Bố của bé trai 5 tuổi tử vong dưới ao: “Con tôi không bị sát hại như trên mạng đồn đoán, mong mọi người để cháu yên nghỉ”

13/02/2018 07:55

Bố của bé trai chia sẻ, nguyên nhân con anh mất là do cháu leo bờ rào vào nghịch nước dưới ao, không phải qua đời với các lý do đồn đoán trên mạng mà nhiều người đưa ra.

Cả khu phố bàng hoàng thương xót trước cái chết của bé trai 5 tuổi

Vụ việc cháu bé 5 tuổi cầm theo điện thoại iPhone tử vong dưới ao ở Thái Nguyên đang gây xôn xao dư luận, rất nhiều người bày tỏ lòng xót thương đến cháu bé và gia đình, mong họ sớm vượt qua chuyện đau buồn.

Sáng 12/2, chúng tôi tìm về khu vực ao Tỉnh đội (phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), nhiều người dân địa phương vẫn đang bàn tán về câu chuyện này.

Bố của bé trai 5 tuổi tử vong dưới ao: “Con tôi không bị sát hại như trên mạng đồn đoán, mong mọi người để cháu yên nghỉ” - Ảnh 1.

Hiện trường khu vực cháu bé đi lạc trước khi xảy ra vụ việc thương tâm.

Một số người dân chia sẻ, nghe tin cháu bé qua đời ai cũng bàng hoàng, bởi từ lúc cháu đi lạc, mọi người đều hy vọng phép màu có thể xảy ra.

"Sự việc đột ngột quá nên ai cũng không thể tin là cháu đã ra đi như thế, lại gần đến Tết nên chúng tôi chỉ hy vọng gia đình bé sớm vượt qua nỗi mất mát quá lớn này", một người dân chia sẻ.

Thời điểm chúng tôi có mặt, cáo phó cháu bé đã được dán tại ngôi nhà cháu bé trên đường Hoàng Văn Thụ. Gia đình anh Nguyễn Thịnh (bố nạn nhân) đã đưa con đi an táng ngoài nghĩa trang.

15h chiều, lễ an táng kết thúc, người thân và hàng xóm vẫn tập trung tại nhà anh Thịnh, ngay cạnh khu vực ao Tỉnh đội để động viên gia đình anh vượt qua nỗi đau qúa lớn này.

"Mong mọi người đừng thêu dệt câu chuyện của cháu. Chúng tôi đau lòng lắm!"

Sau khi thông tin thi thể cháu bé 5 tuổi được phát hiện dưới ao cũng là lúc trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện cháu bé tử vong do bị sát hại. Thậm chí có người còn đưa ra bình luận chi tiết về nhận diện của hung thủ, nguyên nhân gây nên cái chết của cháu...

Nén nỗi đau thương, anh Thịnh chia sẻ, anh và gia đình anh đang rất buồn sau khi con trai anh qua đời, nỗi đau mất con chưa nguôi ngoai nhưng anh phải chịu thêm nỗi đau khác khi trên mạng xã hội nhiều người tung tin đồn thất thiệt về nguyên nhân cái chết của con trai anh, cho rằng cháu bị người trong dòng họ sát hại. Anh phủ nhận tin đồn vô căn cứ này.

"Con trai tôi mất là do cháu tự ý trèo bờ rào vào ao Tỉnh đội, trẻ con thấy nước là thích nên cháu đã đến ao để nghịch nước và chuyện đau lòng đã xảy ra. Ngay sau khi phát hiện sự việc phía Tỉnh đội cùng cơ quan chức năng cũng đã tận tình giúp đỡ gia đình tôi.

Bố của bé trai 5 tuổi tử vong dưới ao: “Con tôi không bị sát hại như trên mạng đồn đoán, mong mọi người để cháu yên nghỉ” - Ảnh 2.

Cáo phó lễ tang cháu bé được dán trước nhà.

Nhưng tôi rất buồn khi biết trên mạng xã hội thêu dệt lên nhiều tin đồn không đúng về cái chết của con trai tôi. Chủ yếu những người này đều là bán hàng online, đem câu chuyện của con tôi ra mà câu like. Tôi nói rồi, chuyện này là do cháu gây nên, chẳng có gì khuất tất cả.

Còn cái điện thoại cháu cầm nó là trẻ con mà, có biết gì đâu, chắc cháu làm rơi hay ném đâu đó thôi.

Giờ chuyện cũng đã xảy ra rồi, con tôi cũng mất rồi tôi mong mọi người để cho con tôi được yên nghỉ, đừng ai thêu dệt bất cứ lý do gì nữa. Mọi người cứ như vậy, là bố mẹ như tôi đau lòng lắm", anh Thịnh buồn bã.

Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Văn Tuyến – Chủ tịch phường Đồng Quang (TP Thái Nguyên) cho biết, thi thể cháu B. được người dân phát hiện khoảng 5 giờ chiều ngày 11/2, tại hồ Tỉnh đội nằm trên địa bàn phường.

"Do hồ thuộc quản lý của khu quân sự, nên mọi thủ tục đều do bên quân đội tiến hành làm rõ, bản thân chúng tôi cũng không được vào trong. Hồ nước nơi phát hiện thi thể cháu B cách nhà 100 mét. Hiện thi thể cháu đã được đưa về gia đình an táng", ông Tuyến chia sẻ.

Trước đó, gia đình anh Nguyễn Thịnh trú tại số nhà 26, đường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên thông báo với cơ quan công an về việc con trai mình là bé Nguyễn Gia B. (5 tuổi) đã đi lạc khỏi nhà vào khoảng 10h sáng ngày 11/2. Khi đi bé cầm trên tay chiếc điện thoại iPhone7.

Theo anh Thịnh, sau khi kiểm tra camera thì thấy cháu B. cầm điện thoại rời khỏi nhà, chạy bộ khá nhanh. Tuy nhiên, camera chỉ ghi được một đoạn từ khu vực khách sạn Đông Á II đến khu vực Công an phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên nên hiện tại vẫn chưa thể xác định hướng đi của bé.

Khi rời khỏi nhà, bé Bảo mặc quần màu ghi, áo khoác phao có hình bọ cánh cam. Bé không đi giày dép và chỉ có đôi tất ở chân.

 

Thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu