Cặp vợ chồng chuyên cạy cốp xe máy trộm tiền

19/03/2012 16:58

Ngày 19/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đang tạm giam một cặp vợ chồng chuyên cạy cốp xe máy trộm tiền. Số tiền trộm được của vợ chồng này lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo hồ sơ của Công an quận Thanh Khê: Ngày 15/3, đội cảnh sát hình sự Công an quận nhận được trình báo của ông Đặng Bảo (SN 1960, trú đường Phạm Văn Nghị, quận Thanh Khê) về việc ông bị kẻ gian cạy cốp xe lấy cắp 100 triệu đồng tiền mặt tại quán cà phê số 90 Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) lúc 8h cùng ngày.

Vợ chồng Nguyễn Ngọc Ánh và Lê Thị Nhựt

Cũng ngay trong ngày 15/3, lực lượng Công an quận Thanh Khê đã tiếp nhận thêm 2 vụ trình báo khác của người dân phản ánh bị cạy cốp xe lấy trộm hàng trăm triệu đồng tại khu vực.

Ngay sau tiếp nhận thông tin các vụ việc, các trinh sát Công an quận Thanh Khê đã có mặt tại hiện trường, thu thập chứng cứ, hình ảnh từ camera của quán cà phê ghi lại để nhận dạng đối tượng gây án.

Tuy nhiên, hình ảnh từ camera ghi lại đối tượng là một người đàn ông đang cạy cốp xe máy rất mờ nhạt, khó xác định, chỉ nổi rõ chiếc xe máy màu trắng hiệu Airblade BKS 43D1-105… Qua sàng lọc hàng chục đối tượng khả nghi, lực lượng Công an Thanh Khê nhận thấy có một đối tượng nghi vấn nhất là Nguyễn Ngọc Ánh (40 tuổi, trú tổ 31, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Ánh là  một đối tượng từng có tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản, hiện Ánh và vợ là Lê Thị Nhựt (35 tuổi) mở một tiệm chuyên sửa xe máy tại quận Thanh Khê.

Tiền và vàng thu giữ từ nhà của vợ chồng Ánh - Nhựt

Trong khoảng thời gian sáng ngày 15/3, khi xảy ra vụ cạy cốp xe trộm cắp hàng trăm triệu đồng tại khu vực đường Biện Biên Phủ, có một số nhân chứng bắt gặp cặp vợ chồng này xuất hiện và lai vãng tại quán cà phê số 90 Điện Biên Phủ. Qua nhận dạng, Nguyễn Ngọc Ánh có vẻ bề ngoài rất trùng khớp với hình ảnh từ camera của quán cà phê ghi lại được.

Sau khi củng cố vững chắc chứng cứ, vào lúc 11h ngày 16/3, các trinh sát Công an quận Thanh Khê đã bất ngờ ập vào đọc lệnh khám xét khẩn cắp nơi ở của vợ chồng Nguyễn Ngọc Ánh và Lê Thị Nhựt. Tại đây, lực lượng Công an quận Thanh Khê đã thu được 4,5 cây vàng cùng hàng chục triệu đồng được vợ chồng Ánh – Nhựt cất giấu trong tủ.

Qua đấu tranh, cặp vợ chồng này đã khai nhận: Vào sáng ngày 15/3, cả hai đã theo dõi và biết được anh Bảo đi rút một số tiền lớn tại ngân hàng, sau đó bám theo anh Bảo đến quán cà phê số 90 Điện Biên Phủ chờ khi anh Bảo không để ý thì ra tay cạy cốp lấy cắp 2 cục tiền mặt trị giá 100 triệu đồng rồi đi mua sắm vàng.

Hiện cả hai đối tượng này đang được Công an quận Thanh Khê tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, mở rộng điều tra làm rõ.

DT