Bóc trần những chiêu “câu khách” mùa Trung thu

Thứ bảy, 22/09/2012 10:56

(Xã hội) - Mua một hộp bánh đặc biệt được tặng kèm bánh rời, giảm giá 50% nhiều loại bánh trên mạng... đang là những chiêu "câu" khách hiệu quả mùa Trung thu năm nay.

Nhiều loại hình ngộ nghĩnh được sáng tạo cho mùa Trung thu năm nay (Ảnh minh họa) Nhiều loại hình ngộ nghĩnh được sáng tạo cho mùa Trung thu năm nay (Ảnh minh họa)

Tung chiêu “khuyến mãi” nhằm hút khách

Không trưng biển giảm giá hay khuyến mãi, một số shop mini có chương trình khuyến mãi “đặc biệt” cho khách hàng. Tại một quầy bánh trung thu Hữu Nghị trên đường Trần Quý Kiên nếu khách hàng mua một hộp bánh trung thu đặc biệt có giá từ 400 – 550 ngàn đồng sẽ được tặng kèm một bánh rời.

Được hỏi tại sao có chương trình khuyến mãi như vậy mà không treo biển để khách hàng được biết, nhân viên bán bánh chia sẻ: “Do chưa đến Rằm với cả hãng không có chương trình khuyến mãi hay giảm giá gì, chỉ là khi khách hàng mua loại đặc biệt này thì tặng kèm để bán hàng nhanh hơn thôi…”. Tuy nhiên loại bánh được tặng lại không phải bánh của hãng.

Bóc trần những chiêu “câu khách” mùa Trung thu

Cũng không treo biển khuyến mãi hay giảm giá, một số cơ sở sản xuất bánh trung thu gia truyền cũng “ngầm” khuyến mãi.

Một cửa hàng sản xuất bánh trung thu gia truyền ở thôn Đông, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội, có chương trình mua 2 cặp bánh được tặng một hộp vỏ bánh đẹp trị giá 15.000 đồng.

Theo một nhân viên thì vỏ bánh của cơ sở không được “bắt mắt” nếu khách hàng ưng ý thì sẽ dùng vỏ hộp của cơ sở miễn phí, còn không ưng thì sẽ tặng khách hàng 1 vỏ hộp đẹp nhưng phải mua từ 2 cặp trở lên...

Theo nhân viên này, mùa Trung thu năm nay đến sớm hơn năm trước, tính đến thời điểm 2/9 cơ sở đã đẩy mạnh sản xuất và lượng tiêu thụ cũng tăng hơn so với năm ngoái.

Bóc trần những chiêu “câu khách” mùa Trung thu

Tại TP. HCM, chưa đến Rằm nhưng hàng loạt biển bán hàng giảm giá từ 10 – 50%. (Ảnh: Internet)

Theo vị đại diện của hãng Kinh Đô thì hiện tại hãng không có chương trình khuyến mãi, giảm giá nào, người tiêu dùng cần lựa chọn cẩn thận nếu không sẽ mua phải loại bánh kém chất lượng.

Những hãng bánh lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Tràng An… rất hiếm có chương trình khuyến mãi trước Rằm.

Sản xuất nhiều loại bánh “độc” và “lạ”

Tại cơ sở sản xuất bánh Bình Trung (Ngõ 76 Xuân Đỉnh - Từ Liêm - Hà Nội), khách hàng hỏi mua loại bánh cho người bị tiểu đường, liền được nhân viên tư vấn cho loại bánh “đặc biệt” dành cho người bị tiểu đường. Giá của cặp bánh này rơi vào khoảng 90 – 120.000 đồng. Được biết loại bánh này nhạt hơn và có một số nguyên liệu phù hợp cho người bị tiểu đường.

Theo nhân viên ở đây thì nhiều người đã tới tận cơ sở để trực tiếp đặt hàng theo sở thích, điều này cũng là một “chiêu” bán hàng tuy không mới nhưng hiệu quả.

Bóc trần những chiêu “câu khách” mùa Trung thu

Nhiều mẫu bánh mới được làm trong năm nay

Các hãng bánh lớn không thay đổi nhiều về mẫu mã, chủ yếu là các cơ sở gia truyền. Tại đây nhiều loại bánh có hình ngộ nghĩnh như: heo, cá, gà, bông hoa, ngôi sao… đa dạng và vô cùng bắt mắt.

Một khách hàng vui vẻ: “Chị mua mấy cái hình ngộ nghĩ này về cho con, bọn trẻ thích những hình này và thích thì chúng mới chịu ăn…”. Giá của một cặp bánh bình dân tại đây giá từ 40 – 60.000 đồng/cặp.

Bên cạnh đó là những loại bánh cao cấp "xịn” dành riêng cho giới đại gia, đây là loại bánh ngoại nhập và có giá “khủng” lên tới 6 triệu/hộp Vip. Nhân bánh được làm từ nho, sen trắng, hạt dẻ và dâu tây và nhân dưa Mỹ.

“Làm xiếc” trên mạng

Trên trang rao vặt nhommua, bánh Trung thu Tuấn Yến ưu đãi 50%, giá gốc 165.000 đồng giờ chỉ còn 82.000 đồng/hộp. Với 82.000 đồng đổi lấy 1 voucher trị giá 165.000 đồng cho 1 hộp bánh Trung thu đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng mua, hiện tại loại bánh này đã “cháy hàng” trong vòng 7 ngày.

Bóc trần những chiêu “câu khách” mùa Trung thu

Hay bánh Trung thu Kinh Đô, voucher trị giá 120.000 đồng giảm giá 45% chỉ còn 66.000 đồng, được áp dụng đến hết ngày 23/9.

Với những “chiêu” thức mua voucher giảm giá, loại hình bán hàng qua mạng đang ngày càng thu hút nhiều người mua. Một phần vì sự nhanh chóng tiện lợi không tốn thời gian chọn lựa, phần khác là “giảm giá sốc” đúng vào tâm lý người tiêu dùng.

Để tránh tình trạng bị “làm xiếc giá” khuyến cáo người tiêu dùng nên tới tận nơi để xem sản phẩm và nên mua hàng của chính hãng. Một số chiêu trò “kiếm cơm” mùa Trung thu là khuyến mãi, quảng cáo vượt quá “giá trị thực” của bánh. Mùa Trung thu năm nay loại bánh bình dân lên ngôi bởi giá cả phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.


Nguồn Song An



Bấm vào đây để bình luận
Tên bạn đọc
Email


Mã xác nhận

Clip đang được xem nhiều nhất: Matic tỏa sáng, Chelsea thắng trận đầu tại Champions League

Công ty cổ phần Truyền thông Sự kiện Việt Nam

Liên hệ tòa soạn: banbientap@xahoi.com.vn

Trụ sở: Số 2, Duy Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: (04) 37925167, Số máy lẻ: 107

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Trung Dũng

Đường dây nóng: 0973.497.000

Website liên kết

© 2011 Xahoi.com.vn

Giấy phép số 477/GP-TTĐT do Sở Thông Tin và Truyền Thông Hà Nội cấp ngày 10/06/2011.

© Xahoi.com.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.