NÓNG 24h: U19 Việt Nam vào chung kết; Lại nổ ở khu chung cư 32 tầng

21/08/2014 04:06

Hạ gục người Thái, U19 Việt Nam vào chung kết; Lại nổ ở khu chung cư 32 tầng... là tin nóng nhất 24h qua.

Hạ gục người Thái, U19 Việt Nam vào chung kết

Chơi với thế trận vượt trội hơn hẳn U19 Thái Lan và lại được thi đấu hơn người trong gần hết hiệp 2, U19 Việt Nam đã thắng chung cuộc 1-0 với pha lập công của Văn Sơn. Chiến thắng này giúp U19 Việt Nam vào chung kết U22 Đông Nam Á gặp U19 Myanmar.

tin-nong-24h-ngay-208-4

U19 Việt Nam thể hiện lối chơi vượt trội trước Thái Lan

Xét về mặt lối chơi U19 Việt Nam đã có màn trình diễn tốt trước đối thủ U19 Thái Lan ở trận bán kết vừa diễn ra. Các học trò củ HLV Graechen phô diễn được những miếng phối hợp nhỏ nhuyễn, ban bật đẹp mắt. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng U19 Việt Nam đã có chút may mắn với bàn thắng duy nhất của Văn Sơn được ghi ở phút 71.

Có một quãng thời gian dài U19 Việt Nam rất bế tắc trước lối chơi áp sát của U19 Thái Lan, đặc biệt kể từ khi đối thủ bị mất người và chủ động lùi xuống chơi phòng thủ. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vào lúc này, U19 Việt Nam đã thắng và giành quyền vào chơi trận chung kết U22 Đông Nam Á, đó không chỉ là niềm vui riêng của đội U19 mà còn là của toàn thể người hâm mộ Việt Nam. Đối thủ trong trận tranh cúp sắp tới sẽ là U19 Myanmar, đội bóng này ở trong trận bán kết thứ nhất cũng đã gây bất ngờ lớn khi hạ gục U21 Maylaysia.

Lại nổ ở khu chung cư 32 tầng

Sau vụ nổ lớn tối qua làm mất toàn bộ điện khu vực chung cư CT6 (KĐT Xa La), sáng nay khu vực này lại tiếp tục có những tiếng nổ điện lớn.

tin-nong-24h-ngay-208-2

Theo phản ánh của người dân khu chung cư CT6 (KĐT Xa La – Hà Đông – Hà Nội), sau vụ nổ điện lớn ngày hôm qua, đến sáng nay trong quá trình sửa điện lại tiếp tục xuất hiện những tiếng nổ lớn. Trong đó, lúc 11h15 là tiếng nổ lớn nhất. Toàn bộ thang máy, điện hành lang và tất cả các dịch vụ khác sử dụng điện cũng bị cắt theo đó.

Anh Tuấn (người dân) cho biết:’Mình thấy thông báo của sở điện lực 11h hôm nay có điện nên về qua nhà xem sao. Ai ngờ về đến nhà nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ mấy cái biến áp. Tình hình thế này không biết mình phải đi cầu thang bộ lên nhà đến bao giờ’.

Một nhân chứng khác cho biết: ‘Sáng đến giờ lại nổ điện vài lần, lúc 11h15 là nổ to nhất. Buổi sáng còn có điện thang máy và hành lang chứ giờ thì chịu rồi. Mình đi thang bộ từ tầng 20 xuống mà phải nghỉ đến vài lần vì mệt quá. Khổ nhất là mấy đứa nhỏ học ở mẫu giáo dưới tầng 3. Nắng nóng thế này không biết có chịu được không’.

Trên một số nhóm facebook của cư dân chung cư CT6 sự việc nổ điện sáng nay cũng được nhắc đến. Bạn có facebook Ha Ngo chia sẻ: 'Vừa gọi điện về nhà, họ mới đóng cầu dao và lại nổ tiếp, hix, tình hình thế này chưa biết bao giờ có điện tiếp'.

Theo thông báo của Sở điện lực Hà Nội, 11h trưa nay chung cư CT6 sẽ có điện trở lại. Tuy vậy, theo ghi nhận 12h trưa nay toàn bộ thang máy  và điện hành lang vẫn đang bị cắt. Cư dân tại đây vẫn đang dò dẫm leo cầu thang bộ và về nhà trong bóng tối.

Tài xế taxi ngủ gật đâm 2 xe máy, 3 người bị thương

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h50 ngày 20/8. Tài xế Lê Tấn Huy (27 tuổi, ngụ Bình Định) lái xe taxi 4 chỗ biển số 51A - 599.48, lưu thông trên đường Bàu Cát 8 hướng từ Đồng Đen, TPHCM.

tin-nong-24h-ngay-208-3

Khi còn cách đường Âu Cơ khoảng 20m, do buồn ngủ nên tài xế Huy đã không tỉnh táo lao xe sang làn đường ngược lại và tông vào xe Air Blade do 1 phụ nữ chở con gái khoảng 5 tuổi đi học và xe máy của anh Võ Văn Trường (23 tuổi).

Hậu quả là anh Võ Văn Trường đi trên xe gắn máy chở hàng bị thương nặng. Còn người phụ nữ và bé gái bị thương nhẹ.

Cú tông mạnh khiến 2 xe máy hư hỏng, riêng chiếc taxi gây tai nạn bị bung đầu xe, lốp trái bị nổ.

Tổ xử lý tai nạn quận Tân Bình có mặt, tiến hành giải quyết hiện trường và điều tra vụ việc. Bước đầu, tài xế Huy đã thừa nhận do ngủ gật nên để xe lao qua chiều người lại và gây ra vụ tai nạn giao thông trên.

Dữ liệu về MH 370 đã bị tin tặc Trung Quốc lấy cắp

Chỉ 1 ngày sau khi MH 370 mất tích, các dữ liệu về chiếc máy bay này đã bị các hacker của Trung Quốc đánh cắp.

tin-nong-24h-ngay-208-0

Dữ liệu về MH 370 đã bị tin tặc Trung Quốc lấy cắp

Theo các báo cáo được chính phủ Malaysia đưa ra ngày hôm nay, sau khi chiếc máy bay MH 370 bị mất tích, các dữ liệu về nó đã bị hacker Trung Quốc đánh cắp. Thủ đoạn nhóm hacker này là gửi các email có chứa một loại virus cải trang thành môt báo cáo. Trong email nói rằng vụ mất tích là một trò đùa và chiếc máy bay đã được tìm thấy. Khi các tệp tin đính kém được mở ra, virus tấn công máy chủ và gửi dữ liệu về các máy tính tại Trung Quốc.

Cuộc tấn công mạng này diễn ra khi các quan chức phụ trách việc tìm kiếm MH 370 đang bị người Trung Quốc chỉ trích rất nhiều do không tiết lộ thông tin quan trọng. Khoảng 30 máy tính của cục hàng không dân dụng, hội đồng an ninh quốc gia và Malaysia Airlines đã bị nhiễm virut và các thông tin tuyệt mật đã bị đánh cắp. Thông tin chỉ ngừng mất khi an ninh mạng Malaysia phát hiện ra vấn đề

Tiến sĩ Amirudin Abdul Wahab – giám đóc điều hành an ninh mạng Malaysia nói: ‘Những email chứa dữ liệu mật từ các quan chức, các biên bản cuộc họp, các tài liệu mật đã bị đánh cắp, các dữ liệu điều tra về MH 370 cũng đã bị tin tặc Trung Quốc tấn công. Đây là một cuộc tấn công mạng rất tinh vi khi mà các phần mềm chống virus không thể phát hiện ra chúng.'

Chuyến bay MH 370 đã mất tích bí ẩn khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh ngày 8/3/2014. Đến giờ vẫn chưa có dấu tích gì của 239 người trên máy bay. Các cuộc tìm kiếm vẫn đang diễn ra ở khu vực rộng 60.000 kilômét vuông trên vùng biển thuộc Ấn Độ Dương.

Mỹ Linh TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương