Chung kết Gương mặt thân quen 2014: Hoài Lâm giành quán quân?

14/06/2014 22:50

Hoài Lâm - thí sinh nam nhỏ tuổi nhất mùa thứ hai - đang nắm chắc phần thắng trong tay và có cơ hội giật giải thưởng 700 triệu đồng từ chung kết Gương mặt thân quen 2014

Không dựa vào bố Hoài Linh

Ngay trong đêm chung kết Gương mặt thân quen mùa thứ nhất, hình ảnh một cậu ca sĩ trẻ, không mấy người biết đến tên tuổi xuất hiện với tư cách khách mời và trổ tài nhái giọng một số ca sĩ cả nam và nữ đã gây được sự chú ý. Nhưng nếu không có câu giới thiệu của MC Thanh Bạch rằng đây là Hoài Lâm – con trai Hoài Linh – sẽ là thí sinh tham gia Gương mặt thân quen mùa thứ hai thì cũng không nhiều người nhớ đến anh.

Và trong suốt quá trình tham gia chương trình, ngay từ những show đầu tiên, Hoài Lâm đã tỏ ra rất sợ và không muốn người khác nghĩ mình “dựa hơi” bố. Vậy nên, khi được hỏi, hay đề cập đến việc bố làm giám khảo còn con dự thi, Hoài Lâm luôn nhất nhất trả lời “không muốn dựa vào bố Hoài Linh để nổi tiếng”. Chính câu nói này đã tạo cho chàng trai trẻ áp lực cũng như động lực để vượt qua nỗi sợ hãi đó. 

Để chứng tỏ cho khán giả thấy câu nói của mình là đúng, ngay từ show mở màn, Hoài Lâm đã nỗ lực hết mình và ghi điểm trong mắt công chúng. Tuy nhiên, mác “con trai Hoài Linh” vẫn được gắn cho Hoài Lâm, khiến cả anh và bố đều bối rối.

"Có thiên vị hay không khán giả mới là người thấy rõ nhất vì quyền quyết định đều thuộc về khán giả. Đối với tôi, sân chơi này giống như ngôi nhà giải trí dành cho các bạn trong nghề. Nhưng quý vị yên tâm, ông bà ta thưởng nói: Thương cho roi cho vọt, Hoài Linh sẽ công khai "đánh" để con tốt hơn chứ không bênh vực" – trước những ngờ vực của khán giả Hoài Linh đã tuyên bố như vậy. 

Đúng cho đến trước đêm chung kết, Hoài Linh đã rất khắt khe với con trai, bao giờ cũng “soi” phần thi của Hoài Lâm kỹ nhất, còn Hoài Lâm vì thế cũng không ngừng nỗ lực để vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình.

Hoài Lâm nắm chắc phần thắng?

21h30 tối nay 14.6, đêm chung kết Gương mặt thân quen sẽ chính thức diễn ra, là đêm tranh tài của top 4 có số điểm cao nhất sau 11 tuần thi. Cho đến hiện tại, Hoài Lâm đang dẫn đầu với 393 điểm, Minh Thuận đứng ở vị trí thứ 2 với 389 điểm, vị trí thứ 3 là Vương Khang: 383 điểm, Mi-A đứng thứ 4 với 365 điểm. Một điểm số khá sít sao đủ để khẳng định đêm chung kết sẽ là sự cạnh tranh gay cấn, đặc biệt là giữa Minh Thuận và Hoài Lâm.
Trong 4 thí sinh, Minh Thuận được đánh giá là người luôn có những chuẩn bị công phu và có những sáng tạo đem lại bất ngờ cho khán giả. Còn Vương Khang, nói như Mỹ Linh, nếu có một giải thưởng mang tính giải trí dành cho thí sinh mang lại cho khán giả nhiều tiếng cười nhất, thì Vương Khang không có đối thủ. 

Mi-A cũng là một thí sinh trẻ, có lợi thế là có những màn vũ đạo đẹp mắt, bốc lửa được khán giả trẻ yêu thích, nhưng phong độ lại không ổn định, nên cơ hội giành ngôi quán quân không nhiều.

hoai-lam_1_CDWA

Hoài Lâm ở show 11, trong vai nghệ nhân Hà Thị Cầu. 

Từ show thứ 9 trở đi, nhiều người theo dõi chương trình đều cho rằng Hoài Lâm có phần lớn cơ hội để giành phần thắng. Anh bắt đầu ghi điểm ở show 10 khi hóa thân thành ca sĩ trẻ đang được giới trẻ yêu thích Sơn Tùng M-TP. 
Sau phần biểu diễn “Em của ngày hôm qua”, ngoài nhận được lời khen của Mỹ Linh hát live hay hơn bản chính, thì anh cũng ghi điểm trong lòng khán giả trẻ. Vì từ trước đến giờ, Hoài Lâm theo đuổi dòng nhạc xưa, trữ tình dân ca, mà đây là dòng nhạc không phải bạn trẻ nào cũng yêu thích. Nên hình ảnh một Hoài Lâm trẻ trung trong vai Sơn Tùng đã làm nhiều bạn trẻ “phát cuồng”. Có thêm được một lượng fan lớn khi tham gia chương trình, nên chắc chắn Hoài Lâm sẽ giành ưu thế về phần tin nhắn bình chọn. 
Đặc biệt, trong show 11, Hoài Lâm đã chứng tỏ tài năng và làm cho truyền thông chú ý tới mình không phải bởi danh xưng “con trai Hoài Linh” nữa, mà bằng tài năng thực sự. Hoài Lâm vào vai nghệ nhân Hà Thị Cầu và hát “Xẩm thập âm” khiến người nghe nổi da gà. 11 đêm thi, 4 lần Hoài Lâm giành giải nhất với số điểm gần như tuyệt đối.

Điều quan trọng hơn, dù chưa biết có chiến thắng hay không, nhưng rõ ràng đến với chương trình, tên tuổi của Hoài Lâm bỗng nổi như cồn. Anh cũng thừa nhận là từ khi tham gia chương trình thì đắt show diễn hơn và được nhiều người yêu mến. 

Còn nhớ một năm về trước, ca sĩ trẻ Khởi My cũng nhờ tỏa sáng trong chương trình và mở ra một con đường mới, giống như một bước ngoặt cho những người trẻ như cô gây dựng tiếng tăm và sự nghiệp. Và có lẽ, ngoài tiêu chí mang lại tiếng cười giải trí cho khán giả, thì Gương mặt thân quen cũng đang là mảnh đất hứa cho những người trẻ có dịp được thử sức và có cơ hội tỏa sáng.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai