Cận cảnh siêu xe Ford Mustang của kỹ sư Việt

18/04/2014 08:34

Đã 50 năm kể từ ngày đầu tiên “ngựa hoang” Ford Mustang đầu tiên ra mắt thế giới và nửa thế kỷ ấy chiếc xe cơ bắp nước Mỹ đã viết nên trang sử chói lọi.

“Đối với một đứa trẻ sinh ra tại Việt Nam như tôi, mơ ước lớn nhất chính là một ngày nào đó sở hữu chiếc ôtô của riêng mình”. Đó là chia sẻ của kỹ sư Tăng Thái Hậu, kỹ sư trưởng của dòng xe huyền thoại Ford Mustang đời 2005. Ford Mustang thế hệ thứ năm là nơi Tăng Thái Hậu thể hiện khối óc, tài năng và tinh hoa của người Việt. Đời xe 2005 theo phong cách retro khiến người ta có những cảm xúc khó tả và gợi nhớ nhiều đến những ngày đầu “chập chững” của dòng xe Muscle huyền thoại. Và cũng chính Ford làm dạng danh tên tuổi Tăng Thái Hậu - một con người nước Việt tài năng. 

Để kỉ niệm nửa thế kỷ ra đời và làm mưa làm gió trên thị trường xe Muscle, gã khổng lồ nước Mỹ đã công bố sẽ có 1964 chiếc Ford Mustang phiên bản 50 năm được xuất xưởng và một trong số đó đang hiện diện tại New York Auto Show 2014.

Một điều vô cùng thành công của “ngựa hoang” Ford Mustang với chất cao bồi miền viễn tây Hoa Kỳ đó là ông vua của dòng xe cơ bắp hai cửa với doanh số lên tới 8 triệu chiếc đến tay khách hàng.

Chiếc Mustang mang trong mình thành tựu của nửa thế kỷ này sẽ được “dát” lên mình sắc xanh Kona hay gam trắng tinh khôi Wimbledon. Điểm nhấn chủ đạo của ngoại thất đó là viền bo chrome bao bọc kính lái, kính bên và cụm đèn hậu chất lừ. Nội thất nổi bật với logo in nổi trên ghế ngồi và bảng ghim trên taplo đánh dấu phiên bản huyền thoại 50 năm. 

Ford Mustang phiên bản 50 năm thửa riêng động cơ 5.0 lít V8 đến từ bản GT mang tới sức mạnh “chỉ” 420 mã lực xúng xính cùng hộp số tay 6 cấp hay chọn lựa bản tự động 6 cấp.

ford-mustang-181

Kỹ sư Tăng Thái Hậu và phiên bản Ford Mustang để đời của mình

ford-mustang-182

ford-mustang-183

ford-mustang-184

ford-mustang-185

ford-mustang-186

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương