Những thực phẩm tốt cho người huyết áp thấp

08/02/2017 08:45

Huyết áp thấp tuy không ảnh hưởng đến tuổi thọ nhưng làm giảm chất lượng sống của bạn. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt.

Dùng nước ép củ cải đường tươi để trị huyết áp thấp

Nước ép củ cải đường là một trong những bài thuốc dân gian trị chứng huyết áp thấp cực kỳ hiệu quả. Những người bị huyết áp thấp nên tập thói quen uống hai cốc nước em củ cải đường mỗi ngày. Thói quen này sẽ giúp khắc phục căn bệnh huyết áp thấp một cách rất hiệu quả.

'. Những thực phẩm tốt cho người huyết áp thấp .'

Những thực phẩm tốt cho người huyết áp thấp.

Dùng gừng và các chế thành phẩm từ gừng để trị huyết áp thấp

Gừng tươi có chứa dầu dễ bay hơi có thể kích thích sự tiết dịch dạ dày, gây hưng phấn cho mạch máu, thúc đẩy tiêu hóa, có tác dụng kiện tỳ. Thường xuyên ăn gừng tươi có tác dụng nhất định trong việc điều trị huyết áp thấp.

Dùng nhiều muối hơn trong chế độ ăn hàng ngày của người huyết áp thấp

Các bác sĩ thường khuyên nên giảm lượng muối trong chế độ ăn hàng ngày vì natri trong muối ăn làm tăng huyết áp. Tuy nhiên với những người bị huyết áp thấp thì việc dùng nhiều muối hơn là hoàn toàn có thể. Nếu bạn bị bệnh tim cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều chỉnh sang chế độ ăn này.

Thịt bò tốt cho người huyết áp thấp mãn tính

Thịt bò không chỉ giàu dinh dưỡng, có lợi cho sự phát triển cơ thể mà còn có tác dụng bổ tỳ ích vị, bổ khí, dưỡng huyết, cường gân tráng cốt….thích hợp cho người gầy yếu, ăn không tiêu, bị bệnh tiểu đường và huyết áp thấp mãn tính.

Những lưu ý về chế độ ăn uống tốt cho người bệnh huyết áp thấp

Một số thức ăn đồ uống có tác dụng làm tăng huyết áp như cà phê, nước chè đặc, ăn thức ăn đậm đà muối, nước sâm, bột tam thất, rau cần tây, nước nho. Nếu huyết áp thấp do thiếu máu (hay gặp ở phụ nữ), nên tăng cường thức ăn chứa nhiều sắt như thịt nạc, gan động vật, mộc nhĩ, nấm hương khô, cần tây, rau đay, rau rền, quả lựu, táo.

 
Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020