Mane và Firmino lập siêu phẩm, Liverpool nhọc nhằn trở lại ngôi đầu

18/08/2019 14:31

Không lâu sau khi để Arsenal vượt lên, Liverpool đã trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau chiến thắng 2-1 trên sân của Southampton.

Thể lực của Liverpool đã bị bào mòn rất nhiều sau 120 phút căng thẳng ở trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa tuần qua với Chelsea, và đoàn quân của HLV Juergen Klopp có khởi đầu cực kỳ khó khăn trên sân của Southampton.

The Saints nhập cuộc đầy chủ động và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Phút 20, từ tình huống đá phạt góc, Maya Yoshida bật cao đánh đầu ở cự ly rất gần nhưng thủ môn Adrian đã cản phá xuất sắc. Phút 38, Oriol Romeu thực hiện quả tạt điểm rơi chính xác để Che Adams băng vào đánh đầu, nhưng anh lại đưa bóng đi quá bổng.

Mane và Firmino lập siêu phẩm, Liverpool nhọc nhằn trở lại ngôi đầu

Chính sự phung phí này đã khiến Southampton phải trả giá đắt. Ở phút bù giờ đầu tiên, Sadio Mane tỏa sáng với pha đi bóng và dứt điểm bằng chân phải sở trường, khai thông thế bế tắc.

Bàn thắng này giúp Liverpool như bừng tỉnh và thi đấu khởi sắc hơn trong hiệp 2. The Kop hoàn toàn làm chủ thế trận và điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 71, Roberto Firmino đi bóng giữa vòng vây cầu thủ chủ nhà trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 83 khi "người hùng Siêu cúp châu Âu" - Adrian trở thành tội độ khi anh chuyền bóng vào đúng chân Ings bật vào lưới, giúp Southampton tìm được bàn thắng. Thật may cho Adrian khi đây là tất cả những gì mà đội chủ nhà có thể làm được ở trận này. Chung cuộc, Liverpool thắng 2-1 và trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 6 điểm (hơn Arsenal về hiệu số bàn thắng).

VIDEO: Tổng hợp diễn biến trận đấu

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Southampton: Gunn, Bednarek, Yoshida, Vestergaard, Valery, Ward-Prowse, Romeu, Hojbjerg, Bertrand, Adams, Redmond.

Liverpool: Adrian, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Oxlade-Chamberlain, Wijnaldum, Milner, Salah, Firmino, Mane.

Sohuutritue.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai