Sự thật đám cưới cô dâu nhí 14 tuổi ở Sơn La xôn xao MXH và tiết lộ không ngờ

06/01/2019 11:46

Hình ảnh một bé gái với gương mặt còn rất trẻ trong trang phục váy cưới đã gây xôn xao MXH những ngày qua.

Tối 5/1, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một bé gái trong trang phục váy cưới gây xôn xao. Theo đó, “cô dâu nhí” này còn rất trẻ, có gương mặt xinh xắn và thơ ngây. Đứng kế bên là một cô gái, cũng chính là người đăng tải những thông tin và hình ảnh lên Facebook.

Người này cho biết, cô dâu nhí năm nay chỉ mới 14 tuổi và vừa kết hôn vào ngày 4/1 vừa qua với bạn của mình. “Chuyện con gái 14 -15 tuổi đã lập gia đình là chuyện hết sức bình thường ở bản vùng cao”, cô gái giải thích.

Thậm chí, khi có người hỏi gặng “Liệu đây có phải cô dâu 14 tuổi hay không?” thì cô gái một mực khẳng định “Là thật”.

su that dam cuoi co dau nhi 14 tuoi o son la xon xao mxh va tiet lo khong ngo - 1

Thông tin đám cưới cô dâu 14 tuổi ở Sơn La xây xôn xao (Ảnh chụp màn hình).

Được biết, đám cưới trên diễn ra tại bản Tầm Phế, xã Tân Hợp (Mộc Châu, Sơn La).

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh về cô dâu 14 tuổi đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Ai cũng cảm thấy ngỡ ngàng trước việc bé gái mới lớn đã lấy chồng, trở thành vợ của một người đàn ông.

“Trời ơi! Em gái mình 14 tuổi vẫn phải để bố mẹ giục ăn, giục tắm và học bài. Vậy mà em này đã đi lấy chồng. Tại sao gia đình em lại chấp nhận hôn nhân này chứ? Cuộc sống sau này của em sẽ ra sao? Mình không biết nên vui hay buồn cho em ấy nữa, cầu mong em hạnh phúc”, thành viên Ngọc Hoa bình luận.

“Em gái còn rất trẻ mà đã tiến tới hôn nhân? Tại sao chính quyền sở tại lại cho phép bé tổ chức đám cưới, như vậy là vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình”, bạn Lam Bình bày tỏ.

su that dam cuoi co dau nhi 14 tuoi o son la xon xao mxh va tiet lo khong ngo - 2

Ai cũng cảm thấy ngỡ ngàng trước việc bé gái mới lớn đã lấy chồng, trở thành vợ
của một người đàn ông.

Bên cạnh đó, một số người tỏ ra ngờ vực về thông tin của cô dâu nhí. Họ cho rằng cô gái này đã đủ tuổi đăng ký kết hôn nhưng ngoại hình trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật khiến mọi người nhầm lẫn.

“Mình suy đoán cô dâu đã đủ tuổi lấy chồng nhưng vì có gương mặt quá trẻ nên ai cũng nghĩ mới 14-15 tuổi. Thậm chí, chính cô gái đăng bài cũng có sự nhầm lẫn ở đây hoặc viết sai thông tin để “câu like”".

Sáng 6/1, trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Văn Thuận – Chủ tịch xã Tân Hợp cho biết những thông tin mạng xã hội đăng tải hoàn toàn không đúng sự thật. “Sáng sớm nay, lãnh đạo huyện Mộc Châu đã gọi điện yêu cầu chính quyền xã xác minh thông tin. Tôi nhanh chóng cử công an xã đi xác minh thì mọi thông tin không giống như Facebook đưa tin”, ông Thuận nói.

“Theo chúng tôi tìm hiểu, cô dâu mới kết hôn này năm nay 18 tuổi, tuy nhiên lại có gương mặt rất… trẻ con. Người nhà cũng cho biết, năm vừa rồi cô gái học xong lớp 12, không thi đỗ Đại học nên ở nhà làm nông rồi lấy chồng sớm”, vị lãnh đạo cho biết thêm.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài