Giá vàng hôm nay 14/12: Vàng thế giới vẫn cao, trong nước tụt đáy

14/12/2018 08:28

Giá vàng hôm nay 14/12 trên thế giới vẫn treo khá cao bất chấp đồng USD vững giá trong ngắn hạn. Trung Quốc xuống nước, thủ tướng Anh vượt qua thử thách.

Tới đầu giờ sáng 14/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.243 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.247 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 4,3% (56,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới vẫn treo khá cao bất chấp đồng USD vững giá trong ngắn hạn. Trung Quốc xuống nước, thủ tướng Anh vượt qua thử thách. Bất ổn tạm lắng khiến dòng tiền đổ vào chứng khoán.

Vàng đứng ở mức cao chủ yếu do giới đầu tư vẫn nghi ngại về triển vọng của đồng USD trong trung và dài hạn. Ngắn hạn, đồng USD có thể đứng ở mức cao do euro và bảng Anh sụt giảm nhưng về dài hạn nước Mỹ có thể phải điều chỉnh chính sách tiền tệ, không đẩy nhanh tăng lãi suất nữa. 

'. Giá vàng hôm nay 14/12: Bất ổn tạm lắng, vàng thế giới vẫn cao, trong nước tụt đáy .'

Giá vàng thế giới hôm nay: đứng ở mức cao. Vàng trong nước tụt giảm.

Đồng USD tạm thời đứng ở mức cao sau khi có một số báo cáo cho biết Trung Quốc đang có những thay đổi rất đáng kể để phù hợp với những yêu cầu của chính quyền tổng thống Donald Trump.

Ông Trump cũng vừa gắn vấn để bắt giữ “công chúa” hãng công nghệ lớn nhất Trung Quốc Huawei với những lợi ích về thương mại trong cuộc đàm phán đang diễn ra trong 3 tháng “đình chiến” Mỹ-Trung.

Đồng USD và giá vàng cùng án binh, không có nhiều biến động trong bối cảnh các thị trường chứng khoán thế giới đi lên nhờ những tín hiệu có chút tích cực theo hướng căng thẳng thương mại Mỹ -Trung đang hạ nhiệt.

Tại châu Âu, bất ổn tạm thời lắng xuống đôi chút sau khi thủ tướng Anh Theresa May vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm từ quốc hội.

Trong tuần tới, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cuộc họp quan trọng, và được dự báo sẽ ôn hòa hơn về chính sách tiền tệ.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 13/12 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 20-30 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 13/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước ảm đạm cho dù giá giảm. Phần lớn nhà đầu tư tiếp cận thị trường theo hướng bán vàng ra. Theo đó lượng khách bán vàng ra trong phiên chiếm khoảng 70% lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

 
Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny