Những thói quen xấu vào buổi sáng khiến bạn mệt mỏi cả ngày

12/01/2017 14:35

Thói quen buổi sáng có thể tác động tiêu cực hoặc tích cực đến tâm trạng của bạn suốt cả ngày. Dưới đây là một số sai lầm về sức khỏe mà bạn có thể mắc phải vào buổi sáng

Phụ thuộc vào chuông báo thức

Một số người chỉ thức dậy vào buổi sáng khi có tiếng chuông đồng hồ báo thức. Thay vào đó, bạn hãy tập thói quen thức dậy vào một thời gian cụ thể mà không cần nhờ cậy đến chuông đồng hồ báo thức.

Để làm được điều này, hãy để rèm cửa sổ mở, ánh sáng tự nhiên sẽ dễ dàng tràn vào phòng khi ngày mới gõ cửa. Hãy nhắc nhở bản thân phải dậy vào một giờ cụ thể, sau đó dành một đến 2 tuần để làm quen với việc này. Đồng hồ sinh học trong cơ thể bạn sẽ giúp bạn thích nghi và tự giác dậy mà không cần đến đồng hồ báo thức.

'. Những thói quen xấu vào buổi sáng khiến bạn mệt mỏi cả ngày .'

Những thói quen xấu vào buổi sáng khiến bạn mệt mỏi cả ngày.

Kiểm tra điện thoại của bạn

Điện thoại dường như đã trở thành vật bất ly thân trong đời sống của bạn. Tuy nhiên, việc mở mắt ra là kiểm tra tin nhắn, cuộc gọi điện thoại ngay lại là điều không tốt. Các nhà nghiên cứu tin rằng, thói quen này sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và giảm năng suất làm việc trong ngày của bạn. Hãy dành một chút thời gian cho bản thân vào buổi sáng, như việc đọc sách, đi dạo hoặc tập yoga chẳng hạn.

Bật dậy ngay khỏi giường

Việc bật dậy và ra khỏi giường ngay khi mở mắt vào buổi sáng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn, Hãy hình thành thói quen thức dậy từ từ, ngồi dậy, để cho cơ bắp được co duỗi nhẹ nhàng, giúp máu được lưu thông. Khi bước ra khỏi giường nên làm thêm vài động tác vận động nhẹ nhàng để giúp khí huyết lưu thông.

Hút thuốc

Rất nhiều người vừa ra khỏi giường đã tìm đến thuốc lá vì họ thèm nicotine. Cơ thể bạn đã không nhận được chất dinh dưỡng trong vài giờ, nên đây là thời điểm dịch tiêu hóa hoạt động. Hút thuốc lá hay thậm chí là uống cà phê đen vào thời điểm này là rất có hại cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

Uống cà phê

Uống trà hay cà phê với sữa và đường điều đầu tiên vào buổi sáng là một thói quen không tốt, bởi vì họ là đồ uống có tính axit. Thay vào đó, hãy bắt đầu một ngày với một cốc nước, sau đó uống một cái gì đó có tính kiềm, như nước chanh, để trung hòa axit trong hệ thống tiêu hóa của bạn. Thực hiện tương tự với đồ uống trà xanh.

Nhịn ăn sáng

Nếu bạn buộc phải đi làm sớm nên nhịn ăn sáng, hoặc tập thể dục xong mà lại để bụng trống rỗng, điều này sẽ khiến bạn bị chệnh choạng và cáu kỉnh suốt cả ngày. Tốt hơn là nên ăn sáng nhẹ trước khi làm việc.

Không có kế hoạch cho cả ngày

Bạn nên hình thành thói quen lập kế hoahcj cho một ngày của bạn, nếu không mọi việc sẽ trở nên hỗn độn, vô tổ chức, điều này có thể khiến đầu óc bạn bị rối tung lên và lo lắng. Một kế hoạch hoàn hảo sẽ khiến một ngày trôi qua nhẹ nhàng và vui vẻ.

Cáu gắt

Trong khi một số người tỏ ra vui vẻ khi thức dậy, một số khác lại có tâm trạng cáu gắt. Nếu bạn thuộc nhóm hai, hãy từ bỏ thói quen xấu này và tập cho mình thói quen có tâm trạng tốt vào buổi sáng. Chẳng hạn như việc nghe một bản nhạc ẻm dịu hoặc tắm hơi trong bồn vào buổi sáng để giúp tâm trạng sảng khoái hơn.

 

Nguồn: Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Chuyện tình vượt thử thách phía sau màn cầu hôn với 101 đóa hồng bên xe sang BMW