Gã sát nhân đẹp trai 'dẻo mỏ' chuyên lừa tình, giết người

02/04/2015 15:04

Moses Sithole là kẻ giết người hàng loạt ở Nam Phi. Hắn luôn sử dụng khuôn mặt đẹp trai và lời nói ngọt ngào để lừa các cô gái rồi hiếp dâm và giết người.

Tuổi thơ

Sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em ở Vosloorus, Boksburg, Nam Phi. Moses Sithole (17/1/1964) sống một cuộc sống nghèo khó nhất là sau khi cha hắn qua đời. Moses Sithole bị mẹ bỏ rơi gần một trạm cảnh sát địa phương. Sau đó, hắn được đưa một trại trẻ mồ côi ở Kwazulu Natal. Tuy nhiên, tại trẻ mồ côi, do phải làm việc vất vả nên Sithole đã bỏ trốn.

Sithole dậy thì khá sớm và bắt đầu "quan hệ" với phụ nữ khi còn là một thiếu niên. Người ta nói rằng, có thể do bị mẹ bỏ rơi nên Sithole luôn muốn được gần phụ nữ.

Sithole đã được mô tả là một người đàn ông đẹp trai và quyến rũ. Vì vậy, hắn luôn dùng vẻ điển trai cùng miệng lưỡi dẻo ngọt để dụ dỗ các nạn nhân. Hắn luôn hứa sẽ yêu thương và cho các cô gái một công việc tốt. Sau khi "cá đã cắn câu", hắn liền thực hiện hành vi hiếp dâm và giết chết nạn nhân.

sat-nhan-giet-nguoi1-xahoi.com.vn-1427882680

Gã sát nhân Moses Sithole

Hành trình trở thành tội phạm

Tháng 9/1987, Moses Sithole thực hiện vụ hãm hiếp đầu tiên với cô gái tên là Patrica Khumalo, 29 tuổi. Nạn nhân bị hiếp dâm tiếp theo là Buyiswa Doris Swakamisa, người bị tấn công trong tháng 2/1989. Cô đã báo cáo với cảnh sát về vụ việc. Sau đó, Sithole bị phạt 6 năm tù vì tội cưỡng hiếp. Đến năm 1993, hắn đã được ra trại vì cải tạo tốt.

Có vẻ như trong thời gian ở tù, Moses Sithole đã nhận ra một bài học rằng nạn nhân hiếp dâm còn sống sẽ tạo nên hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, sau khi ra tù, hắn bắt đầu hiếp dâm và giết chết nạn nhân để che đậy mọi chuyện.

Giữa tháng 1 đến tháng 4/1995 tại Atteridgeville, phía tây của Pretoria, cảnh sát phát hiện bốn thi thể phụ nữ trẻ da đen đã bị cưỡng hiếp và bóp cổ đến chết. Điều này bắt đầu một chuỗi sự kiện truy tìm kẻ giết người dã man.

Khi báo chí cho biết những điểm tương đồng trong các vụ án, cảnh sát buộc phải thừa nhận những vụ giết người này đều do một kẻ sát nhân thực hiện.

sat-nhan-giet-nguoi2-xahoi.com.vn-1427882680

Từ tháng 6/1995 trở đi, ở các vùng lân cận của Pretoria xảy ra nhiều vụ hãm hiếp và giết người. Nạn nhân bị trói và giết chết trong tình trạng chỉ mặc đồ lót. Ngày 17/7/1995, một nhân chứng đã nhìn thấy hành động đáng nghi ngờ của kẻ sát nhân với một người phụ nữ trong công ty. Sau đó, thi thể của phụ nữ đó được phát hiện. Tuy nhiên, nhân chứng này đã đứng quá xa để có thể nhìn rõ chân dung của kẻ giết người.

Một nhóm điều tra đã được thành lập ở Pretoria để truy tìm hung thủ giết người. Họ phát hiện kẻ sát nhân đã dụ dỗ các nạn nhân bằng cách hứa hẹn giúp đỡ họ có công việc tốt hơn. Tuy nhiên rất khó khăn để xác định được hung thủ.

sat-nhan-giet-nguoi3-xahoi.com.vn-1427882680

Ngôi mộ tập thể chôn những người phụ nữ bị hiếp dâm rồi giết chết

Ngày 16/9/1995, một cơ thể đã được phát hiện tại Van Dyk Mine gần Boksburg. Ngay sau đó, cảnh sát còn phát hiện một ngôi mộ tập thể. Các pháp y đã làm việc để phục hồi thi thể của nạn nhân. Vụ việc này đã được phương tiện truyền thông lan tỏa khắp nơi, ngay cả tổng thống Nelson Mandela cũng đích thân đến hiện trường để xem việc điều tra.

Cuối cùng Nam Phi đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên FBI, Robert Ressler. Ông đã đến Nam Phi ngày 23/9/1995 để nghiên cứu kẻ giết người hàng loạt. Ông cho rằng kẻ sát nhân này rất thông minh và có nhu cầu ham muốn tình dục cao.

Cuối cùng, sau một thời gian điều tra khá dài, kẻ giết người đã dần lộ diện. Moses Sithole bị buộc tội với 34 vụ giết người, 40 vụ hiếp dâm vào năm 1997.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny