TQ: Mưa to khiến nhà 3 tầng đổ sụp trong tích tắc

25/05/2016 15:00

Một ngôi nhà ba tầng đang trong giai đoạn hoàn thiện ở Trung Quốc đã sụp đổ trong tích tắc sau trận mưa lớn kỷ lục ở một ngôi làng thuộc tỉnh Quảng Tây nước này.

Trong đoạn video, tòa nhà vẫn đứng vững được vài giây trước khi nền đất yếu không chịu nổi sức nặng quá lớn của tòa nhà 3 tầng. Người dân và chủ nhà chỉ biết đứng từ xa nhìn trong sự bất lực. Căn nhà 3 tầng nhanh chóng đổ sụp xuống, lộ ra phần móng.

Căn nhà đổ sụp trong nháy mắt.

Nguyên nhân ban đầu khiến nhà sụp được cho là mưa lớn kéo dài khiến nền móng ngôi nhà bị úng nước và suy yếu. Tòa nhà với trọng lượng quá yếu và không tính toán địa chất khi xây dựng nên đã gặp sự cố đáng tiếc.

Hiện chưa rõ thiệt hại khi căn nhà đổ sụp là bao nhiêu tiền nhưng chắc chắn chủ nhân ngôi nhà sẽ phải tìm một địa điểm khác để dựng nhà tạm trong thời gian tới.

Quảng Tây đang bị mưa ngập lụt nặng.

Mưa rơi liên tiếp trong năm ngày từ 20.5 đã khiến nhiều ngôi làng ngập lụt sâu ở tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc, giáp biên giới Việt Nam. Chính quyền địa phương đã ra thông báo cho người dân hết sức chú ý, không ra đường trong trời mưa lớn và lên những khu vực cao ráo để phòng thân.

Biển cấm băng ngang.

Danviet.vn