Huawei bị cáo buộc đánh cắp công nghệ của T – Mobile

08/09/2014 10:41

T – Mobile (Mỹ) đã đệ đơn kiện hãng điện thoại Huawei (Trung Quốc) lên một tòa án tại Seattle (Mỹ) vì tội đánh cắp công nghệ.

Theo các cáo buộc của T – Mobile, các nhân viên của Huawei đã đột nhập vào phòng thí nghiệm của T – Mobile và đánh cắp linh kiện robot thử  nghiệm Smartphone. Đồng thời các nhân viên này cũng đánh cắp chi tiết thiết kế và hệ điều hành robot này. Huawei trước đây là một nhà cung cấp linh kiện của T – Mobile và những điều này đã vi phạm thỏa thuận của hai bên.

T- Mobile đã không xác định số tiền họ muốn Huawei bồi thường nhưng theo hãng này các hoạt động gián điệp diễn ra trong năm 2012 và 2013 và nó đã làm T – Mobile thiệt hại ít nhất hàng chục triệu USD. Phát ngôn viên của Huawei thừa nhận rằng hai nhân viên của họ đã có hành động không phù hợp và đã bị sa thải. Huawei tuyên bố: ‘Huawei tôn trọng quyền của T – Mobile và chúng tôi sẽ hợp tác đầy đủ với họ để điều tra rõ hơn về sự việc này’. Ở phía ngược lại T – Mobile tuyên bố các công ty của Trung Quốc đang đánh cấp công nghệ của nước ngoài để xây dựng các loại robot thử nghiệm cho riêng mình.

Huawei là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới sau Samsung và Apple. Tuy vậy, công ty này cũng vấp phải khá nhiều chỉ trích của Mỹ về công nghệ. Năm 2012, Huawei là một trong 2 công ty của Trung Quốc bị liệt vào danh sách là mối đe dọa an minh quốc gia của hạ viện Mỹ. Dù bị kiện nhưng theo các báo cáo, công ty điện thoại của Trung Quốc vẫn dành được một loạt các hợp đồng lớn ở châu Âu và các thị trường mới nổi. 

Tiến Nguyễn (NY Times) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny