Giảm đau lưng: Các bài tập cột sống phổ biến

12/01/2017 13:22

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh rất phổ biến. Lý do thường gặp nhất là do dồn quá nhiều sức ép vào cột sống, vì các cơ bắp hỗ trợ cột sống không thể bảo vệ cột sống.

Nguyên nhân khiến bạn đau lưng

Đau lưng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó chủ yếu là do các cơ bảo vệ cột sống chống lại trọng lực (cơ lưng, cơ bụng, cơ vùng chậu hông). Các cơ này duy trì và làm vững chắc tư thế thẳng của cột sống, đồng thời giúp cột sống cử động nhịp nhàng theo vận động chung của cơ thể như đi lại, chạy nhảy, nâng đồ vật, tập thể dục, thể thao… Đau lưng do hoạt động hàng ngày quá sức; bê, nâng vật nặng; động tác nhắc đi nhắc lại nhiều lần; ngồi hoặc đứng quá lâu; vận động không đúng tư thế.

Đau lưng có thể do các bệnh khớp khối u cột sống; viêm nhiễm như viêm đĩa đệm, viêm tủy xương, lao cột sống; bệnh mạch máu như phình động mạch chủ bụng, tụ máu ngoài màng cứng; bệnh về chuyển hóa như loãng xương, bệnh lý trong ổ bụng và các cơ quan nội tạng… Tuy nhiên để chẩn đoán xác định nguyên nhân đau lưng còn là vấn đề phức tạp, người ta cho rằng có hơn 85% đau vùng thắt lưng không có chẩn đoán xác định.

Các bài tập cột sống phổ biến giúp giảm đau lưng

Đôi khi, một chuyển động cụ thể có thể giúp làm giảm áp lực từ các dây thần kinh. Tuy nhiên, muốn xử lý dứt điểm các vấn đề liên quan đến cột sống, bạn cần chú trọng tập luyện để củng cố cơ bắp hỗ trợ, nâng cao sức mạnh, tính linh hoạt và độ bền của cơ bắp.

'. Giảm đau lưng: Các bài tập cột sống phổ biến .'

Giảm đau lưng: Các bài tập cột sống phổ biến.

Dưới đây là những bài tập tốt nhất giúp bạn chống lại các vấn đề về cột sống.

Các bài tập cột sống có thể được phân loại thành:

Để giảm đau

Phương pháp tập McKenzie liên quan đến việc chẩn đoán và điều trị cơ học, được khoa học chứng minh, và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới cho các bệnh nhân có vấn đề về cột sống.

Để cải thiện hệ thần kinh vận động

Phương pháp tập Neurodynamic, sử dụng kỹ thuật của Shacklock

Tập luyện cột sống

Các bài tập này tập trung vào việc cải thiện sức mạnh, tính lưu động và sự mất cân bằng mà có thể xảy ra ở cột sống. Nó cũng tác động tới việc cải thiện thần kinh cơ bắp, đồng điều phối và kiểm soát cột sống.

Để nâng cao sức khỏe cột sống

Các bài tập sử dụng một quả bóng y học, trọng lượng tự do, bài tập áp dụng các động tác cơ bản, các bài tập kiểm soát động học cụ thể với bóng.

 

Nguồn: Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe mô tô húc ô tô 'ngã ngửa' giữa đường