Mách chị em cách phân biệt trứng gà bị tẩy trắng bằng mắt thường tránh nguy cơ ngộ độc

20/09/2018 16:16

Trứng là thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, cần biết cách lựa chọn trứng ngon và bảo quản trứng đúng cách để phòng tránh nguy cơ bị ngộ độc.

Cách bảo quản

Khi mua trứng nên chọn những quả trứng tươi, mới để có thể bảo quản được lâu hơn. Trứng mua về không rửa sạch với nước mà dùng khăn mềm ướt lau sạch rồi đem cất trữ. Nếu trứng không lau sạch trước khi bảo quản thì phân gà, vịt còn bám ở ngoài vỏ rất mất vệ sinh, thậm chí có thể gây bệnh.

Nhiều người có thói quen để đầu to của trứng xuống dưới, đầu bé lên trên nhưng làm vậy không đúng. Theo kinh nghiệm, để trứng tươi lâu, lòng đỏ không bám sát vào vỏ trứng, nên lưu ý lúc nào cũng phải để đầu to của quả trứng phía trên, dựng đứng, không nên để nằm hoặc trở ngược đầu lại.

mach chi em cach phan biet trung ga bi tay trang bang mat thuong tranh nguy co ngo doc - 1

Chọn trứng tươi ngon và bảo quản đúng cách để phòng ngộ độc.

Không nên để trứng ở cửa tủ lạnh vì cánh cửa tủ lạnh luôn được mở ra thường xuyên vì thế nhiệt độ ở cánh cửa không đều, thay đổi liên tục khiến trứng sẽ rất nhanh hỏng. Vì thế, cách tốt nhất, sau khi lau sạch trứng, gói trứng vào giấy báo hoặc cho trứng vào hộp carton rồi mới cất bên trong ngăn mát tủ lạnh.

Nếu đã cất trứng trong tủ lạnh thì nên để luôn trong tủ, không lấy ra và để ở môi trường ngoài. Vì lúc này, nhiệt độ bên ngoài cao sẽ khiến những hạt nước li ti đọng trên vỏ thấm vào trứng, làm giảm khả năng chống vi khuẩn nên trứng sẽ mau hỏng hơn.

mach chi em cach phan biet trung ga bi tay trang bang mat thuong tranh nguy co ngo doc - 2

Nếu không có tủ lạnh, nên để trứng ở những nơi mát mẻ để tránh bị hỏng.

Thời gian bảo quản trứng

Trứng lưu trữ trong tủ lạnh cũng chỉ nên để từ 3 - 5 tuần. Trứng đã cho ra khỏi tủ lạnh thì dùng trong 2 tiếng, nếu để lâu trứng sẽ hỏng.

Chỉ nên mua trứng được lưu trữ ở nơi mát mẻ; kiểm tra để chắc rằng trứng không bị nứt hoặc bẩn; bảo đảm trứng không quá hạn; chỉ chọn mua trứng đã kiểm dịch.

Phân biệt trứng gà bị tẩy trắng

Để bán trứng với giá cao hơn, nhiều người bán hàng đã dùng axit acetic (có trong chanh, dấm) để tẩy màu trứng gà công nghiệp cho giống với trứng gà ta. Để phân biệt cần quan sát kỹ càng: Trứng gà công nghiệp to hơn, có trọng lượng từ 55 - 60g, trong khi trứng gà ta bé hơn, chỉ nặng trên dưới 45g.

Trứng gà tẩy trắng có màu trắng hơi phớt hồng, vỏ xù xì trông như có lớp bụi trắng phủ lên, không bóng và quá sạch sẽ. Trong khi trứng gà ta thật có màu trắng tự nhiên và có thể có vết bẩn dính trên vỏ.

Suckhoedoisong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Kỳ thi THPT chủ yếu xét tốt nghiệp, tuyển sinh đại học sẽ như thế nào?