Bé gái bị cưỡng bức, sát hại trong chuyến du lịch của nhà trường

16/09/2015 21:29

Đi du lịch cùng một nhóm học sinh do nhà trường tổ chức cô bé Nguyễn Minh Hà (13 tuổi) đã bị người bạn cùng trường cưỡng bức, sát hại.

Bé gái bị cưỡng bức, sát hại trong chuyến du lịch của nhà trường

Nghi phạm được đánh giá là con nhà giàu học giỏi, có tiếng ngoan ngoãn

Đi du lịch cùng một nhóm học sinh do nhà trường tổ chức cô bé Nguyễn Minh Hà (13 tuổi) đã bị người bạn cùng trường cưỡng bức, sát hại.

Án mạng trong chuyến du lịch  

Nghi can trong vụ án là Nguyễn Văn Thiên (17 tuổi, ngụ khu phố 8, phường Nam Lý, TP.Đông Hới, tỉnh Quảng Bình) học sinh trường THCS & THPT Chu Văn An (TP.Đồng Hới). Nghi phạm và nạn nhân Nguyễn Minh Hà (13 tuổi, học cùng trường, ngụ khu phố 11, phường Nam Lý) cùng đi du lịch Quảng Bình - Singapore - TP.HCM do trường tổ chức. 

Tối 21/7, đoàn giáo viên và học sinh về TP.HCM lưu trú tại khách sạn Pearl Place (đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình), đến 13h30 chiều 22/7 làm thủ tục trả phòng để ra sân bay về Quảng Bình.

Trong lúc thầy cô đang làm thủ tục, Thiên gọi điện báo cho cô giáo là bị thất lạc hộ chiếu, xin cho em Hà lên tìm giúp mình. Giáo viên tưởng thật nên đồng ý.

Sau khi trả phòng xong, giáo viên vẫn không thấy hai học sinh xuống nên lên phòng 302 của Thiên tìm. Nghe tiếng cô giáo gõ cửa hỏi, Thiên không mở cửa mà nói: “Em Hà đi xuống rồi cô ơi, con đang đi vệ sinh xong là con xuống liền”. 

Cô giáo xuống phòng 102 của Hà và sảnh khách sạn tìm vẫn không thấy nên hốt hoảng báo một giáo viên khác cùng nhân viên khách sạn lên lại phòng Thiên tìm. Thấy nam sinh này vẫn trả lời như lúc nãy nên một người nghi ngờ cạy cửa. 

Qua khe cửa hé khoảng 10cm, các giáo viên thấy Thiên từ nhà vệ sinh vừa đi ra vừa mặc áo quần. Trong khi mọi người vội vào phòng kiểm tra, nam sinh đã lẻn ra ngoài nhanh chóng bỏ trốn.

Nữ sinh Hà được phát hiện đã bất tỉnh trong nhà tắm, người có nhiều thương tích. Nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Trưng Vương rồi Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng sáng hôm sau đã tử vong. Công an xác định nữ sinh chết do ngạt thở vì bị bóp cổ và có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Đội điều tra truy xét trọng án (Đội 9, PC45 Công an TP.HCM) phối hợp cùng các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Từ các chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định Thiên chính là nghi can hiếp dâm, sát hại nạn nhân nên ra lệnh bắt khẩn cấp, thông báo truy tìm trên toàn quốc.

Được biết trường THCS&THPT Chu Văn An là trường tư thục duy nhất được mở tại tỉnh Quảng Bình. Học sinh trong trường hầu hết là con em của các gia đình có điều kiện kinh tế khá giả. 

Một số giáo viên ở trường đều nhận xét cả Thiên và Hà đều học giỏi, có lối sống lành mạnh, giản dị, hiền lành. Thiên vừa học xong lớp 11A1, còn nạn nhân xong lớp 7A1.

Nhà trường tổ chức chuyến du lịch hè trên để các học sinh được vui chơi, giao lưu học hỏi, với thành phần gồm những học sinh ưu tú nhất của trường, chi phí mỗi em 20 triệu đồng cho chuyến đi 5 ngày. 

 Trường học nơi cả nghi phạm và nạn nhân cùng theo học

Trong đoàn chỉ có bảy học sinh, bốn giáo viên và 3 phụ huynh đi theo. Thầy Nguyễn Văn Tuyến (giáo viên trường) chia sẻ: 

“Trong những ngày ở Singapore, tôi thấy em Thiên vẫn sinh hoạt bình thường nên chúng tôi không ngờ em lại làm chuyện dại dột như vậy. Đúng là trong quá trình học tập, Thiên tỏ ra thích em Hà nhưng Hà chăm học, còn nhỏ nên từ chối”.

Đi chân đất chạy trốn hơn 1000km 

Sau 10 ngày gây án, khoảng 19h30 ngày 2/8, Công an Đồng Hới phối hợp với Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đã bắt giữ Nguyễn Văn Thiên khi nam sinh này đang lẩn trốn tại một trường tiểu học sát nhà ở Quảng Bình. Ngay trong đêm bị bắt, tại cơ quan công an, Thiên đã thừa nhận toàn bộ hành vi và chiều 3/8 được di lý vào TP.HCM để phục vụ điều tra. 

Nghi phạm là con trai cả trong gia đình có hai anh em (một trai, một gái), mẹ bán trái cây, cha là trưởng bộ phận sửa chữa tàu viễn dương. Hàng xóm đánh giá kinh tế gia đình này thuộc diện khá giả nhất nhì khu phố. 

Tại nhà Thiên, người bà nội 80 tuổi đang nằm trên giường bệnh chia sẻ: “Mẹ Thiên được công an cho theo con vào TP.HCM rồi, cha Thiên thì vẫn lênh đênh trên biển, nghe đâu đang ở Nhật, theo lộ trình thì giữa tháng tám mới về quê. Nghe con dâu tôi điện ra kể lại, Thiên bị nạn nhân kháng cự rồi cắn vào lưỡi nên thằng bé tức giận bóp cổ. 

Sau khi gây án, cháu tôi bỏ trốn, không đi dép hay lấy vật dụng gì theo. Nó đi bộ lang thang rồi nhảy tàu mới về được gần nhà thì bị bắt, người cháu tôi lúc đó đã gần như kiệt sức. Nó biết tự lập lắm. Cha đi xa, mẹ bận làm nên nó tự tự nấu ăn cho em gái đang học lớp 10, trong nhà các vật dụng như vô tuyến, điện bị hỏng… đều nó sửa. Cuối tuần là nó lên tìm tôi, nói đủ chuyện về bạn bè, thầy cô. Thế mà giờ nó gây ra chuyện tày trời như vậy”. 

Ông Nguyễn Văn Thẻ (Tổ trưởng tổ dân phố nơi Thiên sinh sống) xác nhận: “Nghi phạm không hư hỏng ăn chơi hay đua đòi mà có tiếng là hiền lành, chỉ ở nhà học, từ trước đến nay chưa có điều tiếng gì trong xóm. Lúc nhỏ nó nhát gan lắm, ai la cái gì là nó khóc liền, ai ngờ vì yêu không được mà ra tay sát hại bạn”.

Trách nhà trường tắc trách

PV cũng đã tìm tới nhà nạn nhân để tìm hiểu sự việc. Trong căn biệt thự mặt tiền ba tầng, khói nhang vẫn nghi ngút. Nạn nhân là con cả, sau có một em trai đang học tiểu học. 

Ngôi nhà nạn nhân

Ông ngoại nạn nhân 70 tuổi rưng nước mắt, nghẹn ngào: “Lúc đầu cháu tôi nhất quyết không đi du lịch với trường. Nhưng sau đó ba mẹ, đặc biệt là thầy cô động viên nên cháu mới chịu đi cho biết đây biết đó. Tham quan gì mà chỉ có bảy học sinh, tôi không thích từ đầu rồi, giờ xảy ra chuyện tôi mới tiếc vì không ngăn cháu”. 

Ông nói: “Gia đình đau buồn lắm nhưng vẫn phải trách thầy cô trong đoàn. Thằng bé đó quên hộ chiếu, sao thầy cô không lên tìm giúp mà để cháu tôi là con gái lên phòng nam để tìm, trong lúc họ thừa biết nghi phạm mê cháu tôi. Cả đoàn lúc đó đã đợi dưới tiền sảnh, nếu thấy hai đứa lâu về thì phải lên tìm liền, đằng này để nghi phạm gây án rồi rồi mới lên tìm là sao?”.

Ông tiếp tục: “Ngày hôm đó, trước lúc trả phòng, con trai tôi là cậu ruột của Hà sống ở Sài Gòn đã tới xin đón cháu về nhà chơi thêm ba ngày nữa, nhưng nhà trường nói đợi một chút. 

Khi thầy cô biết chuyện, con trai tôi cũng có mặt ngay tại khách sạn, thế mà thầy cô lại nói cháu bị tiêu chảy đang nằm trong phòng. Rồi khi cháu tôi được đưa đi viện, giáo viên lại nói với học sinh là về nhà nói bạn Hà bị tai nạn khi đi cầu thang để đánh lừa mọi người. Giá như giáo viên theo sát các em hơn thì đâu có chuyện đau lòng này xảy ra”.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu