1 hành khách nghi nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

14/02/2020 18:12

Sau khi chở một hành khách nghi nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu hiện nghi nhiễm bệnh, 11 nhân viên bến xe khách Phú Thọ đã được cách ly, theo dõi.

Ngày 14-2, một lãnh đạo Ban quản lý bến xe khách tỉnh Phú Thọ xác nhận thông tin đơn vị đã có báo cáo gửi Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Phú Thọ về tình hình, hiện tượng nghi lây nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19/nCoV) tại đơn vị này.

1 hành khách nghi nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe - Ảnh 1.

Một chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn xã Sơn Lôi được thành lập thời gian vừa qua

Theo báo cáo, Ban Quản lý bến xe khách Phú Thọ đã thực hiện nghiêm túc kịp thời các nội dung chỉ đạo của Sở GTVT Phú Thọ về phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, khoảng 15 giờ chiều 12-2, đơn vị nhận được báo cáo từ chủ xe BKS 29B-203.19 thuộc Công ty TNHH VTHK Vĩnh Chung về việc có 2 nhân viên có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

Theo đó, ngày 1-2, xe ôtô khách 29B-203.19 đã đón 1 khách đi từ KCN Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) đi về thị trấn Thái Hòa (tỉnh Nghệ An). 

Đến trưa ngày 12-2, chủ xe nhận được thông báo của cơ quan y tế Vĩnh Phúc về việc hành khách trên nghi nhiễm Covid -19 do đã tiếp xúc với người nhà bị nhiễm bệnh và yêu cầu chủ xe đưa xe về Nghệ An để cách ly và khử trùng.

Từ ngày 1-2 đến ngày 12-2, xe ôtô khách này vẫn hoạt động bình thường, liên tục ngày 1 chuyến trên tuyến Việt Trì-Cửa Lò (Nghệ An) và sáng 12-2, xe khách này cũng xuất bến lúc 9 giờ sáng từ bến xe khách Việt Trì.

Theo báo cáo của chủ xe, trên xe có 2 tài xế, 2 phụ xe, trong đó 1 phụ xe có biểu hiện sốt và ho khoảng 1 tuần, 1 tài xế có biểu hiện sốt, ho 2 ngày và đang được cơ quan y tế tỉnh Nghệ An cách ly, kiểm tra hiện tượng bệnh.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Ban quản lý bến xe khách Phú Thọ đã yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên văn phòng, ban, các bến xe khách và người nhà chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang y tế, cách ly tại nhà, không tiếp xúc với người nhà để chờ thông tin, kết luận của cơ quan chức năng.

Theo vị lãnh đạo Ban quản lý bến xe khách Phú Thọ, hiện đơn vị này cũng đã tiến hành cách ly 11 nhân viên của bến xe tại nhà sau khi có tiếp xúc tài xế nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 14-2, Sở GTVT Nghệ An có công văn gửi Sở GTVT Phú Thọ về kết quả xác minh các thông tin liên quan đến vụ việc.

Theo đó, ngày 13-2, Sở GTVT Nghệ An nhận được văn bản của Sở GTVT Phú Thọ đề nghị xác minh thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chúng mới của virus Corona (Covid-19).

Theo Sở GTVT Nghệ An, sau khi tiếp nhận thông tin của Ban quản lý bến xe khách Phú Thọ, Sở GTVT Nghệ An đã chỉ đạo Công ty TNHH Vinh Chung tạm ngừng hoạt động của xe 29B-203.91 để tiến hành phun thuốc khử trùng phương tiện, đồng thời thực hiện việc xét nghiệm đối với lái, phụ xe và báo cáo kết quả về Sở GTVT Nghệ An.

Ngày 14-2, Sở GTVT Nghệ An nhận được văn bản của Công ty TNHH Vinh Chung về việc phản hồi công văn số 11 của Ban quản lý bến xe khách Việt Trì (Phú Thọ). Theo đó, hành khách nghi bị nhiễm Covid-19 là anh P.V.T. (SN 1984) được xe khách 29B-203.91 chở từ Vĩnh Phúc về Nghệ An vào ngày 1-2. Sau đó anh T. có biểu hiện ho sốt và đã được Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An thăm khám và được cách ly tại bệnh viện. Theo kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 13-2 thì anh P.V.T. âm tính với virus cúm và âm tính với Covid-2019.

4 lái xe và phụ xe của xe khách 29B-203.91 hiện nay chưa có bất cứ biểu hiện ho sốt và đã được Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm để kiểm tra.

Do đó, đến thời điểm hiện nay, hành khách P.V.T. và các lái phụ xe chưa có kết luận bị nhiễm Covid-19.

 

Nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/1-hanh-khach-nhiem-covid-19-di-xe-khach-cach-ly-hang-loat-nhan-vien-ben-x.. Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/1-hanh-khach-nhiem-covid-19-di-xe-khach-cach-ly-hang-loat-nhan-vien-ben-xe-20200214151412703.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương