Chạy 70 mét để lập siêu phẩm, Messi cùng Barcelona giành ngôi vô địch đầy thuyết phục

18/04/2021 09:04

Danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2020/21 đã đến tay Messi và đồng đội sau một trận chung kết bùng nổ.

Athletic Bilbao là cái tên từng khiến Barcelona phải ôm hận tại Siêu cúp TBN diễn ra hồi đầu năm nay. Không chỉ vượt qua Barca để đăng quang, đội bóng xứ Basque còn làm cho Messi tức giận đến mức phạm lỗi dẫn tới tấm thẻ đỏ.

Tái ngộ trong trận chung kết Cúp Nhà vua, Barcelona tràn đầy quyết tâm "đòi nợ". Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Gã khổng lồ xứ Catalonia đã tạo nên sức ép khủng khiếp về phía khung thành đối phương.

Với tỉ lệ kiểm soát bóng thường xuyên lên tới hơn 70%, Barca liên tục bắn phá từ nhiều hướng. Bilbao gần như chỉ biết chịu trận và mỗi khi cướp được bóng họ cũng thường để đối phương đoạt lại rất nhanh.

Sau một giờ thi đấu, cuối cùng đội bóng xứ Basque cũng không thể đứng vững nữa. Messi châm ngòi với đường mở bóng sang cánh phải cho De Jong. Tiền vệ người Hà Lan căng ngang như đặt để Griezmann dứt điểm phá vỡ thế bế tắc.

Chạy 70 mét để lập siêu phẩm, Messi cùng Barcelona giành ngôi vô địch đầy thuyết phục - Ảnh 2.

Griezmann mở tỉ số cho Barcelona

Kể từ đây, cơn mưa bàn thắng đến với Barcelona. Phút 63, từ đường tạt bóng của Alba, De Jong thoải mái đánh đầu nhân đôi cách biệt khi mà hàng thủ Bilbao bị hút theo Messi.

Tới phút 68, cuối cùng Messi cũng ghi tên mình lên bảng tỉ số. Và với đẳng cấp của mình, El Pulga dĩ nhiên không lập công theo cách "thông thường".

Có bóng từ sân nhà, Messi đột phá dọc theo biên phải vào phần sân đối phương. Bằng 2 tình huống đập nhả cực kỳ ăn ý với De Jong, ngôi sao người Argentina tiến vào vòng cấm địa khi trước mắt chỉ còn 1 hậu vệ Bilbao.

Nhẹ nhàng loại bỏ rào cản cuối cùng bằng một động tác đẩy bóng, Messi sau đó dứt điểm chân trái cực hiểm khiến thủ môn đối phương chỉ biết đứng sững sờ nhìn bóng đi vào lưới.

Chạy 70 mét để lập siêu phẩm, Messi cùng Barcelona giành ngôi vô địch đầy thuyết phục - Ảnh 3.

Messi đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương trước khi lập công

Chạy 70 mét để lập siêu phẩm, Messi cùng Barcelona giành ngôi vô địch đầy thuyết phục - Ảnh 4.

Niềm của số 10

Ít phút sau, El Pulga hoàn tất cú đúp nhờ phá kiến tạo của Alba. Griezmann cũng có thêm một lần chọc thủng lưới Bilbao nhưng bị VAR từ chối bàn thắng.

Dẫu sao, tỉ số 4-0 vẫn là quá ngọt ngào đối với Barcelona. Trong mùa giải đầy biến động tại Nou Camp, họ đã lên ngôi tại Cúp Nhà vua cho dù có thời điểm tưởng như không còn hi vọng.

Danh hiệu này sẽ là động lực để Barca chiến đấu mạnh mẽ hơn trong phần còn lại của La Liga, nhằm hướng tới chức vô địch. Ngoài ra, với bầu không khí lạc quan hiện tại, sân Nou Camp đã có thêm hi vọng để giữ Messi ở lại.

Chạy 70 mét để lập siêu phẩm, Messi cùng Barcelona giành ngôi vô địch đầy thuyết phục - Ảnh 5.

Danh hiệu đầu tiên của Barcelona trong mùa giải 2020/21

Chạy 70 mét để lập siêu phẩm, Messi cùng Barcelona giành ngôi vô địch đầy thuyết phục - Ảnh 6.

Messi hạnh phúc với chiếc cúp vô địch

Kết quả: Athletic Bilbao 0-4 Barcelona

Bàn thắng: Griezmann 60', De Jong 63', Messi 68', 72'

Đội hình ra sân:

Athletic Bilbao: Simon, De Marcos, Nunez, Martinez, Lekue, Berenguer, Vencedor, D. Garcia, Muniain, R. Garcia, Williams

Barcelona: Ter Stegen, Mingueza, Pique, Lenglet, Dest, Busquets, De Jong, Pedri, Alba, Messi, Griezmann

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chay-70-met-de-lap-sieu-pham-messi-cung-barcelona-gianh-ngoi-v.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chay-70-met-de-lap-sieu-pham-messi-cung-barcelona-gianh-ngoi-vo-dich-day-thuyet-phuc-16221180404462804.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài