Hình ảnh chiến sĩ PCCC ngạt khói trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội khiến cộng đồng mạng xót xa

29/08/2019 07:19

Hình ảnh chiến sĩ PCCC ngạt khói ngồi gục bên cửa hàng được người phụ nữ tiếp nước sơ cứu tại đám cháy nhà máy phích nước Rạng Đông xảy ra vào chiều tối qua (28/8) khiến hàng nghìn người xúc động.

Như thông tin đã đưa, chiều tối qua (28/8), đám cháy nhà máy Rạng Đông xảy ra khiến hàng trăm người hoảng sợ. Công tác cứu hộ, phòng cháy chữa cháy được thực hiện khẩn trương và cấp bách hơn bao giờ hết. Trong đó, bức ảnh chiến sĩ PCCC làm nhiệm vụ tại vụ cháy bị ngạt khói và được người dân sơ cứu gây cảm xúc mãnh liệt với cộng đồng mạng khi mới được đăng tải cách đây ít giờ.

Bức ảnh được tài khoản Facebook có nickname T.A có viết: "Hình ảnh chiến sĩ PCCC tại đám cháy công ty phích nước Rạng Đông làm tôi nhớ lại vụ chung cư Carina hồi tháng 3/2018".

Hình ảnh chiến sĩ PCCC ngạt khói trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội khiến cộng đồng mạng xót xa

Bài viết cùng hình ảnh này của tài khoản T.A đã khiến hàng nghìn người xúc động.
Ảnh chụp màn hình

Trong ảnh, một chiến sĩ PCCC trên người mặc quần áo ngắn, chân đi đôi giày chống lửa, người vã mồ hôi, ngồi gục bên cạnh cửa hàng gần đám cháy nhà máy phích nước Rạng Đông, đang được một người phụ nữ dùng nước dội vào người để tỉnh lại khiến nhiều người không thể kìm nén nỗi xúc động, xót xa.

Hình ảnh chiến sĩ PCCC ngạt khói trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội khiến cộng đồng mạng xót xa - 1

Chiến sĩ PCCC ngạt khói ngồi gục bên cửa hàng được người phụ nữ tiếp nước sơ cứu.

Hình ảnh chiến sĩ PCCC ngạt khói trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội khiến cộng đồng mạng xót xa - 2

Hình ảnh này đã khiến nhiều người xúc động mạnh.

Chỉ sau ít phút đăng tải, bức ảnh kèm dòng trạng tháy này đã nhận được sự chú ý của hàng nghìn người dùng mạng với hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Rất nhiều người đã không khỏi xúc động, bày tỏ niềm cảm kích vô hạn đối với những chiến sĩ PCCC đã rất tận tâm cống hiến với nghề.

Hiện trường vụ cháy kinh hoàng tại Công ty Rạng Đông, người dân sơ tán trong hoảng loạn Đọc ngay

Mặc dù nghề nào cũng có nỗi khổ riêng, nhưng sau khi xem bức ảnh trên, nhiều người bày tỏ mong mỏi nghề chữa cháy "thất nghiệp cả năm" để người dân không khổ và các đồng chí lính cứu hỏa cũng chẳng gặp hiểm nguy.

Với tính chất công việc là phải lăn xả vào nơi nguy hiểm để cứu giúp người và của cải, vậy nên, cứu hỏa luôn được xếp hạng là 1 trong những nguy hiểm nhất thế giới. Quả thực, có mặt chứng kiến toàn cảnh cứu nạn cứu hỏa, người ta mới thấy công việc của các chiến sĩ PCCC vất vả, khổ cực và nguy hiểm đến mức nào.

Theo cập nhật từ hiện trường, đến 22h đám cháy tại công ty phích nước Rạng Đông vẫn chưa được xử lý. Các chiến sĩ PCCC đã phải dùng tới nước ở hồ Hạ Đình gần hiện trường vụ cháy để cứu hỏa với hy vọng ngọn lửa sớm được dập tắt.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”