Siêu thực phẩm giúp não bộ khỏe mạnh

12/01/2017 09:27

Liệu chế độ ăn uống có tác động tới chức năng não của bạn? Nghiên cứu cho thấy, thực phẩm bạn ăn vào có ảnh hưởng mạnh tới chức năng nhận thức hàng ngày.

Hơn nữa, lựa chọn đúng các loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và các dạng khác của chứng mất trí. Bộ nhớ, khả năng tập trung và khả năng học tập của bạn được tăng cường từ các loại thực phẩm lành mạnh mà bạn chọn để ăn.

Quả bơ

Bơ không chỉ là một loại quả tuyệt vời. Trong hàng loạt các lợi ích sức khỏe khác, quả bơ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện chức năng não vào thúc đẩy lưu lượng máu tốt đến não, tất cả nhờ vào chất béo không bão hòa đơn có trong bơ.

Trứng

Một lý do tốt mà bạn nên ăn một quả trứng mỗi ngày, đó là trong trứng chứa cả chất béo bão hòa và choline, giúp tăng cường kỹ năng bộ nhớ và cải thiện sức khỏe tổng thể của não.

Cà chua

Cà chua có chứa nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại tổn thương các tế bào do các gốc tự do trong việc phát triển của chứng mất trí nhớ, đặc biệt là khi nói đến bệnh Alzheimer.

sieu-thuc-pham-giup-nao-bo-khoe-manh-giadinhvietnam.com 1

Siêu thực phẩm giúp não bộ khỏe mạnh

Cá béo

Cá béo là một nguồn giàu axit béo omega-3 không bão hòa đa, một loại chất béo tốt cho sức khỏe. Cá béo là một nguồn cung cấp dồi dào nhóm axit béo không bão hòa đa (PUFA), cụ thể là axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn cá 3 lần một tuần giảm 39% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Những loại cá béo là: cá ngừ, cá thu, cá mòi, cá hồi.

Các loại hạt

Các loại hạt là một trong những nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất, và các nghiên cứu cho thấy rằng một lượng vừa đủ chất Vitamin E giúp bảo vệ chống lại sự suy giảm nhận thức, đặc biệt là ở người cao tuổi.

Dầu ô liu

Chất béo lành mạnh này có thể bổ sung cho hầu như bất kỳ bữa ăn nào. Dầu ô liu giúp cải thiện trí nhớ và ngăn chặn sự phát triển của chứng mất trí nhớ và suy giảm nhận thức.

Xô thơm

Xô thơm nổi tiếng với công dụng nâng cao trí nhớ, và mặc dù các nghiên cứu hầu hết tập trung vào những lợi ích từ tinh dầu của loại cây này, nhưng nó vẫn có thể được thêm vào chế độ ăn uống của bạn như một loại gia vị.

Các loại quả mọng

Bạn có thể cho thêm vào món sữa chua hoặc ăn trực tiếp chúng. Nghiên cứu cho thấy rằng, việc ăn hoa quả có thể có hiệu quả trong việc cải thiện hoặc trì hoãn việc mất trí nhớ ngắn hạn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Annals of Neurology, những phụ nữ ăn khoảng hai chén dâu tây hoặc một cốc quả việt quất mỗi tuần trải qua sự suy giảm nhận thức ít khi họ đã lớn tuổi hơn so với những phụ nữ không ăn các loại quả mọng.

Cà phê

Đây là thức uống bạn cần phải thận trọng. Nếu uống quá nhiều, caffeine có thể gây ra sương mù não, nhưng nếu uống với lượng vừa phải có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer lên đến 20%, theo một nghiên cứu mới đây của Viện Thông tin khoa học về cà phê của Mỹ.

Hạt bí ngô

Ăn một ít các hạt bí ngô mỗi ngày sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu kẽm của bạn, đó là điều cần thiết để tăng cường trí nhớ và kỹ năng tư duy.

Nguồn: Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Tuyết phủ trắng Serbia đẹp như cổ tích