Cảnh đối lập ở những lô cốt án ngữ cửa ngõ thủ đô
Dịp cuối năm, khi người Hà Nội đánh vật mỗi giờ cao điểm thì một số công trường dựng rào chắn ở các tuyến cửa ngõ vắng lặng. Nhiều khu vực quây rào chắn máy móc không hoạt động.
Dịp cuối năm, người Hà Nội đánh vật mỗi giờ cao điểm bởi những con đường dẫn vào trung tâm vốn đông đúc nay lại bị thu hẹp bởi rào chắn, lô cốt công trường. Ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển là nốt giao của các tuyến huyết mạch từ Hà Đông, Linh Đàm, Tố Hữu... vào trung tâm thủ đô. Vào giờ cao điểm, số người tham gia giao thông qua đây rất lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc. Tình trạng càng thêm trầm trọng khi rất nhiều lô cốt thuộc công trình đường sắt trên cao được dựng lên vào dịp cuối năm.
Bên trong lô cốt đối lập với cảnh ùn tắc bên ngoài, hầu hết các lô cốt đều chiếm nửa lòng đường.
Lượng người từ khu vực phía tây nam thành phố đổ về trung tâm làm việc rất đông. Người đi đường chỉ biết ngán ngẩm chờ đợi vượt qua những điểm tắc. Thời gian ùn tắc trên tuyến xuyên tâm từ Hà Đông theo đường Nguyễn Trãi vào nội đô thường kéo dài từ sau 7h sáng đến hơn 8h30.
Xe máy tràn lên vỉa hè, chen chân cùng với người đi bộ vào sáng sớm.
Dọc tuyến đường Cầu Giấy, Xuân Thuỷ, nơi đang thi công ga số 6, 7 tuyến đường sắt trên cao cũng thường xuyên xảy ra ùn tắc. Lòng đường chỉ vừa chiếc xe buýt do công trình được quay tôn chiếm nửa đường.
Đường Cầu Giấy, Xuân Thuỷ là cửa ngõ, tuyến đường huyết mạch nối khu vực phía tây vào nội đô.
Các phương tiện từ những con ngõ nhỏ là một phần nguyên nhân khiến ùn tắc kéo dài.
Nhiều người dắt xe đi ngược chiều nhưng không đi được do dòng người quá đông.
Tình trạng chen chúc, giao thông rối loạn trên vỉa hè đường Xuân Thuỷ.
Nút giao Bưởi - Đào Tấn - Nguyễn Khánh Toàn vẫn còn ngổn ngang công trường.
Đường Nguyễn Khánh Toàn nối thẳng Đào Tấn thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Đây là tuyến đường cắt qua tuyến đường vành đai 2 có giá trị hàng chục nghìn tỷ đồng đang thi công. \
Tin Sao
Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu