Cô gái 21 năm không có khuôn mặt

07/11/2015 08:26

Cô gái trẻ người Ấn Độ sống với tình trạng không có khuôn mặt đã 21 năm nay. Ai nhìn cô cũng không thể phân biệt mắt với mũi.

Khadija Khatoon sinh ra trong một gia đình nghèo ở Kolkata, miền Đông Ấn Độ. Ai nhìn cô cũng không thể phân biệt mắt với mũi. Khuôn mặt cô chỉ có một khe hở nhỏ phía bên trái. Bất chấp điều đó, cô nói rằng mình vẫn “vui vẻ chấp nhận khó khăn và sống hạnh phúc với nó”.


Khadija không có khuôn mặt.

Cha mẹ của Khadija cho biết 2 tháng sau sinh, họ vẫn không thể mở được mắt của cô bé. Họ đưa cô đến bệnh viện ngay sau khi phát hiện ra tình trạng bất thường của con mình. Tuy nhiên, bác sĩ của Khadija nói cô có thể qua đời nếu phẫu thuật. Họ đưa con về nhà với bọc da thừa ngày càng lớn dần trên mặt. Và cứ thế, chứng bệnh lạ đã làm cho các khối u mỡ phát triển một cách bất thường trên khuôn mặt cô cho đến tận bây giờ.


Khadija và bố mẹ của mình, ông Rashid và bà Amina.

Khadija chưa từng được đi học và cũng không có bạn bè nào chấp nhận hoàn cảnh gia đình cô. Bố cô là một người bán trái cây theo mùa vụ, ông và anh trai Khadija chỉ có thể kiếm được 70 bảng 1 tháng (khoảng hơn 2 triệu đồng).


Gia đình là người bạn duy nhất của Khadija.

Cô quyết định không làm phẫu thuật vì không muốn đánh đổi cái chết. Bác sĩ Anirban Deep Banerjee khi nghe về tình trạng của Khadija cho rằng cô bị chứng Neurofibromatosis – chứng bệnh khiến cho bệnh nhân dễ bị các khối u hơn người bình thường. “Có khả năng có một khối u mỡ bên trong mặt của cô gái”, bác sĩ cho biết.

“Nếu cô bé sẵn sàng, chúng tôi có thể tiến hành một số thử nghiệm xác định xem phương án phẫu thuật nào sẽ thành công”.

Một trang web có tên Crowd funder đã được lập ra với mục đích gây quỹ cho cuộc phẫu thuật để khắc phục khiếm khuyết trên khuôn mặt của Khadija vì gia đình cô không đủ khả năng trang trải cho các chi phí y tế.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu