Nghệ sĩ Việt kiên cường chống chọi bệnh hiểm nghèo

31/01/2015 16:19

Dù cuộc sống khó khăn, những nghệ sĩ này vẫn đang kiên cường và lạc quan chống chọi lại với bệnh tật.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình

Những ngày qua, rất nhiều người hâm mộ và đồng nghiệp cảm thấy bất ngờ trước thông tin nghệ sĩHán Văn Tình - người quá nổi tiếng với vai diễn Chu Văn Quềnh trong Đất và người lâm trọng bệnh trong một thời gian rất ngắn. Sau khi nằm viện không lâu, gia đình xin được đưa anh về nhà chăm sóc do không đủ điều kiện để tiếp tục xạ trị. Vừa xuất viện được 1 ngày, anh đã phải quay trở lại bệnh viện trong tình trạng khá nguy kịch.

 Nghệ sĩ Việt kiên cường chống chọi bệnh hiểm nghèo

Nghệ sĩ Hán Văn Tình.

Theo trao đổi của người nhà nghệ sĩ, anh bất ngờ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư màng phổi vào những ngày cuối năm 2014. Hiện tại, căn bệnh của anh đã trong giai đoạn di căn. Cuộc sống của nghệ sĩ Hán Văn Tình không lấy làm dư giả khi gia đình anh hiện vẫn đang sống trong một ngôi nhà tạm bợ không số tại huyện Từ Liêm, Hà Nội.

 Nghệ sĩ Việt kiên cường chống chọi bệnh hiểm nghèo

Dù lâm trọng bệnh nhưng anh vẫn rất lạc quan trên giường bệnh.

Ngay khi được biết nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc bệnh hiểm nghèo, nhiều khán giả và đồng nghiệp đã động viên tinh thần anh để giúp anh có đủ sức mạnh chống chọi với căn bệnh quái ác. Chàng Quềnh của Đất và người vẫn rất đỗi lạc quan, khi bạn bè thân thiết vào thăm, anh còn "động viên" ngược. Ca sĩ Minh Quân cùng nhiều đồng nghiệp của nghệ sĩ Hán Văn Tình đã tổ chức một đêm nhạc để quyên góp tiền chữa bệnh cho anh vào ngày 30/1.

Người mẫu Duy Nhân

Sau khi kết hôn chưa lâu, người mẫu - diễn viên Duy Nhân đã phải đối mặt với căn bệnh ung thư vòm họng quái ác. Từ một người mẫu cao to với vóc dáng khỏe mạnh, căn bệnh này đã khiến anh trở nên kiệt quệ, gầy rộc hẳn đi. Ban đầu Duy Nhân choáng váng và tưởng chừng mình gục ngã ngay lúc bác sĩ chẩn đoán bệnh. Nhưng được sự động viên của người thân, anh cố gắng chống chọi với căn bệnh. Những ngày qua, gia đình và vợ anh khóc rất nhiều. Tuy nhiên, mọi người dần chấp nhận sự thật và tìm mọi cách để chạy chữa cho anh.

 Nghệ sĩ Việt kiên cường chống chọi bệnh hiểm nghèo

Duy Nhân và vợ hưởng những ngày tháng hạnh phúc chưa lâu.

Số tiền cho mỗi đợt điều trị của Duy Nhân không hề ít, anh và gia đình còn có ý định bán nhà để kiếm tiền chạy chữa. Trước hoàn cảnh khó khăn đó của anh, nhiều bạn bè và đồng nghiệp đã tổ chức đêm diễn để góp sức cùng Duy Nhân chiến đấu lại với căn bệnh ung thư vòm họng.

 Nghệ sĩ Việt kiên cường chống chọi bệnh hiểm nghèo

Nhờ sự động viên của gia đình và bạn bè, Duy Nhân vẫn đang kiên cường chống chọi lại căn bệnh quái ác.

Hiện nay Duy Nhân đang được điều trị trong phòng cách li. Anh vẫn thường xuyên chia sẻ những bức hình của mình để động viên mọi người, đồng thời cũng tự động viên chính bản thân mình. Nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, anh em nghệ sĩ và người hâm mộ cả nước, Duy Nhân đã phần nào vơi bớt nỗi buồn và đang cố gắng từng ngày để chữa trị bệnh.

Nghệ sĩ Anh Vũ

Năm 2000, khi đang là gương mặt hài được nhiều khán giả yêu mến, Anh Vũ bỗng thấy sức khỏe của mình có biểu hiện lạ, khi được các bác sĩ chẩn đoán bệnh ung thư đại tràng, anh đã từng cảm thấy rất suy sụp. Nhớ lại những ngày tháng bị bệnh, nghệ sĩ Anh Vũ chia sẻ: "Tôi đau lắm, bao nhiêu năm phấn đấu, cánh cửa thành công đang từ từ mở ra thì tự nhiên nó đóng sập lại rất mạnh, nên mình cảm giác đau thương."

 Nghệ sĩ Việt kiên cường chống chọi bệnh hiểm nghèo

Nghệ sĩ hài Anh Vũ không may mắn mắc bệnh hiểm nghèo ngay khi sự nghiệp đang khởi sắc.

Thế nhưng nhờ sự động viên của bạn bè và gia đình, anh đã nhanh chóng lấy lại được tinh thần để chống chọi lại với cơn đau. "Người ta nói trời kêu ai nấy dạ nhưng mà mình kiên quyết không dạ, phải cho ông trời thấy ổng đã gọi nhầm", Anh Vũ vui vẻ kể lại. Bằng sự kiên trì và bền bỉ, anh đã chiến thắng được căn bệnh quái ác.

 Nghệ sĩ Việt kiên cường chống chọi bệnh hiểm nghèo

Hiện tại anh thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện để giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ.

Sau hơn 14 năm, sức khỏe của nghệ sĩ Anh Vũ đã phục hồi rất tốt. Ngoài việc tiếp tục hoạt động nghệ thuật, anh còn rất chăm chỉ tham gia những chương trình từ thiện giúp đỡ các nạn nhân mắc bệnh ung thư. Theo chia sẻ của anh, thứ mà người bệnh cần nhất không phải là thuốc thang, mà chính là niềm tin vào cuộc sống.

Ca sĩ Hari Won

Ngay từ khi xuất hiện cùng bạn trai Tiến Đạt trong chương trình Cuộc đua kì thú, Hari Won đã tạo cho người đối diện cảm giác tươi vui và thoải mái. Nhưng ít ai ngờ rằng cô đã từng phải chiến đấu với căn bệnh ung thư ở độ tuổi còn rất trẻ. Các khán giả chỉ tình cờ biết được bệnh tình của Hari khi trong thử thách ở chặng đua thứ 7, Hari Won và Tiến Đạt có nhiều mâu thuẫn với nhau.

 Nghệ sĩ Việt kiên cường chống chọi bệnh hiểm nghèo

Hari Won bật khóc trên chương trình Cuộc đua kì thú.

Những mâu thuẫn cũng mở ra một tâm sự khác của cả hai về bệnh tình của Hari, theo chia sẻ của Hari, cô phát hiện mình bị bệnh ung thư vào cuối năm ngoái và vừa trải qua 2 cuộc phẫu thuật liên tiếp, lần phẫu thuật gần nhất vào tháng ba và hiện cô vẫn chưa nhận được kết quả. Tiến Đạt chia sẻ, anh muốn dẫn Hari đi chương trình này để có thể rèn luyện sức khỏe tốt hơn, Hari cũng bật mí, sở dĩ cô luôn cười nói rất vui vẻ là bởi vì bác sĩ khuyên cô phải luôn giữ tinh thần thoải mái và vui vẻ, tránh cãi vã, suy nghĩ.

 Nghệ sĩ Việt kiên cường chống chọi bệnh hiểm nghèo

Chính sự lạc quan, yêu đời đã giúp người đẹp chiến thắng bệnh tật.

Dù sức khỏe yếu khiến Hari bị hạn chế trong việc thực hiện nhiều thử thách, nhưng sự cố gắng để vượt qua các thử thách và liên tục về đích trong tốp đầu tiên của đội Hồng khiến nhiều người khâm phục. May mắn là cô gái có hai dòng máu Hàn - Việt đã phát hiện sớm căn bệnh của mình khiến việc chữa trị không quá khó khăn. Hiện tại, Hari Won đang là gương mặt mới đột phá nhất nhì showbiz Việt.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu