Tiến Minh sảy chân trước Boonsak Ponsana

23/06/2012 18:10

Là tay vợt hạt giống duy nhất còn sót lại tới vòng bán kết và từng thắng hai trong ba lần gặp nhau trước với Boonsak Ponsana nhưng rốt cuộc, Tiến Minh vẫn thua trận trước tay vợt người Thái Lan.

Những con số thống kê, ưu thế trước vòng bán kết đều nghiêng về Tiến Minh và hầu như ai cũng nghĩ tay vợt Việt Nam sẽ thừa thắng xốc tới, nối dài chuỗi trận phong độ cao của mình tại giải cầu lông Singapore mở rộng để ghi tên mình vào trận chung kết, trận đấu cuối cùng của giải.

Đáng tiếc là những sự kỳ vọng đặt vào Tiến Minh đã không được đáp ứng và tay vợt này lại gục ngã tiếc nuối đúng vào thời điểm, cơ hội thuận lợi tốt nhất đến với anh.

Boonsak Ponsana, tay vợt sinh trưởng tại Bangkok năm nay dù đã 30 tuổi nhiều hơn Tiến Minh một tuổi nhưng lại tỏ ra rất sung sức ở trận bán kết. Bằng chứng là cách mà Boonsak Ponsana lựa chọn lối chơi tấn công nhằm áp đảo, chế ngự lối đánh của Tiến Minh ngay từ đầu.

Ý đồ chơi tấn công, "đánh đòn phủ đầu" của tay vợt đến từ Thái Lan đã phát huy tác dụng và Tiến Minh gặp vô số khó khăn trong set đầu tiên rồi sau đó thua nhanh 12/21.

Chấp nhận bỏ set đầu, Tiến Minh dồn sức đánh set hai trong tư thế không còn gì để mất. Quyết tâm thi đấu cộng với việc phòng ngự chắc chắn hơn và đánh hỏng ít hơn đã giúp cho Tiến Minh lấy lại thế trận trong set hai, thắng Boonsak Ponsana 21/18, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Thế nhưng, sang set đấu thứ ba mang tính chất quyết định, Tiến Minh lại có dấu hiệu xuống sức. Chính việc nền tảng thể lực không còn đảm bảo khiến Tiến Minh không còn duy trì được lối đánh chắc chắn như ở set hai.

Trong khi đó, Boonsak Ponsana lại chứng tỏ được sự bền bỉ, dẻo dai của mình ở set đấu mang tính quyết định này. Vì lý do đó cộng thêm chút may mắn ở thời điểm quyết định, tay vợt Thái Lan đã thắng 21/19 ở set đấu này.

Loại Tiến Minh bằng chiến thắng 2-1 sau một giờ, 11 phút thi đấu, Boonsak Ponsana giành quyền vào chơi trận chung kết với Zhengming Wang, người đã vượt qua Viktor Axelsen ở trận bán kết còn lại.

TT&VH