11 người chết, 300 người nhập viện sau khi uống rượu dừa

24/12/2019 17:14

Ít nhất 11 người thiệt mạng và 300 người nhập viện sau khi uống rượu dừa tại các bữa tiệc ở Philippines.

Theo Channel News Asia, vụ ngộ độc xảy ra ở Laguna và Quezon, hai tỉnh phía Nam Manila. Những nạn nhân đã uống rượu lambonog, loại đồ uống phổ biến thường được sử dụng trong các ngày lễ lớn.

Hầu hết nạn nhân đều bị đau bụng và chóng mặt. Ít nhất 11 đã thiệt mạng và 300 người khác phải nhập viện điều trị. May mắn, 2 người đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch.

Lambonog được nấu từ nhựa dừa, vì vậy nó còn được gọi là rượu dừa hay vodka dừa. Rượu dừa thường rất nặng, nếu chưng cất 2 lần, nó có thể lên tới 80% nồng độ cồn.

11 nguoi chet, 300 nguoi nhap vien sau khi uong ruou dua hinh anh 1 uong_ruou_dua.jpg

Hàng trăm người phải nhập viện điều trị sau khi uống rượu dừa. Ảnh: Reuters.

Các nhà chức trách Philippines cho biết việc sản xuất đồ uống thường không được kiểm soát và rượu có thể chứa nhiều chất phụ gia nguy hiểm như methanol.

Ông Ramil Hernaldez, Thống đốc tỉnh Laguna khẳng định sẽ điều tra kỹ lưỡng vụ việc này. Ông cũng cho biết Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của nước này liên tục đưa ra cảnh báo về hàm lượng methanol cao đối với các nơi sản xuất rượu dừa. Bộ Y tế Philippines sẽ tiến hành phân tích thêm các xét nghiệm máu bị nhiễm độc.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/11-nguoi-chet-300-nguoi-nhap-vien-sau-khi-uong-ruou-dua-post1028711.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/11-nguoi-chet-300-nguoi-nhap-vien-sau-khi-uong-ruou-dua-post1028711.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'