Công Phượng: 'Nổi loạn' cho lần cuối cùng...

27/06/2017 08:18

SEA Games 29 sẽ là cơ hội cuối cùng để chân sút số 10 chứng tỏ quyết tâm mang vàng về cho lứa U22 Việt Nam.

Công Phượng hay

Ở trận đầu tiên của lượt về V-League 2017, HAGL đã có chiến thắng quan trọng trước Bình Dương để chạy xa khỏi vị trí xuống hạng với số điểm nhiều hơn tới...4 trận thắng.

20170626185730-cong-phuong-u23-xahoi.com.vn-w650-h459

 Công Phượng chơi có hay...

Và người chơi hay nhất bên phía đội bóng phố Núi một lần nữa là Công Phượng bất chấp chân sút này không có được pha lập công nào vào lưới thủ thành Đức Cường bên phía đoàn quân đất Thủ.

Chơi trọn 90 phút, và bằng những pha đi bóng thần tốc – kỹ thuật Công Phượng đã khiến hàng thủ chắp vá của Bình Dương vô cùng khốn khổ, nếu như muốn ngăn chặn chân sút này cùng các pha đi bóng từ Hồng Duy hay Văn Toàn.

Cũng từ một tình huống đột phá cá nhân kỹ thuật ấy, chân sút người xứ Nghệ đã mở bóng ra biên nhanh, chuẩn xác để A Hoàng đi thêm một nhịp nữa trước khi mở tỉ số cho HAGL.

Sự thanh thoát của Công Phượng ở trận đấu này đã thực sự làm người ta quên đi những màn trình diễn kém cỏi trước đó trong màu áo U22 hay ĐTQG mới đây...

Nhưng cũng rất...nửa vời

Nếu được chấm điểm cho Công Phượng trong chiến thắng của đội nhà trước Bình Dương sẽ rất khó để đưa ra được con số chính xác. Bởi chân sút này đã chơi tốt gần cả trận, nhưng cũng là tác nhân khiến HAGL phải rất vất vả mới có chiến thắng.

HAGL sẽ đỡ vất vả hơn nhiều,nếu Công Phượng tận dụng thành công cơ hội xé lưới Đức Cường ngay ở phút thứ 15 của trận đấu. Một bàn giải tỏa tâm lý cho chân sút số 10 và đồng đội, và có thể khiến Bình Dương sớm vỡ trận khi hàng thủ của các nhà cựu VĐ V-League rất tệ.

20170626185730-cong-phuong-buon-xahoi.com.vn-w650-h495

 nhưng anh khiến người hâm mộ lo lắng vì mất dần đi bản năng sát
thủ ghi bàn

Thế nhưng, tình huống mà Văn Toàn băng xuống cướp bóng từ hậu vệ Trung Tín bên phía Bình Dương trước khi bóng đến chân Công Phượng, rồi tiền đạo này vượt qua cả Đức Cường hoàn hảo bao nhiêu thì pha xử lý kế tiếp...khó tin bấy nhiêu.

Công Phượng băng xuống bằng tốc độ của một linh dương, để nhận bóng rồi xử lý khéo léo qua cựu thủ môn ĐTQG và đối diện khung thành trống nhưng lại vụng về, chậm chạp để Trung Tín – người mắc lỗi trước đó còn cách cả 20m vốn tưởng sẽ khó chuộc lỗi lại về bắt kịp và khiến chân sút đội chủ nhà dứt điểm không đủ lực, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn chưa từng thấy.

Rất may, sau pha bỏ lỡ khó tin này HAGL cũng có chiến thắng và có lẽ người ta sẽ quên đi tình huống của Công Phượng. Nhưng, với những ai quan tâm đến đội U23 Việt Nam thì khác, rất lo cũng như hồi hộp với chân sút của đội bóng phố Núi.

Công Phượng vẫn chơi hay, nhưng cũng tiếp tục có những tình huống xử lý giống như một “tiền đạo cấp phường” không chỉ lần này mà vô số các trận đấu khác với hàng loạt pha đối mặt thủ môn rồi lừng khừng không biết phải làm gì.

Chỉ thế thôi cũng đủ để U23 Việt Nam lo lắng cho SEA Games tới, khi mà Công Phượng đóng vai “sát thủ” nhưng lại rất hay làm... “từ thiện” như thế.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020