Bỉ và Hà Lan dội mưa 15 bàn thắng tại vòng loại World Cup

31/03/2021 09:31

Chủ nhà Bỉ đè bẹp Belarus 8 bàn không gỡ trong khi Hà Lan trút giận với cơn mưa 7 bàn thắng ngay trên sân của Gibraltar, tạo nên những trận cầu đầy sức tàn phá ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu.

Sớm chứng kiến những màn vùng dậy của nhóm đội lâu nay vẫn bị xem là "chiếu dưới" như Montenegro, Bắc Macedonia, Albania hay Luxembourg, nhiều người hâm mộ đã kỳ vọng vào một chiến dịch vòng loại mà cách biệt về đẳng cấp sẽ được thu hẹp đáng kể. Tuy nhiên, mơ ước vẫn chỉ là ước mơ khi các "ông lớn" bắt kịp nhịp độ và thể hiện sức mạnh vượt trội trước các đối thủ. Belarus hay Gibraltar là những ví dụ cụ thể về cái gọi là "miếng mồi ngon"…

Bỉ, Hà Lan dội mưa 15 bàn, thắng đậm vòng loại World Cup - Ảnh 1.

Đội hình hai của Bỉ vẫn quá mạnh so với Belarus

Ra quân trên sân nhà Den Dreef ở Heverlee, tuyển Bỉ dù vắng đến nửa đội hình chính thức (Romelu Lukaku, Kevin de Bruyne, Drier Mertens, Youri Tielemans, Thibaut Courtois) nhưng vẫn chứng tỏ được sức mạnh của đội bóng số 1 thế giới theo bảng xếp hạng FIFA. Mành lưới của đội khách Belarus rung lên từ phút 14 sau cú sút cực mạnh của tiền đạo Michy Batshuayi, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bỉ, Hà Lan dội mưa 15 bàn, thắng đậm vòng loại World Cup - Ảnh 2.

Michy Batshuayi mở tỉ số cho đội chủ nhà

Pha lập công của chân sút thường xuyên ngồi dự bị ở Crystal Palace đã châm ngòi cho cơn cuồng phong mà "Quỷ đỏ" Bỉ tạo ra trên sân nhà Den Dreef. Hiệp một khép lại với tỉ số 4-0 khi đội chủ nhà liên tiếp ghi thêm những bàn thắng do công của Hans Vanaken, Leandro Trossard và Jeremy Doku.

Bỉ, Hà Lan dội mưa 15 bàn, thắng đậm vòng loại World Cup - Ảnh 3.

Hans Vanaken lập cú đúp trong trận

Sau giờ nghỉ, thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà khi lần lượt Dennis Praet, Christian Benteke, Leandro Trossard và Hans Vanaken lập công, ấn định chiến thắng tưng bừng 8-0 cho đoàn quân của HLV Roberto Martinez. Đây là trận đấu có tỉ số cao nhất kể từ đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Bỉ, Hà Lan dội mưa 15 bàn, thắng đậm vòng loại World Cup - Ảnh 4.

Leandro Trossard lập công

Bỉ gọi, "hàng xóm" Hà Lan trả lời dù đội bóng này phải đến làm khách trên sân của Gibraltar. Trước đội bóng được xếp trong nhóm yếu nhất châu Âu và thế giới, Hà Lan vẫn gặp không ít khó khăn khi Gibraltar chủ trương chơi phòng ngự số đông trên phần sân nhà, hạn chế tối đa sức tấn công của đối phương.

Bỉ, Hà Lan dội mưa 15 bàn, thắng đậm vòng loại World Cup - Ảnh 5.

Steven Berghuis (11) mở tỉ số cho Hà Lan

Nỗ lực không mệt mỏi của Hà Lan cuối cùng cũng giúp họ thành công ở phút 42 khi Steven Berghuis mở tỉ số trận đấu từ đường chuyền kiến tạo của Georginio Wijnaldum. 1-0 cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên, ghi nhận quyết tâm của đội bóng tí hon Gibraltar trước những đợt cuồng phong mà "cơn lốc màu da cam" Hà Lan tạo ra.

Bỉ, Hà Lan dội mưa 15 bàn, thắng đậm vòng loại World Cup - Ảnh 6.

Luuk de Jong ghi bàn

Vượt qua được thách thức, Hà Lan càng đá càng hay ở hiệp hai và các chân sút Luuk de Jong, Memphis Depay, Georginio Wijnaldum, Donyell Malen, Van De Beek lần lượt ghi tên lên bảng tỉ số trước khi Depay hoàn tất "cú đúp" ở phút 88, ấn định chiến thắng 7-0 cho đội khách.

Bỉ, Hà Lan dội mưa 15 bàn, thắng đậm vòng loại World Cup - Ảnh 7.

Van de Beek cũng kịp tỏa sáng

Bỉ bất bại sau loạt 3 trận mở màn, vươn lên dẫn đầu bảng E với 7 điểm. Đối thủ cạnh tranh CH Czech bất ngờ để thua 0-1 trên sân của Xứ Wales, tạm lùi về vị trí thứ nhì với 4 điểm. Trong khi đó, chiến thắng hủy diệt trước Gibraltar không đủ giúp Hà Lan lên ngôi đầu bảng G còn Thổ Nhĩ Kỳ phải chia điểm 3-3 với đối thủ yếu Latvia vẫn vững vàng ở vị trí dẫn đầu với 7 điểm. Cùng có được 6 điểm sau loạt trận này, Hà Lan, Montenegro và Na Uy hứa hẹn sẽ còn phải ganh đua quyết liệt trong thời gian tới.

Nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/the-thao/bi-va-ha-lan-doi-mua-15-ban-thang-tai-vong-loai-world-cup-20210331063445.. Nguồn: https://nld.com.vn/the-thao/bi-va-ha-lan-doi-mua-15-ban-thang-tai-vong-loai-world-cup-20210331063445388.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài