Phụ nữ sau sinh uống nước cam có được không?

04/01/2017 15:16

Một số quan niệm cho rằng phụ nữ sau sinh mà uống nước cam thì sẽ bị són tiểu. Tuy nhiên, điều này không đúng.

Chia sẻ trên báo Sức khỏe và đời sống, bác sĩ Kim Oanh cho biết, cam là loại quả bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe bởi trong nó chứa lượng vitamnin C dồi dào. Trong cam cũng chứa nhiều vitamin A cùng các chất chống oxy hóa và nội tiết tố.

Nước cam cũng có tác dụng kháng khuẩn, kháng virut và tăng sức đề kháng phòng ngừa ung thư. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nước cam có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh bạch cầu ở trẻ em, phòng tránh ung thư gan, ruột kết và ung thư vú.

Đối với phụ nữ sau sinh, nước cam có tác dụng giúp tăng tiết sữa, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Phụ nữ sau sinh uống nước cam liên quan gì tới việc són tiểu về già không?

Uống nước cam không hề liên quan gì tới việc són tiểu về già ở phụ nữ sau sinh. Theo Vnexpress, són tiểu là do tổn thương ở vùng tầng sinh môn trong những trường hợp khó sinh, hoặc sau sinh phải lao động sớm dẫn tới sa sinh dục, bàng quang và yếu cơ vùng đái chậu dẫn tới són tiểu.

phu-nu-sau-sinh-uong-nuoc-cam-co-duoc-khong-giadinhvietnam.com 1

Phụ nữ sau sinh nên uống nước cam để tăng sức đề kháng
và tăng lượng tiết sữa (Ảnh minh họa)

Những quan niệm cho rằng ăn cam, uống nước cam sau sinh sẽ dẫn tới són tiểu cũng như kiêng cự quá kỹ không những là sai lầm mà còn dẫn tới việc phụ nữ sau sinh thiếu chất dinh dưỡng, thiếu sữa ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người mẹ và trẻ sơ sinh.

Những thực phẩm phụ nữ sau sinh nên ăn và không nên ăn

Để nhanh chóng lấy lại vóc dáng, phụ nữ sau sinh nên thường xuyên ăn khoai lang thay cơm như 2-3 củ khoai. Tăng cường thêm các thực phẩm như cà chua, lựu, mật ong, nấm hương, yến mạch,…

Kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên, mỗi ngày uống đủ 8 ly nước cũng giúp cho cơ thể mẹ bé trở nên khỏe mạnh, tăng sữa cho con.

Mẹ nên ăn những thực phẩm giúp tăng hệ miễn dịch cho trẻ, đó là những nguồn thực phẩm có tính chống oxy hóa cao. Những rau quả tươi giàu flavonoid thường có lá màu xanh như cải, xà lách, bó xôi; những rau quả tươi giàu carotenoid thường màu vàng, như: đu đủ, mơ, cà rốt.

Phụ nữ sau sinh nên tăng cường nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như tỏi, chuối, măng tây, táo, cam, cà rốt,..và sữa chua để tăng lượng vi khuẩn có lợi cho cơ thể.

Phụ nữ sau sinh nên tránh những thực phẩm ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển trí não của trẻ như đồ uống có cồn, cà phê, chocolate, đường, bánh kẹo ngọt, nước ngọt. Đặc biệt để tránh kích thích hệ thần kinh của bé thì mẹ không nên ăn cay quá hay chua quá khi đang cho con bú.

Nguồn: Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Lật tẩy thủ đoạn chủ nhà trọ dùng 'hợp đồng ma' lừa tiền đặt cọc của sinh viên ở Sài Gòn