Gã đàn ông giết em họ, đốt xác phi tang đêm 30 Tết ra tòa không nhớ rõ năm sinh

10/12/2018 22:25

Tại phiên tòa, Tỉnh vẫn khai báo quanh co chối tội, ông ta cho rằng bản thân không hề có hành vi giết người.

Ngày 10/12, TAND Hà Nội mở lại phiên sơ thẩm xét xử đối với Trần Văn Tỉnh (51 tuổi, trú xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn) về hành vi "Giết người", "Cướp tài sản""Hủy hoại tài sản".

Gã đàn ông giết em họ, đốt xác phi tang đêm 30 Tết ra tòa không nhớ rõ năm sinh

Bị cáo Trần Văn Tỉnh. Ảnh: Hoàng An.

Nạn nhân trong vụ án là ông Trần Văn Trường (54 tuổi, em họ thủ phạm) trú thôn Kim Hạ, xã Kim Lũ.

Theo cáo trạng, khoảng 20h30 ngày 27/1/2017 (tức đêm 30 Tết Bính Thân), sau khi ăn cơm tất niên tại gia đình ông Nguyễn Văn Thống (ở thôn Kim Thượng), Trần Văn Tỉnh đi xe đạp về nhà.

Khi đến gần khu vực lán trại của ông Trần Văn Trường, Tỉnh nhìn thấy có bóng đèn điện chiếu sáng. Do có mâu thuẫn từ trước và sẵn hơi men trong người, ông ta để xe đạp ở cánh đồng cách lán khoảng 50m rồi đi bộ vào lán với mục đích giết chết ông Trường để trả thù.

Đến nơi, Tỉnh nhìn vào trong thấy ông Trường nằm ngửa trong màn tuyn, trên người có đắp vỏ chăn màu trắng từ chân lên đến cổ. Tỉnh liền lấy chiếc cuốc có cán bằng tre dài 105cm, lưỡi bằng kim loại bổ vào đầu, mặt nạn nhân.

Tiếp đến, Tỉnh nhặt gỗ và gạch ném vào mặt ông Trường. Không dừng ở đó, gã còn nhặt một đoạn tre chọc vào vùng cổ và mặt nạn nhân.

Sau khi xác định ông Trường đã chết, gã lấy chiếc điện thoại của nạn nhân rồi ra ngoài châm lửa đốt lán trại. Đến ngày 31/1/2017, Tỉnh bị Công an Hà Nội bắt giữ.

Gã đàn ông giết em họ, đốt xác phi tang đêm 30 Tết ra tòa không nhớ rõ năm sinh - Ảnh 2.

Hiện trường vụ án.

Cáo trạng xác định, nạn nhân chết do chấn thương sọ não, vỡ xương sọ, dập và chảy máu não. Tài sản bị thiệt hại do cháy gây ra là hơn 2 triệu đồng.

Ngay từ đầu giờ chiều, hàng chục người nhà nạn nhân cầm di ảnh đứng trước cổng Tòa án Hà Nội chờ vào tham dự phiên xử.

Tại phiên xử hôm nay, Trần Văn Tỉnh tiếp tục khai báo quanh co chối tội. Thậm chí khi chủ tọa hỏi, bị cáo sinh năm nào cũng không nhớ. Trong khi trên giấy tờ nhân thân thể hiện ông sinh năm 1967.

Ông Tỉnh thừa nhận có được vào lán trại, sử dụng công cụ để đánh ông Trường. Tuy nhiên, ông nói mình không phải là người gây án khiến ông Trường tử vong. Ông nói, bản thân chỉ ký vào các biên bản chứ không hề biết bên trong có nội dung gì.

Còn ông Trần Văn Phụng (đại diện gia đình bị hại) nói, vụ án này có quá nhiều uẩn khúc dù trước đó tòa đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Ông không hài lòng về kết quả điều tra và khẳng định chắc chắn vẫn còn đồng phạm gây án khiến em trai ông phải chết oan ức.

Quá trình thẩm vấn, tranh luận công khai tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND Hà Nội cho rằng, có đủ căn cứ xác định bị cáo Tỉnh đã phạm vào các tội danh như truy tố.

Xét hành vi của Trần Văn Tỉnh là gây nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, Tỉnh gây án trong lúc không được tỉnh táo. Ngược lại, nhân thân người đàn ông này tốt, chưa từng có tiền án, tiền sự. Do đó, HĐXX xem đây là những tình tiết có thể giảm nhẹ hình phạt, không phải cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Sau nghị án, Tỉnh bị HĐXX tuyên mức án chung thân cho tội danh "Giết người", 3 năm tù về tội "Cướp tài sản", 9 tháng tù về tội "Hủy hoại tài sản". Tổng hợp hình phạt chung cho cả 3 tội danh là chung thân.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Tỉnh buộc phải bồi thường các thiệt hại về tài sản, tinh thần cho phía gia đình bị hại.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài