Ngắm chùa Bái Đính trong đêm, du khách như lạc vào cõi Phật giữa chốn trần gian

13/02/2018 21:36

Nếu từng một lần được ngắm chùa Bái Đính trong đêm, có lẽ ít người không bị xiêu long trước vẻ đẹp uy nghi, lung linh, huyền ảo của ngôi chùa khổng lồ này.

Chùa Bái Đính (Ninh Bình) được biết đến là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam với những công trình đồ sộ mang đậm dấu ấn Việt. Hiện tại ngôi chùa cũng đang lưu giữ nhiều kỷ lục ở trong nước, khu vực Đông Nam Á, châu Á. 

 Từng đường nét của ngôi chùa lớn nhất Việt Nam hiện rõ như những khung hình tuyệt đẹp

Nếu du khách tham quan ngôi chùa vào ban ngày sẽ bị níu chân bởi những kỷ lục, thì khi về đêm họ lại bị chinh phục bởi một vẻ đẹp huy hoàng, tráng lệ và thoát tục. Vào ban đêm, ngôi chùa hiện lên với sự uy nghi, lung linh và huyền ảo. Từng đường nét, góc cạnh khắp các công trình trong chùa được thắp sáng làm sáng rực một vùng đồi núi.

Điểm nhấn ở đây là Bảo Tháp. Bảo Tháp 13 tầng cao hơn 100m, bên trong lưu giữ Xá Lợi Phật rước từ Ấn Độ. Ánh sáng của đèn điện khiến cho Bảo Tháp hiện lên như một quả tên lửa khổng lồ đang bay vút lên bầu trời cao trong xanh. Tiếp đó, Điện Tam Thế, điện Pháp Chủ, điện Quan Thế Âm hay hành lang La Hán sáng rực cũng là những điểm nhấn cho bức tranh Bái Đính về đêm.

chua-bai-dinh-2

chua-bai-dinh-3

chua-bai-dinh-7

chua-bai-dinh-6

chua-bai-dinh-5

chua-bai-dinh-4

 

 

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu