Chân dung bất hảo của nghi phạm vụ thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh

26/09/2016 13:59

CQĐT đã rà soát hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ, các địa điểm nghi vấn ở TP.Uông Bí và tỉnh Quảng Ninh để truy theo dấu vết nóng tung tích hung thủ

Sau khi vào cuộc, sàng lọc, khoanh vùng, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xác định được đối tượng nghi vấn ra tay sát hại 4 bà cháu tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh là Doãn Trung Dũng (SN 1971, ở tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP.Uông Bí).

Theo PV: Công an tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã xác định 2 nghi phạm trong vụ sát hại 4 bà cháu ở TP.Uông Bí.

Theo đó, bước đầu CQĐT xác định đây là vụ án giết người, cướp của. Sau khi khám nghiệm hiện trường đã phát hiện dấu vân tay lạ và dấu giày có dính máu, đồng thời trích xuất camera tại trạm xăng đã lộ diện các nghi phạm trước đó lảng vảng gần khu vực nhà các nạn nhân.

CQĐT đã rà soát hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ, các địa điểm nghi vấn ở TP.Uông Bí và tỉnh Quảng Ninh để truy theo dấu vết nóng tung tích hung thủ, truy tìm hai nghi phạm gồm: Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú phường Trưng Vương, TP.Uông Bí) là người có hai tiền án. Đặc điểm nhận dạng: Khuôn mặt chữ nhật, tầm cao khoảng 1,8m, sống mũi lõm, dái tai chúc, nếp tai dưới cụt. Dấu vết riêng: Sẹo chấm cách 4 cm sau mép trái.

chan dung bat hao cua nghi pham vu tham sat 4 ba chau o quang ninh hinh anh 1

Chân dung nghi phạm Nguyễn Đức Dũng. (Ảnh công an cung cấp)

Nghi phạm thứ hai trong vụ án là Nguyễn Đức Dũng (còn gọi là Nguyễn Trí Dũng, sinh năm 1976, trú phường Quang Trung, TP.Uông Bí).

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị công dân nào phát hiện người có đặc điểm nêu trên thông báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh theo số điện thoại sau: Đại tá Thái Hồng Công, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, ĐT: 0913.251857.

Theo Dân Trí: Tối 25.9, thông báo truy tìm Dũng chính thức được Công an tỉnh Quảng Ninh phát đi. Điều đáng nói, Dũng chính là cháu rể của nạn nhân Nguyễn Thị Hát.

Chiều 25.9, có mặt tại nơi ở của Dũng tại tổ 1, khu 7, phường Trưng Vương, TP.Uông Bí, phóng viên chứng kiến ngay từ đầu ngõ, đã thấy nhiều người dân tụ tập thành từng nhóm, bàn tán xôn xao. Ai cũng tỏ ra xót thương các nạn nhân, nhưng cũng sợ hãi vì cho rằng hung thủ gây ra vụ thảm sát ở ngay trong khu nhà mình và đang lẩn trốn cơ quan công an.

Ông T.V.H (56 tuổi, ở giữa khu) cho biết, người dân nghi ngờ Dũng là hung thủ là có cơ sở bởi ngay từ sáng sớm đã thấy rất nhiều người lạ, nhiều xe ô tô đã ghé qua khu phố này. Một số thì lượn ra khu vực bờ sông Uông, còn một số ghé vào nhà Doãn Trung Dũng. Thậm chí có người còn hỏi han người dân rất kỹ về Dũng.

chan dung bat hao cua nghi pham vu tham sat 4 ba chau o quang ninh hinh anh 2

Con đường dẫn ra bờ sông nơi tình nghi Dũng (ảnh nhỏ) đang ẩn náu. Ảnh: Dân Trí

Theo một người dân sống gần nhà Dũng thì Dũng là người quê gốc Hải Phòng, lấy vợ về sống trong khu khoảng 10 năm nay. Hiện Dũng cùng vợ và hai con trai sống trong một ngôi nhà nhỏ gần cuối ngõ.

“Cả ngõ chẳng ai ưa Dũng vì tính côn đồ, hung hãn. Chỉ cần một mâu thuẫn nhỏ Dũng cũng sẵn sàng vác dao hỏi thăm. Vì vậy chả ai “dám dây vào”. Gần đây Dũng còn hay tổ chức đánh bạc tại nhà và làm lô đề. Thậm chí có lần một người cùng xóm có ý kiến về việc Dũng đưa nhiều người vào nhà gây ồn ào, ngay lập tức Dũng mang dao dọa chém luôn”, người dân này nói.

Còn theo bà N.T.D (47 tuổi, cùng khu), Dũng từng có 2 tiền án, mãn hạn tù được khoảng 5 năm nay. Sau khi ra tù, Dũng tỏ ra rất tu chí, chỉ ở nhà đóng than tổ ong bán. Dũng cũng ít ra khỏi nhà nhưng thời gian gần đây thì đi suốt với một người tên D và hay hỏi vay tiền mọi người. Ngoài ra, Dũng còn có biểu hiện nghiện ma túy.

chan dung bat hao cua nghi pham vu tham sat 4 ba chau o quang ninh hinh anh 3

Ngôi nhà theo người dân là nơi Dũng ở cùng vợ và 2 con trai. Ảnh: Dân Trí

Sau khi tivi phát đi bản tin về vụ án, nhiều người trong tổ 7 thấy Dũng không về nhà mà ngủ ở ngoài bãi gần sông Uông. Một người hàng xóm sống gần sông là ông N.V.C còn nhìn thấy Dũng lội bì bõm dưới sông khá lâu rồi không thấy xuất hiện.

Còn theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 25.9, các trinh sát thuộc Công an Uông Bí, Công an tỉnh… đã đến khu vực này. Thậm chí chó nghiệp vụ cũng được đưa đến để phục vụ công tác truy bắt.

Trao đổi với phóng viên sáng nay (26.9), một lãnh đạo Công an TP.Uông Bí cũng đã xác nhận thông tin đối tượng Doãn Trung Dũng có 2 tiền án là chính xác (trong đó có 1 án về cướp tài sản, 1 án về ma túy), đã mãn hạn tù cách đây 5 năm. Cũng theo vị lãnh đạo này, Dũng là đối tượng được công an địa phương đưa vào diện quản lý.

Như Dân Việt đã đưa tin: Khoảng 7h sáng 24.9, chị Vũ Thị Thanh (SN 1983), trú tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP.Uông Bí, là nhân viên bán xăng tại doanh nghiệp tư nhân Phương Nam (cách nhà chị Thanh khoảng 700m) đi làm ca 3 về thì phát hiện mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955), 2 con nhỏ của chị là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008) và người cháu ruột, con chị gái chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (SN 2013) đã tử vong.

Người dân cho biết, trước vài ngày xảy ra vụ thảm sát có 2 thanh niên đeo bịt khẩu trang hỏi 1 người dân ở khu dân cư Hợp Thành, phường Phương Nam địa chỉ nhà chị Thanh. Trạm cây xăng Phương Nam - nơi chị Thanh làm việc - có cung cấp cho cơ quan công an hình ảnh từ camera về 2 thanh niên đi xe máy vào cửa văn phòng của trạm xăng có ý đồ trộm cắp. Đặc biệt, 3 con chó nhà chị Thanh nuôi vẫn sống nhưng trong đêm xảy ra vụ thảm án người dân xung quanh không ai nghe thấy tiếng chó sủa.

Ngay trong đêm 25.9, cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an TP.Uông Bí và lực lượng chức năng địa phương tung quân truy tìm nghi phạm. Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án. Hiện tất cả các cửa ngõ ra vào Quảng Ninh, các nhà nghỉ, khách sạn, biên giới hiện đều được kiểm soát chặt chẽ. Bộ Công an cũng chỉ đạo các tỉnh lân cận Quảng Ninh hỗ trợ phá án.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!