Đan Mạch - Australia: Trên vai Eriksen 72 triệu bảng, 'Lính chì' quyết thắng (World Cup 2018)

21/06/2018 14:37

(Đan Mạch - Australia, 19h00, 21/6, lượt 2 bảng C World Cup 2018) Đan Mạch có toàn quyền quyết định số phận của mình, trong cuộc chiến với đại diện châu Á - Australia.

Ở lượt trận qua quân, Đan Mạch và Australia giành được những kết quả trái ngược. Nếu như đội bóng châu Âu xuất sắc và may mắn đánh bại Peru, thì ngược lại, đại diện châu Á thua một cách thiếu may mắn trước ông lớn Pháp.

Đan Mạch - Australia: Trên vai Eriksen 72 triệu bảng,

Eriksen (trắng) sẽ có cuộc đối đầu nảy lửa với Jedinak

Vì lẽ đó, lượt đấu thứ hai này có thể quyết định số phận của cả hai. Nếu Đan Mạch thắng, họ sẽ yên tâm vào vòng knock-out. Trong khi đó, thất bại sẽ khiến Australia phải nói lời chia tay sớm với giải đấu lớn nhất hành tinh. Nếu kịch bản ngược lại, Australia thắng thì đội bóng xứ sở chuột túi còn nguyên vẹn hy vọng tiến vào vòng sau.

Dĩ nhiên Đan Mạch được đánh giá cao hơn. Thành tích tốt nhất tại một kỳ World Cup của Đan Mạch là vào đến tứ kết World Cup 1998. Giờ đây, đội bóng xứ sở những câu chuyện cổ tích này đứng trước cơ hội rất lớn để có mặt ở vòng knock-out.

Trong tay HLV Age Hareide là một dàn cầu thủ giàu chất lượng. Ở khung gỗ là Kasper Schmeichel cực kỳ chắc chắn, ổn định. Trong khi đó Christian Eriksen, ngôi sao được Transfermarkt định giá 72 triệu bảng, đang sắm vai ông chủ khu trung tuyến, với khả năng điều tiết xuất sắc, khả năng làm bóng cũng vô cùng siêu hạng. Trong bàn thắng duy nhất của Yussuf Poulsen trước Peru, chính Eriksen là người kiến thiết.

Ngược lại, Australia đã chơi đầy cố gắng trước ông lớn Pháp. Và công bằng mà nói, đội bóng đến từ xứ sở chuột túi đã chơi tốt. Phải rất may mắn “Gà trống Gaulois” mới giành được chiến thắng. Pháp ghi được 2 bàn vào lưới Australia,1 từ tình huống penalty theo công nghệ VAR, 1 là pha phản lưới hy hữu của Behich.

Nhưng có lẽ tất cả những gì tốt nhất, người Úc đã tung ra với ông lớn Pháp. Trận đấu với Đan Mạch, Australia không thể thi triển thế trận phòng ngự co cụm nữa, bởi họ mới là những người buộc phải giành chiến thắng. Những khoảng trống của Australia sẽ lộ ra nhiều hơn, để rồi nhờ vậy Đan Mạch khai thác tối đa điểm yếu của đối thủ.

Thực tế là trong năm 2018 này, Đan Mạch đạt phong độ rất cao. Kể từ tháng 3 đến nay, “Những chú lính chì dũng cảm” bất bại 5 trận, thắng 3 và hòa 2. Về phần mình, Australia với hạn chế về mặt lực lượng, khó lòng gây nên bất ngờ, nếu như họ còn đặt niềm tin vào những cầu thủ đã qua rất lâu rồi thời kỳ đỉnh cao như lão tướng 38 tuổi Tim Cahill. Thế nên, người Úc chỉ thắng được 2 trong 5 trận gần nhất.

Trong quá khứ, Đan Mạch và Australia từng 3 lần đối đầu nhau,đều ở các trận giao hữu. Kết quả là 2 chiến thắng thuộc về đội bóng châu Âu, trong khi chiến thắng duy nhất của Australia đến ở sân nhà vào ngày 1/6/2010 - tức cách hôm nay đã 8 năm.

Đây là lần đầu tiên Đan Mạch và Australia đụng độ ở một giải đấu cấp thế giới. Và nó có thể trở thành nỗi ám ảnh, chấm dứt giấc mơ World Cup của Australia, đồng thời đưa Đan Mạch đến với những câu chuyện cổ tích của riêng mình.

Dự đoán: Đan Mạch 2-1 Australia

Đội hình dự kiến

Đan Mạch: Schmeichel, Dalsgaard, Kjaer, Christensen, Larsen, Delaney, Schone, Poulsen, Eriksen, Sisto, Jorgensen.

Australia: Ryan, Risdon, Sainsbury, Milligan, Behich, Leckie, Mooy, Jedinak, Kruse, Rogic, Juric.

Thông tin lực lượng

Đan Mạch: Kvist chấn thương, Christensen bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Australia: Đội hình đầy đủ.

Thông tin bên lề

Đan Mạch bất bại 5 trận gần nhất tính từ cuối tháng 3/2018 đến nay, thắng 3 và hòa 2.

Australia chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất, thua 2 và hòa 1.

Đan Mạch và Australia từng 3 lần đối đầu. Đan Mạch thắng 2, Australia thắng 1.

Bảng C trước lượt trận thứ 2

Đan Mạch - Australia: Trên vai Eriksen 72 triệu bảng,

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'