Ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 và những 'bí mật' thú vị không phải ai cũng biết

09/02/2018 08:06

Vì sao lại trao nhau những cánh thiệp trong lễ tình nhân? Hoa hồng có ý nghĩa gì trong ngày 14/2? Socola trở thành quà tặng trong ngày Valentine từ khi nào?...

Gia đình - Ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 và những 'bí mật' thú vị không phải ai cũng biết

Socola trở thành quà tặng trong ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 bắt đầu từ năm 1902.
(Ảnh minh họa).

Vì sao lại trao nhau những cánh thiệp trong lễ tình nhân?

Từ một câu chuyện của chính vị thánh tình yêu Valentine được truyền lại rằng: Sau khi Valentine bị đẩy vào tù ngục, ông đã gửi một bức thư. Trong đó, Valentine gửi gắm những dòng tình cảm dạt dào đến người vợ trẻ của mình. Bức thư có câu: “Anh yêu em”. Cuối bức thư là dòng chữ "From your Valentine".

Có lẽ vì thế nên người ta nghĩ rằng đây chính là lời chúc mừng đầu tiên chưa bao giờ có trong ngày lễ tình nhân trước đó.

Socola trở thành quà tặng trong ngày Valentine từ khi nào?

Socola trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng socola à "Be Mine" (Hãy là của anh/em). Nếm một miếng socola bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị : chát đắng, ngọt bùi... Cũng giống như khi bạn nếm trải tình yêu có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát, nhưng tình yêu luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm nó.

Hoa hồng có ý nghĩa gì trong ngày 14/2?

Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu bắt đầu từ những năm 1.700, khi vị hoàng đế Charles II của Thụy Điển đưa nghệ thuật thi ca của Ba Tư, được biết đến như một thứ ngôn ngữ của những loài hoa về châu Âu.

Trong suốt thế kỷ XVIII, những người phụ nữ yêu ngôn từ hoa mỹ đã vẽ lên vẻ đẹp rực rỡ của muôn hoa khoe sắc. Mỗi loài hoa đều mang theo thật nhiều thông điệp, nhiều ý nghĩa khác nhau về cuộc sống muôn màu.

Trong muôn loài hoa, những bông hồng đỏ thắm đã làm say đắm trái tim của nữ thần tình yêu Venus của thành Rome. Từ đó, loai hoa hồng là hiện thân của tình yêu đôi lứa.

Ngày lễ tình nhân trở thành ngày lễ của toàn thế giới

Không phải đến tận thế kỷ XVIII thì ngày lễ tình nhân mới hiện diện ở Anh. Thực tế, trước đó, cứ vào ngày 14/2, những người yêu nhau đã trao nhau những món đồ nữ trang, những tấm thiệp, những nhành hoa tươi và đem theo tình yêu cao quý mà họ muốn trao gửi đến nhau.

Đã có một lượng lớn những tấm thiệp chúc mừng được in ra. Sau đó, đến năm 1913, những tấm thiệp dành riêng cho ngày lễ tình yêu của thương hiệu Hallmark Cards ở thành phố Kansas đã ra đời.

Giờ đây, hàng năm cứ vào ngày lễ tình nhân 14/2 có đến 1 tỷ tấm thiệp yêu thương được bán ra trên toàn thế giới.

Có thể nói, 14/2 là ngày lễ tình nhân ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới, ngày để nhân loại cùng tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân và bạn bè khác phái.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương