HLV Park Hang Seo: Đừng quên, chúng ta còn U23 Việt Nam

26/05/2019 08:42

Tuyển Việt Nam đương nhiên là quan trọng nhất, nhưng rmục tiêu giành tấm HCV SEA Games vẫn là của U23 Việt Nam. Vì vậy, HLV Park Hang Seo vẫn phải lưu tâm nhiều hơn nữa.

Tuyển Việt Nam vẫn nhất...

Đương nhiên, với bất cứ nền bóng đá nào cũng thế ĐTQG vẫn luôn là ưu tiên số 1 của tất cả khi đây là bộ mặt, danh dự cũng như là niềm tự hào của bất cứ HLV nào.

Và với tuyển Việt Nam vào lúc này cũng thế, HLV Park Hang Seo rõ ràng đang dành phần lớn thời gian để chuẩn bị lực lượng, chuyên môn cho những giải đấu quan trọng tới đây của ĐTQG kể cả đó là King’s Cup – một giải giao hữu.

'. HLV Park Hang Seo: Đừng quên, chúng ta còn U23 Việt Nam .'

Tuyển Việt Nam vẫn là mối quan tâm hàng đầu của HLV Park Hang Seo

Lưu tâm và dành nhiều thời gian cho tuyển Việt Nam là đương nhiên, càng phải thế khi chiến lược gia người Hàn Quốc đặt tham vọng rất lớn đối với đội bóng mà vừa cùng mình chinh phục AFF Cup hay gây ấn tượng tại Asian Cup với sân chơi cao hơn: World Cup.

Càng hợp lý hơn nữa, khi lúc này tuyển Việt Nam đã có được những thành công và bước đệm ban đầu để việc HLV Park Hang Seo đang dành tất cả tâm huyết cho đội lớn hướng đến các mục tiêu dài hơi âu cũng không có gì khó hiểu...

nhưng U23 cũng rất... đặc biệt!

Ngay sau khi kết thúc VCK Asian Cup với thành công vang dội, bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc đã đôi lần bày tỏ ý định tập trung toàn lực cho đội tuyển Việt Nam nhằm duy trì thành tích ở cấp độ châu lục.

Tuy nhiên, rốt cuộc ý định khá hợp lý ấy lại không nhận được sự đồng thuận từ VFF, chính xác hơn người ta vẫn muốn HLV Park Hang Seo “ôm cả 2 đội và thực hiện những mục tiêu quan trọng trong năm 2019 này.

nhưng ông Park cũng đừng quên U23 Việt Nam cũng rất quan trọng

Mục tiêu quan trọng đó là gì nếu không phải một tấm vé dự World Cup (trong thời điểm FIFA muốn tăng số đội lên 48) và tấm HCV SEA Games 30 vào cuối năm tại Philippines.

Nhưng bây giờ câu chuyện giành vé dự World Cup 2022 thực sự xa vời, để rất rõ ràng mục tiêu quan trọng còn lại dành cho ông Park vẫn là hướng đến tấm HCV SEA Games đang còn thiếu của bóng đá Việt Nam.

Và vì mục tiêu đã được cắt gọn như thế, nên rõ ràng lúc này người ta cũng cần HLV Park Hang Seo quan tâm nhiều hơn đến U23 Việt Nam thay vì dốc toàn lực cho ĐTQG theo như tính toán ban đầu.

Càng cần hơn, khi lúc này tương lai của HLV Park Hang Seo đang phục thuộc khá lớn vào thành tích của U23 Việt Nam ở SEA Games chứ không chỉ chơi tốt ở vòng loại World Cup bắt đầu vào tháng 9 tới đây nữa.

Sự thật là như thế, bởi bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc lẫn VFF cũng đã không vội vã ngồi lại bàn đàm phán về tương lai hợp đồng như từng được dự đoán sau Asian Cup, khi cả hai tìm được tiếng nói chung với cái đích vẫn là thành tích tại SEA Games tới.

Nói như thế không có nghĩa ông Park không lo cho U23, nhưng rõ ràng dường như áp lực phải chơi tốt tại King’s Cup, vòng loại World Cup đang chiếm khá nhiều thời gian của thuyền trưởng bóng đá Việt Nam suốt thời gian qua.

Càng lo lắng hơn, khi ở thời điểm hiện tại khá đông các tuyển thủ nằm trong độ tuổi U23 chưa có cơ hội thể hiện nhiều tại CLB, hoặc nếu được ra sân cũng đang gặp vấn đề về phong độ, chấn thương...

Nhìn vào mục tiêu, cùng với hàng loạt khó khăn rõ ràng ông Park cần lưu ý đến U23 nhiều hơn...

 
Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'