4 loại thực phẩm ăn cùng cam sẽ làm phá hủy dinh dưỡng và có thể gây ngộ độc

11/12/2019 09:19

Cam không chỉ là loại hoa quả có vị ngon ngọt mà còn rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, khi đã ăn cam thì cũng cần tránh ăn cùng 4 loại thực phẩm sau nếu không muốn phá hủy đi chất dinh dưỡng của cam và gây ngộ độc.

Cam rất giàu chất xơ, có tác dụng nhuận tràng, ngăn táo bón, làm đẹp da và chống ung thư.

1. Dưa chuột

Chúng ta đều biết dưa chuột chứa rất nhiều vitamin, trong đó có một loại gọi là enzyme có thể phá hủy vitamin C, vì vậy không nên ăn cam và dưa chuột cùng một lúc.

2. Lươn

Nếu đã ăn lươn thì không nên ăn cam tráng miệng sau bữa ăn, bởi lươn và cam là hai loại thực phẩm dễ gây độc khi ăn cùng nhau.

3. Cua

Cua chứa một lượng lớn protein, trong khi cam chứa nhiều axit trái cây. Khi hai chất này kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo thành kết tủa không tan trong nước, gây khó tiêu và thậm chí là nôn mửa. Vì vậy, cần tránh ăn cam sau khi đã ăn cua.

4. Sữa

Mặc dù cam có nhiều lợi ích, nhưng chúng ta không thể ăn cùng cam với sữa. Lý do là protein trong sữa phản ứng với vitamin C trong cam, khi ăn cùng, nó có thể gây ra các triệu chứng như đầy hơi và đau bụng. Những người có chức năng tiêu hóa kém càng không nên ăn quá nhiều cam hay ăn cam và sữa cùng một lúc, nếu không muốn nguy cơ bị đau dạ dày.

 

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/4-loai-thuc-pham-an-cung-cam-se-lam-pha-huy-dinh-duong-va-co-the-gay-ngo-doc-30670.html

Công lý & xã hội

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”