Kẻ cầm dao sát hại NSƯT Vũ Mạnh Dũng là đối tượng phá phách, nghiện lâu năm

19/02/2020 15:14

Theo tổ trưởng dân phố, đối tượng Dương Quang Bình - kẻ ngáo đá sát hại em rể trong đêm là đối tượng nghiện ngập ma tuý, mới đi cai nghiện trở về nhà.

Gần một ngày qua, sự việc đối tượng Dương Quang Bình (sinh năm 1977 ở số 12 ngõ 609 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sát hại em rể là NSƯT Vũ Mạnh Dũng (43 tuổi) trong đêm khiến nhiều người dân nơi đây vô cùng sợ hãi. Trưa cùng ngày gia đình đã dán cáo phó phát tang cho nạn nhân xấu số.

Đối tượng Dương Quang Bình bị công an bắt giữ sau khi gây án.

Đối tượng Dương Quang Bình bị công an bắt giữ sau khi gây án.

Chia sẻ về vụ việc này, bà Đinh Thị Bình – Tổ trưởng tổ dân phố 81, phường Chương Dương cho biết, nghi phạm Dương Quang Bình ở khu vực là đối tượng nghiện lâu năm. Cách đây 3-4 tháng Bình mới đi cái nghiện về. Quá trình sinh sống ở tổ dân phố, Bình chưa gây ra sự việc gì, chỉ phá phách tại gia đình.

“Bình chỉ phá phách trong gia đình, còn với mọi người xung quanh đối tượng không gây sự với ai. Bình nghiện lâu rồi và đã được đưa đi cai nghiện nhiều lần. Trước Tết, bố Bình có qua nhà tôi xin xác nhận cho anh ta có nơi cư trú ở tổ dân phố để xin được cho về nhà”, bà Bình chia sẻ.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

Về phần NSƯT Vũ Mạnh Dũng, bà Bình cho biết, nam nghệ sĩ mới chuyển về tổ dân phố sinh sống một thời gian sau khi mua lại một căn nhà cạnh nhà ông T. (bố vợ NSƯT Vũ Mạnh Dũng) và nghi phạm Dương Quang Bình. Quá trình sinh sống ở tổ dân phố, NSƯT Vũ Mạnh Dũng được hành xóm quý mến vì tính tình hòa nhã, dễ gần.

“Tôi được người dân trong tổ dân phố chia sẻ, anh Dũng hỗ trợ gia đình bố vợ kinh phí cai nghiện cho đối tượng Bình. Sự việc xảy ra khiến chúng tôi bàng hoàng, xót xa. Vợ anh Dũng là giáo viên rất hiền lành, gia đình có 4 cháu, trong đó một cháu mới sinh thêm em bé mới 4 tháng tuổi, thương các cháu quá”, bà Đinh Thị Bình nói.

Giây phút công an khống chế bắt giữ đối tượng Bình.

Giây phút công an khống chế bắt giữ đối tượng Bình.

Bà Bình cho biết thêm, sáng nay ông T. đã qua xin xác nhận của Tổ dân phố về việc NSƯT Vũ Mạnh Dũng qua đời để gia đình xin giấy chứng tử và lo hậu sự.

Theo cáo phó được gia đình nam nghệ sĩ phát đi, lễ tang của NSƯT Vũ Mạnh Dũng sẽ được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vào chiều mai 20/2, sau đó sẽ đưa về hỏa táng tại Đài hóa thân hoàn vũ Văn Điển. Sự ra đi của nam nghệ sĩ khiến nhiều đồng nghiệp giới nghệ sĩ, bạn bè vô cùng đau buồn.

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ đối tượng Dương Quang Bình để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Saostar.vn

Nguồn: https://saostar.vn/xa-hoi/chan-tuong-ke-cam-dao-sat-hai-em-re-la-nsut-vu-manh-dung-7016369.html.. Nguồn: https://saostar.vn/xa-hoi/chan-tuong-ke-cam-dao-sat-hai-em-re-la-nsut-vu-manh-dung-7016369.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny