Các trường ĐH-CĐ đã hoàn thành việc công bố điểm thi, không có điểm tuyệt đối 30

30/07/2014 16:49

Tính đến sáng nay (30/7), trên cả nước đã có hơn 260 trường ĐH-CĐ công bố điểm thi, trong chiều nay tất cả các trường sẽ hoàn thành việc công bố điểm thi.

>>  Tra cứu điểm thi, điểm chuẩn đại học 2014

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường đại học (ĐH) phải hoàn thành việc công bố điểm thi cho thí sinh trước ngày 1/8  và trước ngày 5/8 đối với các trường cao đẳng. Trong ngày hôm nay, những trường đại học cuối cùng sẽ công bố điểm thi.

Tính đến thời điểm này, tại các hội đồng tuyển sinh, chưa có thí sinh nào đạt điểm tối đa 30 điểm. Có nhiều thí sinh đạt 29,5 điểm.

Những trường mới công bố điểm ngày hôm nay là: ĐH Công Đoàn, ĐH Đà Nẵng - Khoa Y, CĐ Công nghệ thông tin - Đại học Đà Nẵng, ĐH Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM, CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long, CĐ Lương thực Thực phẩm, CĐ Cộng đồng Hà Nội, CĐ Sư phạm Thừa Thiên-Huế, HV Quản lý Giáo dục, ĐH Kiến trúc TP HCM.

Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, Bộ GD&ĐT đã ký quyết định thành lập “Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào” và dự kiến, ngày 8/8 hội đồng này sẽ họp và công bố điểm sàn tuyển sinh cho năm 2014.

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo ĐH Sư phạm HN cũng công bố mức điểm sàn và điểm chuẩn dự kiến của trường năm nay. Theo đó, điểm chuẩn vào trường sẽ dao động từ 15 - 25 điểm.

Các ngành có truyền thông lấy điểm cao như Sư phạm Toán, Lý, Hóa, Văn sẽ giữ mức điểm tương đương năm ngoái.

Đại diện của HV Ngân hàng cũng dự kiến điểm chuẩn của từng khối thi như sau. Khối A, A1: 19 điểm, khối D1: 19,5 điêm (tính hệ số 1 với môn năng khiếu).

Đại diện trường ĐH Y Hà Nội cho biết, năm 2014, mức điểm chuẩn dự kiến vào ngành Bác sĩ đa khoa sẽ giảm 0,5 – 1 điểm so với mức 27,5 điểm của năm 2013. Điều này là do kết quả thi của thí sinh không cao bằng năm trước và số thí sinh được tuyển thẳng không nhiều.

ĐH Y dược Hải Phòng cũng dự kiến điểm chuẩn ngành đa khoa không dưới 24 điểm, thấp hơn so với mức 25,5 của năm trước.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân dự kiến điểm sàn khối A  là 21 điểm. Như vậy, điểm sàn vào trường năm nay đã giảm so với năm 2013 tới 1,5 điểm.

Ngay như ĐH Xây dựng, là một trường có số hồ sơ đăng ký thi khá cao nhưng dự kiến năm nay cũng phải tuyển nguyện vọng bổ sung.

Minh Phượng - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!