Những sai lầm tai hại khiến tóc rụng cả nắm mà hội con gái chẳng bao giờ nghĩ đến

16/12/2018 15:13

Rụng tóc là vấn đề nan giải khiến nhiều người e ngại, vì nếu tình trạng này để lâu có thể dẫn đến hói đầu.

Chải tóc nhiều

nhung-sai-lam-khong-ngo-gay-rung-toc-thuong-xuyen-ma-hoi-con-gai-chang-bao-gio-nghi-den4-2018-12-04-18-04_1
Trừ khi tóc bạn quá rối, còn nếu không thì bạn nên tránh việc chải tóc nhiều trong ngày. Bởi hành động này cũng có thể làm sợi tóc nhanh gãy và dễ rụng hơn. Trong trường hợp tóc bạn quá rối, hãy gỡ tóc nhẹ nhàng bằng tay và dùng thêm một ít dầu dưỡng để việc chải tóc diễn ra thuận lợi.

Nối tóc

Nối tóc là một phương pháp làm đẹp được hội con gái rất ưa chuộng, tuy nhiên, việc nối tóc có thể làm cho sợi tóc cũ bị căng lên và dễ gãy rụng. Đặc biệt, nó còn có thể là nguyên nhân khiến tóc bị rụng từ trên đỉnh đầu. Vì vậy, bạn hãy nhắc thợ làm đầu nên nối tóc nhẹ nhàng và không kéo tóc quá mạnh khi làm để bảo vệ sợi tóc tốt hơn.

Sấy tóc khi tóc đang ướt sũng

Khi tóc đang còn ướt sũng, vốn dĩ sợi tóc rất mỏng manh nên bạn cần lấy khăn lau khô se se tóc trước rồi mới dùng máy sấy. Ngoài ra, khi sấy thì bạn cũng chỉ cần sấy tóc khô đến khoảng 70 - 80% chứ không nên sấy khô hoàn toàn để tránh làm tóc nhanh khô và gãy rụng.

Buộc tóc quá chặt

Với những cô nàng thường xuyên buộc tóc đuôi ngựa hay tết tóc chặt sang hai bên cũng có thể làm tóc nhanh bị gãy rụng hơn. Do đó, bạn nên hạn chế việc buộc tóc nhiều và nếu có buộc thì hãy buộc lỏng, thấp hơn.

nhung-sai-lam-khong-ngo-gay-rung-toc-thuong-xuyen-ma-hoi-con-gai-chang-bao-gio-nghi-den1-2018-12-04-18-04_1

Đặc biệt, nếu khi buộc tóc mà bạn thấy khuôn mặt bị kéo ngược ra đằng sau thì đó là dấu hiệu của việc buộc tóc quá chặt và cần thả lỏng để tránh gây tổn hại mái tóc.

Làm nóng tóc mà không có bất kỳ sự bảo vệ nào

Làm xoăn hay là thẳng tóc bằng máy mà không có bất kỳ thứ gì bảo vệ tóc cũng có thể làm khô đi lớp biểu bì của tóc và hậu quả là sợi tóc của bạn sẽ bị khô, dễ gãy rụng. Nếu bạn muốn mái tóc được bảo vệ khi làm nóng bằng máy sấy hay máy là tóc thì cần xịt chất bảo vệ nhiệt hoặc huyết thanh lên tóc. Thêm nữa, trong 1 tuần, bạn cũng không nên đụng đến máy là tóc hay các dụng cụ tạo nhiệt trên tóc quá 2 lần.

Nhuộm tóc liên tục

Những màu tóc nhuộm tối thường không gây nhiều nguy hiểm như những màu nhuộm sáng, hoặc màu tóc phải tẩy. Tuy nhiên, việc lạm dụng chuyện nhuộm tóc thường xuyên cũng có thể là nguyên nhân khiến mái tóc của bạn nhanh khô và suy yếu dần.

nhung-sai-lam-khong-ngo-gay-rung-toc-thuong-xuyen-ma-hoi-con-gai-chang-bao-gio-nghi-den-2018-12-04-18-03

Bên cạnh đó, việc căn giờ khi nhuộm cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến mái tóc của bạn. Vì vậy, bạn nên hạn chế việc nhuộm tóc liên tục và hãy để tóc có thời gian nghỉ trong khoảng 6 tháng rồi mới tiếp tục làm hóa chất trên tóc nhé!

Thực phẩm có tác dụng "thần thánh" chữa tóc rụng

Rau lá xanh đậm

20170719134000-rau-xanh

Rau bina, bông cải xanh, củ cải đường, cải xoăn, rau diếp xoăn... là nguồn cung cấp sắt, canxi, chất xơ và vitamin A, vitamin C tuyệt vời và là nơi sản xuất bã nhờn, chất nhờn để bảo vệ tóc khỏi bị khô và gãy rụng.

Đậu

Sắt có trong đậu nành làm tăng sản xuất lượng hồng cầu trong cơ thể người, giúp các mô tế bào trong cơ thể lấy thêm nhiều oxy, kích thích sự tăng trưởng của tóc.

Giá đỗ

Giá đỗ có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh như silica và là thực phẩm cực kỳ tốt để ngăn ngừa rụng tóc.

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm mang lại vẻ rạng rỡ cho da và sự chắc khỏe cho da đầu vì nó có chứa Vitamin A sản xuất chất nhờn, giúp da không bị mất nước và không rụng tóc, không bị khô gãy.

Trái cây

Táo, dâu, chuối, cam và dưa là những loại trái cây tốt nhất cung cấp đầy đủ những loại vitamin cần thiết giúp mái tóc bạn không bị gãy rụng. Cà chua được ăn kèm nhiều với các loại đồ ăn nhanh để chống ngán. Và hơn hết, cà chua còn là một trong những loại thực phẩm giúp bạn giảm rụng tóc. 

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'