Dự kiến thời điểm công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2013

04/06/2013 19:19

Sáng mai (ngày 5/6), TP.HCM sẽ khai mạc hội đồng chấm thi, huy động hơn 3.000 giám khảo chấm thi.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết Sở dự kiến công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2013 sớm nhất vào ngày 15/6, để thông tin cho học sinh trước khi bước vào kì thi ĐH, CĐ.

Sáng mai (ngày 5/6), TP.HCM sẽ khai mạc hội đồng chấm thi, huy động hơn 3.000 giám khảo chấm thi.

Theo ông Sơn, do năm nay có thi môn địa lý, trong khi số lượng giáo viên địa lý toàn thành phố không nhiều so với các môn khác nên giám khảo sẽ phải chấm ngày đêm và cả ngày chủ nhật để kịp tiến độ chấm thi. Vì thế, kết quả thi tốt nghiệp có thể bị chậm một ngày (ngày 16.6 thay vì 15/6).

Từ ngày 15 đến 21/6, TS có thể nộp đơn phúc khảo tại trường phổ thông, nơi nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp. Mọi TS đều có quyền phúc khảo bài thi.

Ông Sơn nhận xét: Đề thi môn văn và địa lý năm nay đã cho thấy rằng học sinh không chỉ học bài trong chương trình mà phải có kiến thức thời sự, thực tế thì mới làm bài tốt bài thi.

Trong 3 ngày thi, ông Sơn cho biết các TS đặc biệt ở Hội đồng thi Trung tâm Thanh niên xung phong (Hóc Môn) đã tham dự nghiêm túc và đầy đủ các buổi thi.

Những trường hợp được đặc cách tốt nghiệp

Người học nếu đủ điều kiện dự thi, được xét đặc cách tốt nghiệp trong 2 trường hợp sau:

Bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt, không quá 10 ngày trước ngày thi hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi. Học sinh phải xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm ở lớp 12 đều từ khá trở lên;

Bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một môn và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số môn thi còn lại. Học sinh phải có điểm bài thi của những môn đã thi đều đạt từ 5,0 trở lên; Xếp loại ở lớp 12 học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên.

Thí sinh tốt nghiệp đặc cách đều xếp loại trung bình.

 

Thanhnien.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu