Năm nay, thi tốt nghiệp THPT 4 môn

15/02/2014 15:25

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT ngày 2-4/6, Bộ Giáo dục dự kiến thi 2 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn tự chọn trong số 5 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý Lịch sử.

Sáng 13/2, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014, Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thì tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra ngày 2-4/6 với 4 môn thi gồm 2 môn bắt buộc Toán và Ngữ văn, 2 môn tự chọn trong số các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý và Lịch sử.

Học sinh có thể đăng ký thi Ngoại ngữ (đề thi theo chương trình 7 năm) để được cộng điểm khuyến khích vào điểm xét tuyển tốt nghiệp. Điểm khuyến khích được tính như sau: bài thi môn Ngoại ngữ được 9 điểm trở lên được cộng 2 điểm, 7 điểm trở lên được cộng 1,5 điểm và 5 điểm trở lên được cộng 1 điểm.

Ngoài các thí sinh được miễn thi theo Quy chế hiện hành, học sinh THPT và GDTX xếp loại học lực và hạnh kiểm trong 3 năm từ khá trở lên, trong đó tập trung chính vào kết quả học tập lớp 12 sẽ được miễn thi. Các trường hợp miễn thi tốt nghiệp vẫn có thể đăng ký thi nếu muốn có kết quả xếp loại tốt hơn.

Ngày 2/6 thi Địa lý hoặc Hóa học (tự chọn), Ngữ văn (bắt buộc). Ngày 3/6 thi Lịch sử hoặc Vật lý (tự chọn) và Toán. Ngày 4/6 thi Ngoại ngữ và Sinh học (tự chọn).

Tỷ lệ miễn thi cho mỗi Sở GD&ĐT và Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) tối đa là 20%. Sở có thể xác định tỷ lệ miễn thi cho từng trường THPT, trung tâm GDTX dựa trên kết quả theo dõi, đánh giá các điều kiện đảm bảo chất lượng dạy học.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết, trong số 45 giám đốc Sở GD&ĐT được hỏi ý kiến về việc thi tốt nghiệp 4 môn thì 42 người đồng tình.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'