được "bằng lòng" của người hâm mộ trong cuộc đấu tranh một người ngồi nhiều ghế ở bóng đá Việt Nam.

Nỗi đau của bầu Đức

Tiêu chí để ứng cử vị trí phó Chủ tịch tài chính của VFF nhiệm kỳ VIII ghi rất rõ: “Am hiểu và có kinh nghiệm trong hoạt hoạt động tài chính, thương mại; trình độ chuyên môn từ cử nhân trở lên”.

Không chỉ vị trí phó Chủ tịch tài chính mà những vị trí khác cũng yêu cầu bằng cử nhân, riêng phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn đòi hỏi “trình độ chuyên môn từ cử nhân chuyên ngành bóng đá trở lên”.

Saostar nêu rõ cho người hâm mộ biết rằng, áp tiêu chí cử nhân thì bầu Đức không có đủ điều kiện tranh cử vì quá khứ ba lần thi trượt Đại học. Một người khác thuộc diện rất thân với ông Đức là phó Chủ tịch phụ trách truyền thông - Nguyễn Xuân Gụ cũng “tạch”, vì 2 bằng Đại học bị thất lạc.

Bầu Đức không có bằng cử nhân nên không thể ứng cử ở VFF nhiệm kỳ VIII.

Tức cái tiêu chí trên đưa ra xem như loại ông Đức và ông Gụ khỏi VFF. Tạm hiểu là một mũi tên bắn “rơi” hai vị phó Chủ tịch nhiệm kỳ VII. Thế nên, nhìn từ mọi góc độ có thể thấy tiêu chí mới không phải ngẫu nhiên được thiết lập. Phải chăng mục đích nhằm đẩy bầu Đức rời khỏi VFF?

Với một người có gần 20 năm sống chung với bóng đá Việt Nam và trải qua đủ “hỉ, nộ, ái, ố”, bầu Đức thừa hiểu đang đứng ở đâu trong cuộc chơi mà “bóng chưa lăn” thì có thể đoán được kết quả. Đó là một nỗi đau lớn của một người từng được năn nỉ ở lại nhưng đến lúc cờ tàn bị “ném đi”.

Cần nhắc, bầu Đức từng cho biết sớm nộp đơn nghỉ VFF từ hồi năm 2017 sau thất bại ở SEA Games 29. Thế nhưng, ông Đức không được nghỉ và phải làm hết nhiệm kỳ. Thời gian nán lại ở VFF, bầu Đức đã ghi điểm với việc mời HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐTVN.

Một người cương quyết nghỉ VFF nhưng bây giờ bắt lỗi chuyện thiếu tên trong danh sách đề cử để làm to chuyện, quyết không nhượng bộ và sẵn sàng chơi tới cùng, thậm chí bỏ bóng đá. Hẳn bầu Đức phải rất tức giận và bị tổn thương với chính cái tiêu chí mới khiến ông ở ngoài cuộc chơi.

Bằng cử nhân sao hơn “bằng lòng”

Gần một tháng nữa, Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII mới bắt đầu và bầu Đức đang khiến cho mọi thứ trở nên rối rắm trong mắt người hâm mộ. Nhưng ngạc nhiên là phần lớn độc giả của Saostar cũng như những người yêu bóng đá Việt Nam đều đứng về phía bầu Đức.

Điều ấy chứng tỏ bầu Đức rất được lòng người hâm mộ. Tất cả hiểu ông chủ CLB HAGL có công rất lớn với bóng đá Việt Nam. Hơn hết, bầu Đức phát pháo “không dẹp được Mafia thao túng, tôi thề bỏ bóng đá ngay” nhưng không nói bậy. Ông Đức chỉ nói những điều mà những ông chủ khác không dám nói.

Bầu Đức có được sự tín nhiệm lớn của dư luận. Ảnh: Zing.vn

Quyền chủ tịch CLB TP.HCM - Lê Công Vinh cũng công khai đồng tình rằng: “Ủng hộ quan điểm của chú Đức. Để cho bóng đá Việt Nam phát triển. Chỉ có ở bóng đá Việt Nam mới có chuyện một người mà giữ nhiều chức đến như vậy”.

Một ứng viên tranh chức phó Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII cũng cho rằng bầu Đức nói quá hay, quá đúng. Vị này mong rằng những người được quyền bầu cử sẽ đọc và nghĩ thấu những gì ông chủ CLB HAGL phát biểu.

Bóng đá không có khán giả sẽ chết. Người làm lãnh đạo bóng đá không có được sự đồng tình và ủng hộ từ dư luận thì sớm muộn cũng nhường ghế cho người khác. Đó là chưa kể những người trong cuộc chơi không có đủ dũng khí và ảnh hưởng để dám nói huỵch toẹt như bầu Đức.

Người xưa có câu: “Chiếc áo không làm nên thầy tu”. Tấm bằng cử nhân không thể làm nên một lãnh đạo VFF có tài đức, tâm huyết. Đúng hơn, những người đứng đầu bóng đá Việt Nam không có tấm bằng nào hơn “bằng lòng” của người hâm mộ. Bởi điều ấy được đúc kết qua thời gian, sự nỗ lực đóng góp được mọi người ghi nhận, chứ không phải qua tấm bằng, hay “tâm thư” kể tỉ mỉ là tôi thế này, thế nọ trên nhiều tờ báo.

Bầu Đức cho biết sẽ chiến đến cùng, dù bỏ bóng đá.

Vậy nên, bầu Đức không đáp ứng được tiêu chí bằng cử nhân nhưng quan trọng nhất là có sự ủng hộ của người hâm mộ, những người quyết tâm làm bóng đá sạch như Công Vinh. Có được sự bằng lòng này thì ông Đức không dễ thua trong cuộc chiến hiện tại. Hãy tin là vậy, dù kịch hay còn ở phía trước!

Bầu Đức: “Cho tôi hỏi bao nhiêu khóa vừa qua, các quan chức VFF có bằng cấp? Tôi xin lỗi, người giỏi không cần có bằng cấp, quan trọng là làm được việc. Mắc mớ gì làm bóng đá cần phải có bằng cấp? Cái này tôi cho là quá! Giả sử Bộ Nội vụ, Chính phủ hay luật của Quốc hội đặt ra thì chúng ta đồng ý ngay. Còn mình không nên đặt ra điều kiện đó. VFF không có quyền đặt ra nên tôi đề nghị dẹp ngay. Làm phó Chủ tịch truyền thông chỉ cần đẳng cấp, không cần bằng cấp. Hoặc chỉ có thể là một nhóm người nào đó cài vào điều khoản này để loại người khác ra mà thôi”.

 

Saostar.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu