Nếu không muốn cãi nhau to thì hãy nhớ làm theo 8 lời khuyên này

02/06/2017 13:44

Yêu nhau lắm, cắn nhau đau nhưng "cắn" như thế nào để không làm tổn thương đến mối quan hệ tốt đẹp của cả hai thì cũng là cả 1 nghệ thuật.

1. Đếm từ 1 đến 10

Hít thở sâu và đếm từ 1-10 là phương pháp hữu hiệu để tránh tranh cãi leo thang. Khi bạn hít vào rồi thở ra, bạn sẽ có đủ oxy lên não, giúp kiềm chế cơn nóng giận tốt hơn. Khi đó dù thần kinh bạn đang căng thẳng và chỉ trực nổ tung thì cách này cũng giúp bạn bình tĩnh hơn nhiều.

Chắc chắn bạn không muốn làm đau hay gây tổn thương cho người kia chỉ vì vài phút nóng giận của bản thân phải không nào?

2. Thỏa thuận về tín hiệu "dừng"

Tốt nhất hai người nên có một dấu hiệu đình chiến để sử dụng mỗi khi trận cãi nhau đến hồi căng thẳng. Đó có thể là một cái cầm tay, một câu nói hài hước hoặc bất cứ điều gì hai bạn thoả thuận được với nhau. Hãy dùng nó để gửi đi thông điệp cho người kia thấy bạn đã sắp không giữ nổi kiên nhẫn rồi và hai người nên dừng lại.

3. Không cố giành chiến thắng

Bạn muốn giành chiến thắng để làm gì nhỉ? Hãy tự hỏi mình xem bạn có thực sự muốn chiến thắng không, muốn luôn luôn phải là người đúng không? Trong một cuộc cãi vã với người mình yêu, không có cái gọi là đúng hay sai. Ngay cả khi bạn có cảm giác mạnh mẽ về một điều gì đó trong trận cãi vã, thì nó cũng chưa chắc là điều quan trọng sau cùng.

4. Biết chuyện gì thì đáng để cãi nhau

Ai mà chẳng có quan điểm riêng,đặc biệt khi hai người còn đang phải điều chỉnh để phù hợp với cách sống của nhau. Có những thứ không đáng để gây chiến, chẳng hạn như xem phim gì, đi ăn ở đâu... Hãy nghĩ xa hơn, và đưa ra lựa chọn thông minh về điều gì đáng để bạn mất thời gian, điều gì không cần thiết.

5. Hãy tận dụng sức mạnh của cái ôm

Mỗi khi có chuyện bất hòa, hiểu lầm, bạn không muốn có cử chỉ thân mật với cái người đang đứng trước mặt mình kia. Thế nhưng, những cử chỉ đó lại nhắc cho bạn nhớ rằng bạn yêu người này và muốn hai người bên nhau. Vậy nên đừng ngại hỏi xin một cái ôm, hoặc chủ động ôm lấy họ để họ cảm nhận được rằng việc cãi nhau này thật ngu ngốc.

6. Đi ngủ trong giận dữ cũng không saoNhiều người nói rằng chỉ nên đi ngủ khi hai bạn đã giải quyết xong hết mọi mâu thuẫn. Nhưng các chuyên gia lại cho rằng, không cần thiết phải đạt đến được một thỏa thuận ngay khi hai người vừa nổ ra cuộc tranh cãi lớn. Cứ cho mình thời gian, nghỉ ngơi đủ, và cố gắng dậy sớm vào sáng hôm sau. Đừng lo lắng, chẳng chuyện gì xấu có thể xảy ra cho mối quan hệ của bạn sau một đêm đâu.

7. Biết vị trí của mình ở đâu

Khi bạn hít thở sâu trong 10 giây, hãy nghĩ xem chính xác là cái gì khiến bạn giận dữ, gây cho bạn cảm giác không thoải mái. Nếu bạn cũng nhận thấy mình có lỗi sai thì đừng ngại ngần chịu trách nhiệm về nó.

8. Mang đến niềm vui

Môi trường xung quanh có ảnh hưởng đến tâm trạng và mối quan hệ hai người. Một bầu không khí tiêu cực có thể dễ dàng biến một bất đồng nho nhỏ thành tranh cãi lớn. Nếu bạn đang ở nơi đầy tiếng ồn và không thể nói chuyện, căng thẳng chắc chắn sẽ tăng lên. Hãy thử nghĩ đến điều gì đó làm hai người vui lên, như một món ăn hay đồ uống ngon chẳng hạn. Khi đó bạn sẽ nhận ra đây không phải thời điểm thích hợp để tranh cãi, đã đến giờ ăn tối và thư giãn, nghỉ ngơi.

 

Nguồn: ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Vụ nổ tại trường mẫu giáo Trung Quốc khiến hơn 70 người thương vong là đánh bom tự chế