Khi tiền trong thẻ 'không cánh mà bay', bạn phải làm gì?

27/11/2016 18:30

Nếu không may mắn gặp trường hợp tiền trong thẻ biến mất, bạn nên bình tĩnh làm theo những bước sau.

1. Khóa thẻ

Thay vì bối rối tự tìm nguyên nhân vì sao tiền lại mất đi, thì bạn cần bình tĩnh gọi ngay cho tổng đài ngân hàng yêu cầu khóa thẻ. Hành động này vừa giúp cho bạn tránh bị mất thêm tiền trong tài khoản và đồng thời báo cho ngân hàng biết chiếc thẻ của bạn đang bị xâm nhập trái phép.

2. Kiểm tra tình trạng thẻ

Điều cần thiết tiếp theo là bạn hãy thật bình tĩnh nhớ lại xem những giao dịch thẻ gần đây nhất, và kiểm tra lại các hóa đơn, cũng như thẻ xem còn nguyên vẹn trong tầm sở hữu của mình hay không. Điều này sẽ rất quan trọng để đối chấp với ngân hàng khi yêu cầu điều tra thẻ.

Mất tiền trong thẻ 0

Làm gì khi mất tiền trong thẻ?

3. Yêu cầu điều tra thẻ

Điều này bạn cần thực hiện càng sớm càng tốt, bạn có thể gọi lên tổng đài tín dụng của ngân hàng chủ thẻ hoặc đến chi nhánh ngân hàng mở thẻ gần nhất để yêu cầu điều tra. Trình bày rõ ràng các câu hỏi phía ngân hàng đặt ra, nhớ đem theo thẻ và các chứng từ cần thiết cũng như các hóa đơn giao dịch gần nhất để ngân hàng đối chứng. Nếu đáp ứng đủ các yêu cầu trên, ngân hàng sẽ tiến hành cuộc điều tra giao dịch, tìm lại số tiền bị mất ở thẻ cho bạn, thời gian thụ lí hồ sơ từ khỏang 30 đến 50 ngày tùy ngân hàng.

4. Kiên trì

Có thể nhiều người sẽ bị mất bình tĩnh khi bị mất tiền không hiểu lí do và đòi câu trả lời ngay lập tức từ ngân hàng, nhưng bạn cần nhớ mọi việc đều cần có trình tự và thời gian. Khi đối chứng và đuợc ngân hàng hỗ trợ điều tra thẻ, bạn nên lưu lại số địên thoại của người phụ trách việc đó để điện thoại thăm dò tiến trình điều tra. Tốt nhất một tuần chỉ nên gọi thăm hỏi quá trình 1 lần, nhiều quá sẽ gây khó chịu cho cả bạn và ngân hàng.

Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương