Sự cố sập mạng VNG: Công ty điện lực lên tiếng

23/09/2018 22:33

Đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã lên tiếng liên quan đến sự cố mất điện hệ thống VNG dẫn đến các ứng dụng và hàng loạt website các trang báo online bị sập.

Người dùng phản ánh trên Facebook các dịch vụ của VNG như Zalo, Zing MP3...
không thể truy cập được (ảnh NLĐ)

Chiều 23/9, đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cho biết sự cố mất điện hệ thống VNG dẫn đến việc nhiều ứng dụng của VNG và hàng loạt trang báo online không thể truy cập được vào sáng cùng ngày không thuộc quản lý, trách nhiệm của EVN HCMC.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, nhiều trang báo online không thể truy cập được, cùng thời điểm này các website của VNG như ZingMp3, Zalo, Zing TV…cũng không thể vào được.

Được biết, các trang báo không thể truy cập vào sáng nay sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) ePi, có hệ thống quản lý đặt tại trung tâm dữ liệu VinaData của VNG.

Theo Công ty Cổ phần VNG, do hệ thống VNG gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung và đây là lý do chính gây ảnh hưởng đến các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Liên quan đến sự cố trên, đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết, khu vực Công viên phần mềm Quang Trung thuộc phần quản lý của Công ty Điện lực An Phú Đông (đơn vị thành viên thuộc EVN HCMC). Trước đó, Điện lực An Phú Đông đã gửi thông báo về lịch ngắt điện từ 9 - 14 giờ ngày 23/9 đến Công viên phần mềm Quang Trung. Theo thông tin ban đầu, trong quá trình Công viên phần mềm Quang Trung chạy máy phát điện thì xảy ra sự cố.

Đại diện EVN HCMC cho biết sự cố điện xảy ra là vấn đề nội bộ của Công viên phần mềm Quang Trung và không thuộc phần quản lý, trách nhiệm của Công ty Điện lực An Phú Đông.

 
Nguồn: Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Park Hang Seo: Quý ngài Ánh dương!